Thứ Năm, 22 tháng 9, 2022

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / BÓI QUẺ HẠNH PHÚC



Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

BÓI QUẺ HẠNH PHÚC
Tiền nhân day: Sau bão bói quẻ nảo cũng ứng

Mình người xứ Kinh Thành Cổ Tích
Qua miền Texas làm thủ lĩnh chăn bò cầu Hạnh Phúc
Vừa đến Houston, dừng chân Sugar Land thì gặp bão
Bão ơi, cho mình xin quẻ Hạnh Phúc..
Bão cười, tặng gương cầu vồng soi bói.. Gương soi mầu hoang đường Thấy một bà lão. Thương bà lão một đời cần lao vì con cháu Nước mắt tứa vào gương. Không còn bà lão. Bà lão hóa thành người đàn bà gương mặt vợ mình. Mình thập thình em như thời hai đứa đôi mươi.. Môi tuổi đôi mươi tô mầu hoang đường vàng rực Thì ra tình yêu đã đám cưới vàng Mình tặng nước mắt cho mắt Em khóc Mình tặng sữa trinh cho môi Anh cười Khóc cười là chân dung hạnh phúc đôi ta Gương soi mầu thẫm bể Thấy một người đàn ông gương mặt con trai mình Đang rảo bước trên con đường mùa đông Gương zoom chân con thấy mồ hôi bốc khói Gương zoom mắt con thấy vườn đời xanh bung lộc xuân Gương soi mầu nắng hồng Thấy một người đàn bà gương mặt con gái mình Đâu phải ai cười hai lúm đồng tiên cũng đều sinh đôi ? Lúm trái tiên đồng Sven, lúm phải ngọc nữ Emma Ru con ơi à nước mắt nở hoa.. Gương soi mầu sặc sỡ một căn nhà Có mái, có cửa là thành lâu đài Trong lâu đài ấy có tam đại người: ông bà, mẹ cha, con cháu Cơm ăn không chan canh nước mắt Cá rau thịnh soạn tiếng cười.. Gương soi một người đàn ông tuổi sắp tám mươi Thủ lĩnh chăn bò cùng tam đại, tứ đại..lớp lớp Đi dự Diên Hồng làng thưa gửi lời Non Nước Gương soi cận cảnh già làng, trưởng bản tuốt gươm Bói Quẻ Hạnh Phúc.. Viết sau bão dữ ngày 20.9.2019 tại Houston VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét