Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

ĐỌC NHANH SÁCH THƠ BẠN THƠ 6 (21-40)


ĐỌC NHANH SÁCH THƠ BẠN THƠ 6
(21-40)


21. Hương trầm hư thực
gió đưa
Vô thường một cõi
Nam Mô Di Đà..
(Đi phủ Tây Hồ - Nguyễn Hồng Công)

22. 
Cải ngồng vàng cả tháng giêng
Tình rưng rức khấn bình yên giọt sầu.

(Gởi người – Ngô Văn Cư)

23.
 Sương khuya rụng buốt tâm tư
Thương cho kiếp lá mỏng như kiếp người.
(Tìm chồng – Đặng Khánh Cường)

24. Mang theo chuyện cổ tôi đi
Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa
(Truyện cổ nước mình – Lâm Thị Mỹ Dạ)

25. Đời nghèo còn lắm xót xa
Quán nghèo vẫn cứ nở hoa đời thường.
(Gặp ở quán nghèo – Gia Dũng)

26.
 Non cao tuổi vẫn chưa già
Non thời nhớ nước, nước mà quên non
(Thề non nước – Tản Đà)

27. C
òn trời còn nước còn non
Ngày mai rồi sẽ chẳng còn mẹ ta..
(Ta về với mẹ ta thôi – Nguyễn Sĩ Đại)

28. Nghe chăng dưới bến sông chờ
Ai hong tóc rối nhạt bờ môi xưa?
(Theo màu tóc gió – Nam Giang)

29. Cuối cùng – Người ấy là em !
Trả tôi con sóng hồn nhiên vỗ bờ
(Cuối cùng người ấy – Thái Giang)

30. Bon chen bắt trúng trò đùa
Tình yêu tôi cũng lọc lừa chính tôi
(Gió hồng – Đông Hà)

31. Nổi chìm mấy cuộc thiên di
Đắng cay mình lại nhâm nhi chính mình
(Chỉ còn tiếng gió tiễn đưa – Nguyễn Thị Ngọc Hà)

32. Ngàn năm! Sáng mấy vạn Rằm
Mà sao bể khổ vẫn đằm mười phương?
(Nỗi đau La Hán – Đinh Nhật Hạnh)

33. Đài hoa cũng gội nắng mưa
Để hương thanh khiết làm ngơ ngẩn đầm…
(Hoa sen – Vũ Đình Hạnh)

34. 
Trời cao nổi áng mây chiếu
Phải hồn Trưng Trắc sớm chiều bay quanh?
(Qua dòng sông hát – Phan Xuân Hạt)

35. 
Đêm nay đâu phải đêm rằm
Xin em đừng mãi chăm chăm lên chùa.
(Lục bát cuối năm – Hoàng Xuân Họa)

36. 
Bao đêm lòng tự dối lòng
Mừng em nay đã con bồng con mang...
(Huế mưa – Mai Văn Hoan)

37. T
a còn tỉnh giữa cõi mê
Uống cho trăng cạn ta về chính ta
(Uống cho trăng cạn – Nguyễn Thế Hùng)

38. Hoàng hôn lặng xuống đêm nay
Trăng ơi ! Sao cứ heo may cõi lòng
(Chút heo may – Quách Sĩ Hùng)

39. Gió khuya hiu hắt thở dài
Trăng vàng huyễn mộng gấu nhai mất rồi!
(Lục bát rời – Nguyễn Ngọc Hưng)

40. Trầu không lá úa trên giàn

Quả cau điếc để lỡ làng duyên ai !
(Trầu không – Đặng Thị Thanh Hương)

/ Mời đọc tiếp 21-40/

Nguyễn Văn Hòa đọc chọn
VANĐANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét