Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

SÁCH TBT 6/ PHẦN: Thơ Người Thơ đương thời/ Thơ Phan Đình Phùng

THƠ BẠN THƠ, 6
 THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI
/ 40 tác giả xếp theo ABC/
  22. Phan Đình Phùng





22. Thơ PHAN ĐÌNH PHÙNG


GÁNH THỜI GIAN


Cánh cò
rảo nắng chiều quê
chở mùa đi vội
ai về sớm khuya.

Gánh gồng nắng
hứng gió lùa
bụi bùn lem lấm
tiếng khua. Đêm tàn.

Canh hai gà gáy
sương hoang
mới tin rằng mẹ giấc ngon…
ngày dài.

Ngoài hiên
xào xạc lá phai
mái tranh im ắng
bóng nhoài - mẹ tôi…


Đêm ơi! Chớ vội vàng trôi…


THẦY TÔI, GIỌT ĐẮNG CHO ĐỜI…


Đưa tay hứng giọt mưa đông
Hiu hiu con gió vỡ lòng. Ngày xưa…
Tôi về đường vắng ban trưa
Tóc tiên hồng thắm cũng vừa ngát hương.

Tháng mười một nỗi vấn vương
Thầy tôi - giọt đắng dặm trường. Khắc ghi
Tháng năm bao lớp trò đi
Mái đầu bạc trắng - những gì. Thầy tôi.

Khổ qua… đắng thật thầy ơi!
Nhưng sau vị ấy ai người hiểu ra…
Thời gian rồi sẽ trôi qua
Cuối đông ấm lại bên tà ánh dương.



BỐN MÙA RU EM


Rắc chiều
rụng trái hoàng hôn
ru em ý mộng

bồn chồn hạ khua.


Thu vàng
chiếc lá neo mùa
ru em nhạc khúc
cũng vừa hơi men.

Chừng như
đông lạnh hóa quen
ru em nồng ấm
nhẹ thênh đường về.

Nàng xuân
chạm ngõ lời thề
ru em mấy bận
đam mê chén tình.


Thơ Phan Đình Phùng/ Nguyễn Văn Hòa đọc chọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét