Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / 1.LỜI CHÀO BA QUÊ


Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

1.LỜI CHÀO BA QUÊ

Tôi có ba quê: Quê sinh Hà Nội, quê dưỡng Sài Gòn
và quê tuổi già, Seattle, sống vui cùng con cháu..



A

Ba lô anh đã choàng vai

Thuyền chờ ngoài bến đã khai chiêng cồng

Tuổi chiều sợ cóng rét đông

Sợ bỏng nắng hạ sợ còng heo may..

Thôi mà..có áo em đây

Ba lô đi..

Cánh vai đầy gió xuân..


B.

Chào quê! Đi nhé, sáng nay

Thôi mà.. sen sóng Hồ Tây dùng dằng

Hương sen ủ yếm tri âm

Gió theo tri kỷ thì thầm nhớ theo..


Chào quê! Đừng bịn rịn yêu

Sài Gòn tiễn trận mưa chiều tắm mưa

Ôi sao mới lạ lùng chưa

Gót son trẻ lại bước thơ thẩn người..


Chào Seattle, chào định thế thôi

Cháu con ôm đón thốt lời..chào quê..


C.

Tôi là kẻ lãng du vừa trở lại quê nhà

Gió Hà Nội còn vương trên tóc

Nắng Sài Gòn còn ấm thoảng bờ vai

Múi giờ còn nặng trĩu mắt

Niềm vui đang trộn khóc cười..


Hoa cỏ Seattle ơi, xin nghe lãng du tôi

Năn nỉ đấy, Cỏ cứ xanh cùng gió

Năn nỉ đấy, Hoa cứ thong thả nở

Cả nắng nữa, đừng vội vàng như thế

Lãng du tôi vừa trở lại quê nhà..


Tôi trở lại quê nhà từ miền phượng nở

Phượng Sài Gòn đỏ ngát má em tôi

Tôi trở lại quê nhà từ miền sen nhớ

Hồ Tây chân thững thờ

Ai xui khôn đem thờ thững xa quê ?


Lãng du tôi quanh năm tha thẩn đi về

Đây đó khắp ba quê chép thơ hoa cỏ

Cho thỏa sướng tuổi già bỗng dưng ngộ gió

Xuân tôi

Hồi.. cùng hoa cỏ chơi vơi..


Hoa cỏ Seattle ơi, xin nghe lãng du tôi

Năn nỉ đấy, Cỏ cứ xanh thong thả

Năn nỉ đấy, Hoa cứ thong thả nở

Cả nắng nữa, đừng vội vàng như thế

Lãng du tôi vừa trở lại quê nhà..


Seattle, Thu 2011 dài mãi


VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét