Thứ Ba, 27 tháng 4, 2021

Tùy Văn/ VẼ MỘT CHÂN DUNG TỰ DO/ (Đoạn 4)


NGUYỄN NGUYÊN BẢY


Tùy Văn
VẼ MỘT CHÂN DUNG TỰ DO
(Đoạn 4)

Có Âm Dương Tự Do thật sao ?
Sao không thật? Đỉnh chói lọi của Tự Do là Âm Dương Tự Do
Thích là Tự Do nhưng không phải Tự Do nào cũng sinh ra Hạnh Phúc
Chỉ duy nhất Tự Do Âm Dương sinh ra Hạnh Phúc, Hạnh Phúc ấy tên là Cực Sướng..

Chuông điện thoại gọi đi. Gắt tếu, chữa hứng:
Này Chí, chẳng lẽ Lò gạch, Bát cháo hành không phải là sướng nhất đời anh?
Vội đi, dù câu hỏi Âm Dương Tự Do chưa nói hết ý..

Đến kịp khóa lễ.
Nhà thờ. Không ảnh Chúa, tượng Chúa, chỉ một cây Thánh giá mộc mạc thẳng 
đứng giữa trời. Nhà Lễ như một sân bóng khủng, tầng tầng khán đài, sức chứa 
ngàn con chiên, ai đến trước ngồi trước, ai đến sau ngồi sau, thứ tự, hân hoan, 
sang trọng, lịch lãm..

Âm nhạc mở khóa Lễ.
Trên sân khấu là một nhóm ca, đếm được bảy nữ tú nam thanh, Mỹ rặt, đủ năm 
mầu da, trước mặt hai cánh gà sân khấu..đứng cả dậy một biển sóng âm thanh phụ họa bài Tụng Ca Thượng Đế..
Âm nhạc nhỏ dần thầm thì đón Mục sư chủ lễ. Cha bước ra rất nhanh,  cúi đầu 
chào một, chào hai rồi chào tam phương, rào rạt tiếng tay reo mừng..Cha cười 
rạng rỡ. Cha trẻ quá, chỉ mới đầu U.40, nhỏ hơn cả tuổi con minh 
(mắt tôi mách thế). Cha mở lời giọng như chuông khánh. 
Tiếng Mỹ (dĩ nhiên), khách nghe câu được câu mất, đại thể là : Hôm nay chúng ta 
sẽ trò chuyện cùng nhau về Tình Yêu Cuộc Sống ( Love Your Life)..

Love Your Life lại bùng lên trong âm thanh, hát một người, hát hai người, 
hát nhóm, nam ca, nữ ca. Nhà lễ tràn ngập âm thanh giao giảng, tôn vinh 
Thượng đế, tôn vinh đồng loại, tôn vinh tình yêu, gia đình, không sót một ai, 
từ những người ngồi xe lăn, đi nạng, đến các mẹ góa, con côi và đặc biệt 
chíp chiu yêu các tiên đồng..ngọc nữ..

Tôi chìm vào âm nhạc mà nghe ra thế. Cha chủ lễ đến ngồi bên tôi từ khi nào 
mà tôi vô lễ. Cha xin lỗi đã chậm chào khách quí. Con từ Sài Gòn sang? 
Chúng ta là bạn. Bạn đã tới đây cho phép Cha được nói với Bạn hai điều: 
Điều trước : Chỉ ít phút nữa, sau phần ca nhạc, Mrs Vic. sẽ trò chuyện một đề tài 
thú vị Love Your Life, Bạn nên lắng nghe, by the way (tiện thể) Mrs Vic là vợ của 
Cha. Điều sau: Con đã tới đây, việc con chọn Nhà của Chúa là nhà của mình
hay là 
con từ chối, đó là Tự do của con. Đức Tin Tự Do sẽ mách bảo con cách 
yêu thương cuộc sống của mình.. 

Cha đã làm tôi choáng..
Chưa kịp thưa lời chân thành với Mục sư tuổi lứa con tôi, 
thì hình bóng Cha
trong bộ vét mầu xanh đen thời trang đã khỏe khoắn, nhanh nhẹ khuất trong
chào đón của mọi người..Tuy nhiên lời Chúa dạy, tôi đã năm lòng: 
Đức Tin Tư Do..và dường như Đức Tin Tự Do đã hoàn chỉnh nghĩa ý cho
Âm Dương Tự Do bỏ lửng ở trên..


Mời đọc tiếp Đoạn 5.
VANDANBNN
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét