Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

SÁCH TBT 6 PHẦN: 384 CÂU THƠ HAY/ Vần S




SÁCH TBT 6
PHẦN: 384 CÂU THƠ HAY
Vần
S


235.

 Hãy biến cuộc đời thành những tối tân hôn
Nếu em sợ thời gian dài vô tận
( Tháng sáu trời mưa- Nguyên Sa)


236.

Tóc mẹ trắng mà đời chưa cho bạc
Còn phân thân chia sẻ cuộc rủi may
( Mẹ ơi mẹ- Nguyễn Tam Phù Sa)


237.

 Tơ trời chưa kịp se duyên
Sông sâu nước chảy chị biền biệt xa
(Bây giờ tháng bảyNguyễn Giang San)


238.
Tháng Ba cỏ rối chỉ mành
 
Em ngồi dệt những hong hanh nắng chiều
 
(Tháng ba- Trần Sang)

239.

Nhà trong lá và con đường trong cỏ
 
Lúa vơi bồ và tóc chị hoa râm
(Miền chưa gọi tên- Thai Sắc)


240.
Ngộ ra trong cõi sắc - không
Thân tu một kiếp
Mấy vòng trầm luân
(Tôi nói với tôi - Diệu Sinh)


241.

Chiếc đồng hồ cũng có ngày đau khớp
Ta thần tiên nhưng đâu thoát trần gian
(Gió trên giấc ngủ- Băng Sơn)


242.

Nghi Xuân úa sợi mưa chiều
Nguyễn Du nằm đó, thân Kiều ở đâu?
(Bên mộ thi nhân- Trần Cao Sơn)


243.
Em phụ tôi một thời bé dại...
Trả nợ một đời em đã phụ tôi...
( Xin trả nợ người- Trịnh Công Sơn)


244.

 Mùa thu bé nhỏ ngoài kia
Bao nhiêu chiếc lá đã lìa ngọn cây?
( Mùa thu bé nhỏ- Nguyễn Hoàng Sơn)


245.
Ta làm hạt sương giá lạnh
Tự khô mình sau một sáng ban mai
( Bên trời vô ảnh- Đào Thái Sơn)

246.

Cuộc đời tựa như đường cong
Tôi và em rất khó lòng trùng nhau
( Giao điểm hai đường cong- Hà Thiên Sơn)

247.

Bà về cõi thiên thu từ độ ấy
cháu tìm về làng cũ bỗng xa xôi
(Viếng mộ bà giữa mùa chim tu hú- Phan Tùng Sơn)

248.

Khi ta đến mang vết thương còn, mất
Khi ta đi chưa phủi sạch bụi trần
(Hương thời gian- Trần Văn Sơn)

249.

Người không khát, nhìn thấy ngưới đẹp cũng khát
Người không đói, nhìn thấy người đẹp cũng đói..
 
( Người đẹp – Lò Ngân Sủn)

/ Mời đọc tiếp vần T/
vandanbnn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét