Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

SÁCH TBT 6 PHẦN: 384 CÂU THƠ HAY/ Vần V, X, Y. (Hết)




SÁCH TBT 6
PHẦN 384 CÂU THƠ HAY

VẦN V,X,Y

363.
 Bàng hoàng nắng quái chiều hôm
Làng giờ hóa phố cọng rơm chẳng còn
(Làng tôi đất bán sạch rồi- Thanh Trắc Nguyễn Văn)

364.

 Cuối cùng gió đã mang tên
Rằng đem bão tố mà đền phong ba
  ( Cuối cùng em đã- Nguyễn Trọng Văn)


365.

 Bão tan lại sáng nắng chiều
Hoàng hôn lại đẹp hơn nhiều bình minh
( Giận hờn- Trần Lê Văn)


366.

Ai gọi cho mình... vênh cả guốc
Giật mình vấp phải tiếng thông rơi
( Không đề- Dung Thị Vân)


367.

 Tôi như sống nửa đời đêm giấu lửa
một nửa dường đang khuất phía mông lung…
(Một nửa dường đang khuất- Đinh Thị Thu Vân)


368.

 Tháng bảy rồi, mẹ xếp lại những giấc mơ
cùng con đi ngang ngày tri ân thắp cho đất trời nén nhang lòng cháy đỏ
(Tháng bảy mùa này trên bazan- Ngô Thanh Vân)


369.

 Núi nằm lại giữa đồng hoang cỏ dại
Lưa thưa nhà, chim cũng bỏ ra đi.
(Nỗi nhớ hoa lau- Nguyễn Hồng Vân)

370.

Duyên mình không thắm thì thôi
Xin ai đừng xuống dạo chơi vườn cà
(Bóng chiều- Thảo Vi)


371.

 Ai đâu trở lại mùa thu trước
Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?
( Xuân- Chế Lan Viên)


372.

 Khi ta chỉ là ta, sau nhiều phen đánh vật
Cuộc đời càng khó khăn, càng phải biết thương đời!
( Em đừng ghen với quá khứ- Bằng Việt)


373.

 Trái bồ kết ngả màu than
Em không về hái, buồn man mác buồn.
(Hương bồ kết- Lê Cao Vịnh)


374.

 Ngày đi ngày đến lặng thinh
Buộc tôi vào những bóng hình không đâu.
( Chiều chỉ mình tôi biết- Ngân Vịnh)


375.
 Gió Lào thổi rạc bờ tre
Chỉ nghe giọng nói đã nghe nhọc nhằn
(Tiếng Nghệ- Nguyễn Bùi Vợi)

376.
 Anh xa em, Sài Gòn thưa thớt quá
Mặc kệ bao người xuôi ngược về đâu
(Sài Gòn- Mùa không em/ Hoài Vũ)


377.

 Dưới rặng phi lao em ngồi tâm sự
Với con sóng xanh đã bạc trắng đầu
(Trước biển- Tạ Vũ)


378.

Non cao bể thấp hòa làm một
Trong trai tim hồng của đỗ quyên
 
(Độc huyền cầm – Trụ Vũ)

379.

 Giả đò đi sớm… đón sương
Để nghe cái lạnh bên đường đợi ai...
(Đón sương- Trần Hoàng Vy)

380.
Mẹ cha cái kiếp làm thi sĩ !
Chơi nước cờ cao lại gặp bĩ !
(Gửi Trương Tửu – Nguyễn Vỹ)

381.

 Soi đuốc trăng bắt con cá suối
Nướng đỏ bình minh nhắm rượu cần
( Đi dọc Sơn La- Hải Xuân)


382.

 Người đi xô ngã biển chiều
Em mang nắng quái chia đều bến sông
(Đa mang - Nguyễn Thị Xuân)


383.

  Từ thuở hồng hoang đến tận muôn sau
tín hiệu bình thường vẫn là niềm vui Nhân loại.
 
(Đột biến- Đinh Văn Y)

384.

Hoa hoang dại nở vàng trên cỏ mướt
Ta khóc thầm trong day dứt cô đơn
(Gửi- Phạm Thu Yến)


THƠ BẠN THƠ, 6

384 CÂU THƠ HAY

Nhóm đọc chọn: Hoàng Xuân Họa, Nguyễn Văn Hòa,
 Lý Phương Liên, Nguyễn Nguyên Bảy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét