Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

CÙNG BIÊN TẬP SÁCH TBT 6/ PHẦN: Lục Bát Trăm Nhà/ Chùm 61-63/

   

THƠ BẠN THƠ, 6
LỤC BÁT TRĂM NHÀ
  / 99 tác giả xếp theo ABC/

/ 1. Bùi Kim Anh/ 2. Hoài Anh/ 3. Quách Lan Anh/ 4. Thụy Anh/ 5. Minh Đức Triều Tâm Ảnh/ 6. Mai Bá Ấn / 7. Phi Tuyết Ba/ 8. Nguyễn Nguyên Bảy/ 9. Nguyễn Thị Bích/ 10. Bùi Văn Bồng/ 11. Lê Đình Cánh/ 12. Hạt Cát/ 13. Huy Cận/ 14. Nguyễn Bính Hồng Cầu/ 15. Giản Chi/ 16. Hoàng Thảo Chi/ 17.  Ngô Đức Chiến/ 18. Nguyễn Việt Chiến/ 19. Nguyễn Chinh/ 20. Quang Chuyền/ 21. Nguyễn Hồng Công/ 22.Ngô Văn Cư/ 23. Đặng Khánh Cường/ 24. Lâm Thị Mỹ Dạ/ 25. Gia Dũng/ 26. Tản Đà / 27. Nguyễn Sĩ Đại/ 28. Nam Giang/ 29. Thái Giang/ 30/ Đông Hà/ 31. Ngọc Hà/ 32. Đinh Nhật Hạnh/ 33. Vũ Đình Hạnh/ 34. Phan Xuân Hạt/ 35. Hoàng Xuân Họa/ 36. Mai Văn Hoan/ 37. Nguyễn Thế Hùng/ 38. Quách Sĩ Hùng/ 39. Đặng Thị Thanh Hương/ 40. Vũ Xuân Hương/ 41. Trần Mai Hường/ 42. Nguyễn Ngọc Hưng/ 43. Nguyễn Minh Khiêm/ 44. Nguyễn Thế Kiên/ 45. Hải Kỳ/  46. Hoàng Thị Phương Lan/ 47. Bàng Bá Lân/ 48. Lý Phương Liên/  49. Lê Văn Lộc/ 50/ Nguyễn Tiến Lộc/ 51. Đoàn Thị Lam Luyến/ 52. Trần Dzạ Lữ/ 53. Phạm Văn Mầu/ 54. Dương Kiều Minh/ 55. Hoàng Gia Minh/ 56. Trần Nhuận Minh/  57. Nguyễn Thanh Mừng/ 58. Đặng Thanh Nghị/ 59. Nhụy Nguyễn/ 60. Thu Nguyệt/ 61. Hồng Nhu/ 62. Võ Thi Nhung/ 63. Phan Tấn Ni/ 64. Bùi Huy Phác/ 65. Hiền Phong/ 66/ Thanh Phương/ 67. Nguyễn Thị Phượng/ 68. Lê Xuân Quang/ 69. Giang Quân/ 70. Vũ Xuân Quân/ 71. Võ Quê/  72. Bế Kiến Quốc/  73. Nguyễn Hữu Quý/ 74/ Ngô Anh Quỹ/ 75. Bùi Thị Sơn/ 76. Tâm Tâm/ 77. Trúc Thanh Tâm/ 78. Vũ Quang Tần/ 79. Nguyễn Mạnh Thắng/ 80. Đoàn Văn Thanh/ 81. Hoàng Mai Thanh/ 82. Trần Văn Thi/  83. Văn Thùy/  84. Trần Đức Tín/ 85. Nguyễn Thị Tính/ 86. Trần Ngọc Trác/ 87. Trần Huyền Trân/ 88. Huệ Triệu/ 89. Nguyễn Ngọc Trìu/ 90. Trịnh Xuân Trứ/ 91. Phạm Xuân Trường/ 92. Trần Xuân Trường/ 93. Minh Tuấn/ 94. Ngọc Tuyết/ /95. Hồ Phong Tư/ 96. Lê Đình Ty/ 97. Hồ Bá Uyên/ 98. Hồng Quốc Văn/ 99. Nguyễn Đình Xuân/ 100..

61. Lục bát HỒNG NHU
UỐNG CÙNG HUẾ


Bây chừ còn có chi mô
Dặt dìu con nước ngẩn ngơ mạn đò
Dòng sông cứ mực lững lờ
Chảy như quên chảy và bờ... cũng quên
Thì thôi một giọt mưa thềm
Thì thôi một khắc chuông rền chùa sương
Người đi bóng cắt dặm đường
Lạnh như tiếng vạc kêu sương ngang trời...

Tôi nhìn ngọn lá vèo rơi
Thấy con mắt lạ một thời Huế xa
Mắt là mắt của người ta
Tôi đưa nhắm mở như là mắt tôi
Ôi thu, thu lỡ thu rồi
Tôi chôn tôi dưới lá đồi Thiên An
Phía đâu như phía muộn màng
Em như em của muôn vàn nổi trôi...

Rượu Chuồn (*) này chén trăng bơi
Uống cùng Huế với cuộc chơi sang ngày.


(*) : Rượu làng Chuồn nổi tiếng Huế


Lục bát Hồng Nhu/ Ngô Minh đọc chọn


62. Lục bát VÕ THI NHUNG
THỔ CẨM


Thổ cẩm à! Thổ cẩm ơi!
Tơ trời ta buộc cho người nao nao

Mây choàng ngũ sắc vùng cao
Khăn thêu em gửi biết bao sợi hồng

Cho ta một chút phiêu bồng
Mơ hồ gió núi, rượu nồng..bên ai


Lục bát Võ Thi Nhung/ NNB đọc chọn


63. Lục bát PHAN TẤN NI
 70


70! Ôi thắm thía gì
Tóc râu dẫu bạc hồn thì xanh lơ
Hồn tôi như lá đôi tờ
Gói yêu thương lại ủ bờ tre xanh

70 nếm đủ vị thanh
      Thêm hương mật đắng trộn thành biển dâu
      Vui chân tôi bước qua cầu
      Tay bưng khệ nệ cái sầu trong veo

70 lội suối leo đèo
Hái chơi vài trái mộng treo nhánh tùng
Đói lòng uống núi ăn rừng
Nuốt suông vài giọt sương lừng khừng rơi

70 đi đứng nằm ngồi
      Khom lưng cõng hạt bụi trời xanh bay
      Xá gì mưa gió lạnh tay
      Vòng tôi ôm xiết lại đầy mến thương

 Lên non rủ đám vô thường
Về xuôi lượm trái trăng hường vừa sa
Sớm hoa mọc giữa tâm hòa
Kỳ trăng mãn nguyệt vẫn là liên hoa

70 đâu thấy mình già
      Tình tôi ai buộc đôi tà áo nâu
      So dây dợt miếng đờn bầu
      Ngó về quê mẹ thương câu dặm trường

Qua sông vớt nạm tà dương
Gặp thời gian đứng hỏi đường về xưa
Giựt mình ngó lại ban trưa
Mới hay tuổi tác tôi vừa lên ngôi


Lục bát Phan Tấn Ni/ NNS đọc chọn
/ Mời đọc tiếp 64-66/
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét