Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

SÁCH TBT 6/ PHẦN: Thơ Người Thơ đương thời/ Thơ Phan Hoàng

 

THƠ BẠN THƠ, 6
 THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI
/ 40 tác giả xếp theo ABC/

12. Phan Hoàng




12. Thơ PHAN HOÀNG

TRÁI ĐẤT TRÁI TIM


nếu trái đất không còn địa chấn
thì hành tinh tận thế lâu rồi
nếu chúng mình không còn hờn giận
thì trái tim đến lúc mồ côi

càng hờn giận em càng trẻ lại
và yêu anh như thuở ban đầu
càng hờn giận anh càng trẻ mãi
để yêu em đến tận ngàn sau



GỞI PHÚ YÊN


tôi mộng du phố xá Sài Gòn
nào biết quê nhà ngập chìm thác lũ
hàng trăm người làm mồi nước dữ
hàng vạn người chới với giữa mông mênh
sự sống thu mình trên bè chuối chông chênh
gia tài một màu trắng xoá
căng mây làm nhà
chiếu chăn là mưa là gió
lúa mộng cầm hơi chống chọi thủy thần

tôi mộng du phố xá Sài Gòn
nào biết quê nhà ngập chìm thác lũ
các em thơ không tròn giấc ngủ
bếp lửa mẹ già rét bắn căm căm
cánh cò ca dao thảng thốt biệt tăm
tiếng quạ xé đồng mơ ước
dòng sông tuổi thơ hoá dòng huỷ diệt
niềm đau quặn thắt núi non

tôi mộng du phố xá Sài Gòn
nào biết Chóp Chài phủ đầy nước mắt
Ô Loan kinh hoàng
Đá Bia chớp giật
cánh nhạn nào vừa đuối sức giữa sông Ba…



BỰC MÌNH NGHE TRƯƠNG CHI KHÓC


ta biết Trương Chi không bao giờ khóc
chỉ có nụ cười chẳng hé trên môi
nụ cười của ngôi sao lạ
cuộc tình như một lằn roi

ta biết Trương Chi không bao giờ khóc
chỉ có tài hoa chẳng thốt nên lời
tài hoa giữa ảo trùng tai hoạ
đừng thương hại chàng vội Mỵ Nương ơi!

những ngôi sao ngang trời thao thức
thuyền Trương Chi lãng đãng bến mơ
để lại ngàn năm
                           tiếng khóc dại khờ…


Thơ Phan Hoàng/ Nguyễn Văn Hòa đọc chọn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét