Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Album: Bầu bạn với sách TBT/ Ngoài 60 năm vẫn Lớp Chúng Mình..


album lưu / Bầu bạn với sách TBT
60 NĂM VẪN LỚP CHÚNG MÌNH, Hà Nội..Sài Gòn 
Nguyễn Thiện Kế (trưởng tràng) và Lê Bá Chung (nhí nhất) bạn học thời Lương Yên Đoàn kết, đã ngoài 60 năm mà nay vẫn sát cánh bên nhau, cổ vũ, nâng đỡ tinh thần cho người làm sách TBT/ Tóc bạc trắng, ký ức còn xanh mãi..





NHẬT KÝ CHÀO SÁCH
Ngày 7/1/2017, Sài Gòn..


Những người trong hình dưới đây, thầy chúng tôi: Nguyễn Thế Dân tuổi lứa U90 và cháu nội Trần Mạnh Hùng tuổi lứa U10, còn lại tất cả, nữ hay nam, tóc bạc hay tóc nhuộm, đều U80, là bạn học cùng nhau tứ lớp 4, lớp 5 Thanh Nhàn, Lương Yên, Đoàn Kết, Hà Nội. Chúng tôi chằng là vương tướng danh gia cao sang gì trong xã hội, nhưng là vàng bạc trong lòng nhau, trong mái nhà cao sang bậc nhất tên là " Lớp Chúng Mình", dài suốt 60 năm không nhạt phai, tỏa sáng ấm cho tới dài lâu cõi sống, sống của người tử tế..  


Chú thích ảnh: Ngưới đứng nói, tên Cuối (nghĩa là con út cuối) học với nhau từ lớp 4 Thanh Nhàn.
Ảnh lớn hơn, trái sang: Phạm Gia Thảo lớp phó lao động, nhóm Sài Gòn. Nguyễn Thiện Kế, lớp phó học tập, nhóm Hà Nội. Thày Nguyễn Thế Dân. BNN lứa U80 mà cứ nhất định khai sinh năm 1951 ( viện dẫn số điện thoại 0989722051 - Bảy, sinh ngày 22 tháng 10 năm 51).


 Ảnh lớn hơn, trái sang: Cuối, bạn thời lớp 4, Trần Mạnh Hùng HTV9. Người cả đời ít nói, khoanh tay, hình như tên là mày tao. Tiếp, Nàng vợ Hùng. Tiếp, Nàng vợ Châu Đen (bạn học đã mất), em gái Thảo. Và nàng vợ BNN, tên Lý Phương Liên, theo chồng đi chào sách bầu bạn khắp đông,tây,nam bắc..
.

Đã thông báo gửi tàu ra Hà Nội 30 cây sách chào dịp Tết này. Nhưng Kế và Cuối vẫn đòi chắc ăn, mỗi người ôm một cây sách bay ra Hà Nội, chào các thày cô giáo Trường Lương Yên/ Đoàn Kết cho kịp dịp xuân sang..


Ảnh, toàn ban tài tử đừng dưới bức Chữ Tâm..

NHẬT KÝ CHÀO SÁCH
 
Ngày 7/1/2017
VANDANBNN lưu trữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét