Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

SÁCH TBT 6/ PHẦN: Thơ Người Thơ đương thời/ Thơ Đoàn Văn Mật


THƠ BẠN THƠ, 6
 THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI
/ 40 tác giả xếp theo ABC/
  16. Đoàn Văn Mật




16. Thơ ĐOÀN VĂN MẬT

 
HOA VỪA TRÔI VỪA TỎA HƯƠNG

Vừa trôi vừa tỏa hương
Hoa nở trên trùng trùng ngọn sóng
Đêm qua nhớ người chèo đò Thạch Hãn
Chở miên man đoàn quân

Những thanh xuân chật cả dòng sông
Người chèo đò trôi trong vô ảnh
Chỉ ngàn sao lấp lánh
Cùng hoa

Vừa trôi vừa tỏa hương
Dưới hoa ngàn mặt người ẩn hiện
Dưới hoa nhiều giọng nói rì rầm
Trẻ trung lạ lùng
Như chưa bao giờ qua hai mươi tuổi


Đêm trên sông thoáng bóng con đò

Chở đoàn quân lẫn vào sương khói
Và những bông hoa Thạch Hãn
Vừa trôi vừa tỏa hương.


NGÀY CƯỚI


Mình vừa đi vừa nghĩ
lúc này đây chúng ta rất nhẹ
những thiên thần đang mọc cánh bay lên
em thì vẫn ở bên
áo hoa trắng trôi cùng kỷ niệm

Phía xa xôi tìm đến

tiếng thì thầm thoang thoảng như mưa
kia cặp mắt xanh lơ
ngó xuống một ban mai toàn mộng

Mình yêu nhau trời xanh cũng phải lòng

mình yêu nhau bước ra ngoài khoảng trống…
mình yêu nhau em có thấy không?
ngày thôi lạnh gọi chim về tổ ấm

Và con đường bỗng nhiên nở sáng

người sóng đôi, hàng cây sóng đôi
anh chợt nghĩ mình là ngọn nến
cháy long lanh trên từng bước chân người.



ĐÊM

Ngủ như  cây
Thức như  cây
Anh điều  độ một ngày quên ngủ
Nhớ em nhiều  đêm ấy hóa trăng suông.

Anh lặng im nhìn con đường lang thang

Cơn gió  chạy vào nhà thay áo
Chiếc áo màu mây
trông rất giống
chiếc áo ngày nào em mặc.

Anh chạy thi cùng với sao băng

Vượt qua nó  vẫn thấy mình quá chậm
( Đã có  nhiều người nhìn anh
tặng nụ cười thắng cuộc )

Biết em ở  gần nói cười nghe thấy được

Anh chạy hoài chạy mãi chẳng tới nơi.
Một nhành cây qua đêm đâm chồi
Cao hơn giấc mơ người đã trồng ra nó.

Thơ Đoàn Văn Mật/ Nguyễn Văn Hòa đọc chọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét