Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

CHÀO TẶNG SÁCH SÁNG NGÀY 8/01/2017 TẠI TP. HCM CỦA VỢ CHỒNG THI SĨ NGUYỄN NGUYÊN BẢY, LÝ PHƯƠNG LIÊN


CHÀO TẶNG SÁCH
 SÁNG NGÀY 8/01/2017 TẠI TP. HCM
  CỦA VỢ CHỒNG THI SĨ NGUYỄN NGUYÊN BẢY, LÝ PHƯƠNG LIÊN

Nguyễn Văn Hòa


Ba đầu sách Thơ Bạn Thơ 6Vườn Năm nhà 2Chém gió muôn màu 2 được Nhà in giao đến nhà vợ chồng thi sĩ Nguyễn Nguyên Bảy vào những ngày cuối cùng của năm 2016. Công việc chuyển đến các tác giả, bạn đọc và một số Thư viện trên cả nước, bạn đọc ở nước ngoài được vợ chồng Chủ biên tiến hành khẩn trương. Bên cạnh đó, theo thông lệ cứ mỗi lần sách in xong Nguyễn Nguyên Bảy, Lý Phương Liên lại tổ chức ra mắt và tặng sách ở TP. HCM và Hà Nội. Bạn bè gọi đó là những buổi “tiệc thơ” của vợ chồng người thi sĩ sống hết lòng với văn chương, với bạn bè, và với nghiệp cầm bút. Việc bỏ tiền túi, bỏ công sức ra để tập hợp thơ – văn của bạn bè văn chương cả nước để in sách; rồi tổ chức ra mắt, giới thiệu, ký tặng sách của vợ chồng Lý Phương Liên và Nguyễn Nguyên Bảy là một nghĩa cử đáng được ghi nhận và tôn vinh. Vì đây là việc làm chưa từng có trong đời sống văn học nước nhà từ trước đến nay.
Buổi giới thiệu chào sách đầu tiên trong kế hoạch chào sách năm 2017 của vợ chồng Chủ biên Nguyễn Nguyên Bảy, Lý Phương Liên được diễn ra vào ngày 8/01/2017 tại số 18 Ký Con, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM với 3 đầu sách Thơ Bạn Thơ 6Vườn Năm nhà 2 và Chém gió muôn màu 2. Buổi ra mắt được tổ chức trong không khí ấm áp với sự tham dự của nhiều nhà thơ, nhà văn, nhà phê bình văn học và bạn bè yêu thích văn chương.
1/ Bạn Thơ 6:
Được cấu tạo gồm 4 phần (384 câu thơ hay trong nền thơ Việt; Lục bát trăm nhà với sự góp mặt của 99 tác giả; Thơ người đã mất 20 tác giả; Thơ Người đương thời 40 tác giả. Có 543 tác giả có tên trong tập sách…
2/ Vườn Năm nhà 2:
Thơ của 5 tác giả: Phùng Thành Chủng, Nguyễn Minh Khiêm, Nguyễn Khôi, Trúc Linh Lan, Hà Thị Trực. Mỗi tác giả góp mặt 20 bài thơ. Trong số 5 tác giả ở tập này, có một tác giả đang sinh sống và làm việc tại Nga (Hà Thị Trực). Điều đặc biệt ở Vườn Năm nhà 2 có sự góp mặt những khúc đò đưa của Nguyễn Nguyên Bảy đối với từng tác giả.
3/ Chém gió muôn màu 2:
Tập hợp những bài viết của Nguyễn Nguyên Bảy và 15 tác giả khác với nhiều nội dung phong phú và đa dạng.
(Cùng thời điểm này tại Thư viện tư nhân Phạm Thế Cường, văn phòng 352 đường số 8, Phường 11, Quận Gò Vấp cũng tổ chức buổi giới thiệu chào sách 3 đầu sách nói trên).
Trước tình trạng thơ “loạn chuẩn”, giá trị của thơ chưa phân định rạch ròi trong đời sống văn học hiện nay thì việc ra đời Bộ sách Thơ Bạn Thơ là một điều đáng quý và đáng trân trọng. Dự kiến ban đầu Bộ sách Thơ Bạn Thơ sẽ in trọn bộ là 5 tập nhưng với sự cổ vũ, động viên, khích lệ của bạn bè, anh em văn nghệ sĩ và căn cứ vào tình hình thực tế, tại buổi ra mắt sách hôm 23/1/2013 tại Hà Nội vợ chồng thi sĩ Lý Phương Liên- Nguyễn Nguyên Bảy cho biết: sẽ cố gắng thực hiện trọn bộ 10 tập nếu điều kiện sức khỏe cho phép. Cho đến nay, Dự án bộ sách Thơ Bạn Thơ đã in (6 tập),Văn Bạn Văn (2 tập).
Trong quá trình thực hiện Dự án cho 2 Bộ sách nói trên, bên cạnh những thuận lợi còn có những khó khăn nhất định. Dù khó khăn nhưng với sự ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc, mà vợ chồng ông lại tiếp tục tập hợp, in ấn cho ra đời thêm các đầu sách: Vườn 5 nhà, Chém gió muôn mầu, Tử vi ứng dụng – Phong thủy ứng dụng – Giải mã ma trận 384.
Từ năm 2012 đến năm 2016 Nguyễn Nguyên Bảy là Chủ biên của 13 đầu sách. Sức làm việc của người cao tuổi như vợ chồng Nguyễn Nguyên Bảy, Lý Phương Liên thật đáng nể phục.
Trong 6 tập của Thơ Bạn Thơ, 2 tập Văn Bạn Văn, 2 tập Vườn 5 nhà đã tập hợp hơn 2.300 tác giả. Một con số khổng lồ. Có thể nói đây là một thành công lớn của Dự án sách mà vợ chồng Nguyễn Nguyên Bảy khởi xướng.
Buổi giới thiệu chào tặng 3 đầu sách Thơ Bạn Thơ 6Vườn Năm nhà 2Chém gió muôn màu 2 diễn ra trong không khí ấm áp tình bằng hữu văn chương.
Theo thông tin từ vợ chồng Nguyễn Nguyên Bảy, Lý Phương Liên từ những ngày đầu năm 2017 đến chiều ngày 7/01/2017, nhiều bạn bè đã đến tại gia đình ông tặng hoa chúc mừng và được vợ chồng ông ký tặng các bộ sách nói trên.

Lịch giới thiệu chào sách tại Hà Nội được bắt đầu từ ngày 8 đến ngày 14 Tết Đinh Dậu 2017 ở các địa điểm sau: Trung Tâm Văn Hóa Đông Tây, Cầu Giấy. Nhà hàng Thanh Niên Hồ Thuyền Quang. Quán Cũ đường Phan Đình Phùng & Cafe Bằng Lăng 52 Hòe Nhai, Quan Thánh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét