Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Góc riêng tư/ Mở lòng chia sẻ/ Tư liệu cho bài sẽ viết/ CHÚNG TÔI SẼ LÊN BỜ VÀO MỘT NGÀY NẮNG ĐẸP (3)


CHÚNG TÔI SẼ LÊN BỜ VÀO MỘT NGÀY NẮNG ĐẸP (3)
Thơ Lý Phương Liên, bài Kiều, viết năm 1970


Mời đọc trích đoạn xuất xứ tựa bài:
 
..Đường ra biển có thể dài năm tháng
  Mất mát nhiều hơn, gian khổ cũng nhiều hơn
  Nhưng một điều chắc chắn phi thường
Chúng tôi sẽ lên bờ vào một ngày nắng đẹp…


Chúng tôi sẽ lên bờ vào một ngày nắng đẹp../ Nguyễn Nguyên Bảy - Lý Phương Liên (tự sướng, ảnh nhỏ) nhìn Kid Donnoven, cháu đích tôn của chúng tôi, 18 tuổi, tốt nghiệp trung học tại Mỹ và trúng tuyển thẳng vào Đại học
UW (University of Washington Seattle USA).


       

Bầu bạn của Kid Donnoven, không phân biệt đẳng cấp đời sống, sắc tộc mầu da, tôn giáo đức tin..trắng tinh như khăn choàng cổ, đỏ chín như mầu nón áo..mở lòng yêu trọng nhau tình bạn học đường..Kid Donnoven đã hòa nhập vào thế giới Người này thực sung sướng, tự hào lắm thay..



    





















Và những người thầy/cô/ bạn Mỹ..trong nghĩa một chữ Thày..mà lớn lên, mà trường thành nhân cách mà bước vào cuộc đời xán lạn với những thử thách và chinh phục mới..












Chúng tôi sẽ lên bờ vào một ngày nắng đẹp....

Đường ra biển có thể dài năm tháng
  Mất mát nhiều hơn, gian khổ cũng nhiều hơn
  Nhưng một điều chắc chắn phi thường
Chúng tôi sẽ lên bờ vào một ngày nắng đẹp…



Ảnh của Courtney McGrath.



CHÚNG TÔI SẼ LÊN BỜ VÀO MỘT NGÀY NẮNG ĐẸP
Thơ Lý Phương Liên/ Bài Kiều viết năm 1970
VANDANBNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét