Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY. SEATTLE EM VÀ TÔI/ 7. BA NGỌN GIÓ QUÊ


THƠ
 
NGUYỄN NGUYÊN BẢY. SEATTLE EM VÀ TÔI

A.
THƠ VIẾT Ở SEATTLE
NHỮNG MÙA THU DU CA 2011-2014
7. BA NGỌN GIÓ QUÊ

Sáng sáng xứ người ngồi hái gió
Sáng nay đón gió quê nhà

Con gái thức lời chào tiếc nhớ
Đêm qua con mơ ngắm sen Tây Hồ
Vừa định hái một bông thì giấc mơ bay vỡ
Giật mình gối thoảng hương thu

Cháu nội thức chào ông và nhìn cô ghen tỵ
Cô sướng thật sáng nào cũng bình minh mơ
Cháu chỉ thèm cháo chai lề hè ghế gỗ
Xều giãi trong mơ mà mơ chẳng chịu về

Bà nội thức lời chân quê
Ngày mai bên nhà là Rằm Tháng Bảy
Bên này mình có cúng không ông?
Con trai lớn ngực ôm đầy lưng mẹ
Xin mẹ dạy chúng con cúng vọng ông bà

Tôi mở tay thấy ba ngọn gió quê
Thổi rào giạt suốt triền sông Cái

Seattle 9/2011
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét