Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Bộ ảnh vượt thời gian của Stanko Abadžic



Bộ ảnh vượt thời gian của Stanko Abadžic


Nhiếp ảnh gia Stanko Abadžic tìm thấy vẻ đẹp trong những giây phút đơn giản. Chụp ảnh đen trắng, nhiếp ảnh đường phố của ông được đặc trưng bởi sự tương phản mạnh mẽ của ánh sáng và bóng tối, quan tâm với các hình học và con mắt của mình cho những bóng dài.































Có một cuộc phỏng vấn tuyệt vời với Abadžic của Speak Photography. Dưới đây là trích dẫn yêu thích của tôi từ ông ấy:
" Chúng ta đang sống nhanh hơn, những cảm xúc ít khi còn lại. Đây có thể là lý do tại sao hình ảnh của tôi dường như không hiện đại và lý do tại sao tôi nhìn lại một thời gian khi mọi người gần gũi nhau hơn. Việc đó chậm hơn chúng ta sống, sâu sắc hơn chúng ta cảm thấy thế giới xung quanh chúng ta. Đây là triết lý chung của tôi. "

Stanko Abadžić bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình trong nhiếp ảnh là một phóng viên ảnh cho tờ báo hàng ngày Croatia Vjesnik. Trong thời gian đó ông đã thực hiện phóng sự nổi tiếng đến từ Tunisia, Malta, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác. Sau sự khởi đầu của cuộc chiến tranh của Croatia độc lập vào năm 1991, Abadžić chuyển ra nước ngoài và sẽ không quay trở lại Croatia trong nhiều năm. Sau bốn năm ở Đức, ông đã trải qua bảy năm tại Praha, Cộng hòa Séc, một thành phố có ảnh hưởng lớn nhất công việc nghệ thuật của mình. Tại thời điểm này trong sự nghiệp của mình, ông đã chuyển từ nhiếp ảnh báo chí đến với nhiếp ảnh nghệ thuật. Người ông ảnh hưởng là bậc thầy của nhiếp ảnh Henri Cartier-Bresson.


Đỗ An
http://thegioif5.com/nhiep-anh/bo-anh-vuot-thoi-gian-cua-stanko-abadzic

VANDANBNN st/gt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét