Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Ảnh Thơ/ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / BÀI THƠ TÊN LÀ EM/ trích


Ảnh Thơ / NGUYỄN NGUYÊN BẢY

BÀI THƠ TÊN LÀ EM/ trích

...
Giật mình thấy dạ nôn nao
Giật mình thấy gió thổi vào ngực trăng
Giật mình thấy một vung văng
Ứ ừ đẩy, ứ ừ cầm chân môi
Giật mình thấy khúc khích cười
Thấy non nõn cỏ ngậm bồi hồi sương
Giật mình thấy đạo âm dương
Quấn vào nhau một lạ thường Thiên Thai..

Ôi thơ miệt mài
Những câu văn vần như thế này nhiều lắm
Giá thấp, ngăn cao đầy thư viện lòng
Chờ ngày nắng đẹp phơi bụng đọc..

Vợ chép miệng cười
Đọc thế mà không xấu hổ
Khoe thế mà không xấu hổ
Yêu ngần ấy năm mà không viết nổi bài thơ tặng vợ..

Xấu hổ bất lực
Bèn nắn nót chép những câu văn vần
Không đầu không cuối
Thành bài thơ tặng vợ
Vì thế bài thơ này tên là Em..

Viết cho kỷ niệm 1.1.1971
Sài Gòn 1.1.2010
NGUYỄN NGUYÊN BẢY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét