Chủ Nhật, 8 tháng 8, 2021

99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG/ Bài 14/ Một Hồi Âm Với Nhà Thơ Nguyễn Khôi



Nguyễn Nguyên Bảy

99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG
Bài 14. Một Hồi Âm Với Nhà Thơ Nguyễn Khôi

Giật mình khi nhận được qua eMail bài thơ của Nhà thơ anh trai, người Đình Bảng, viết tại Quán Gió Hồ Thiền Quang, Hà Nội 21-9-2017, nhân một chào sách TBT/VBV, đề tặng BNN & Lý Phương Liên. Giật mình vì sướng, sướng về lời thân mến khen yêu của bầu bạn trước công việc minh làm. Không sướng hẳn là người lạ lắm, người cõi khác.
Sau giật mình sướng đến giật mình lo ngẫm. Mình có xứng đáng với những lời khen tặng ấy ?  Nói xứng đáng thì e kiêu ngạo quá. Nói chưa xứng đáng thi lại bảo khiêm tốn giả vờ. Thôi thì, cứ sống như mình đã sống, cứ chăm chỉ công việc như mình đã tu thân, cứ yêu bầu bạn như mình đã yêu Em..
Sau giật mình sướng, giật minh lo đến giật mình băn khoăn. Không băn khoăn sao được. Không hồi âm thư là vô lễ. Biết hồi âm sao ? một lời cảm ơn thì nhạt thếch. Mở lòng gặp tình. Trong bữa cơm rau giá cá đậu tại nhà Anh, anh đã gọi em là chú Bi En En, chị Khôi đã gọi Lý Phương Liên là tiểu muội, đầy ắp một tình thân, nên hồi âm thư anh, em mạn phép bố cáo quần hùng văn chương trọn vẹn khúc thơ anh viết tặng.      

NGƯỜI XÂY ĐÀI THƠ VIỆT
(Tặng : BNN & Lý Phương Liên)

Có một đôi tình nhân không tuổi
Đời thăng trầm nhiều nỗi gian nan

Mưu sinh ở cõi trời Nam

Mà lòng đau đáu nhớ Thăng Long Thành.


Đôi bạn Thơ mâm vàng/ đũa ngọc

Họ yêu nhau phát sốt về Thơ

Ngày ngày bươn trải xô bồ

Đêm yêu..."Thi thoại" như mơ cùng Tình.


Họ tập hợp quanh mình bè bạn

"Thơ Bạn Thơ" sáng láng tâm hồn

Lời thưa : rủ Bạn bốn phương

Cùng gom thơ Việt nên trang "Tuyển" ngời .


"Thơ bạn Thơ" ra đời lần lượt

Bao "Thi tài" trốn biệt..."lần" ra

Nghìn bài Thơ Việt tinh hoa

Công nông sĩ thứ xây tòa "Thi san"


Vui "đò đưa" tình tràn cổ độ

Mừng khởi danh "chém gió muôn màu"

Duyên Thơ chẳng kể trước sau

Phút xao lòng để nhớ nhau muôn đời


"Thơ Bạn Thơ" một thời để nhớ

"Văn Bạn Văn" một thuở để yêu

Một Đài Thơ Việt "thực"/ "siêu"

Đây hồn Dân Tộc sớm chiều ngâm nga.


"Thơ Bạn Thơ" một nhà "hòa giải"

"Hòa hợp" đây TUYỂN  tải văn chương

Tình Thơ không tuổi thân thương

Thơ Tình không tuổi vấn vương đời đời.


Quán gió hồ Thiền Quang / Hà Nội 21-9-2017

Thơ Nguyễn Khôi/ Tác giả gửi bàì

99 BÀI VĂN NGẮN MỞ LÒNG

Bài 14. Một Hồi Âm Với Nhà Thơ Nguyễn Khôi
Sugar Land July 2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét