Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Nguyễn Ngọc Hưng/ QUÀ TỪ ANH CHỊ NGUYÊN BẢY - PHƯƠNG LIÊN.


QUÀ SÁCH TỪ ANH CHỊ NGUYỄN NGUYÊN BẢY - LÝ PHƯƠNG LIÊN.

Nhà thơ Nguyễn Nguyên Bảy không chỉ làm thơ, viết tiểu thuyết, Anh còn là dịch giả, nhà báo, nhà nghiên cứu Kinh dịch, phong thủy, tử vi... Người đã từng có phát ngôn gây “sốc”: “Thơ là thơ. Thơ không phải là địa vị của người làm thơ!”.
Cũng chính từ quan niệm này Anh đã cùng vợ là nhà thơ Lý Phương Liên - một hiện tượng lạ của văn học Việt những năm 1968 – 1970 - vượt qua rất nhiều chướng ngại của gia đình, xã hội để kiên trì với thơ, với văn chương...
Ngoài những tác phẩm có giá trị về nhiều phương diện khác nhau, vợ chồng đa tài này còn đáng được vinh danh ở tấm lòng "tất cả vì văn chương thứ thiệt" bằng một việc làm rất ư đặc biệt: Tự nguyện bỏ tiền túi, bỏ thời gian, công sức của chính mình để tập hợp Thơ – Văn của bạn viết khắp nơi - không phân biệt xuất thân tác giả, miễn có tác phẩm hay là được chọn - in thành 3 bộ sách (Thơ Bạn Thơ, Văn Bạn Văn, Vườn Năm Nhà) mỗi bộ có nhiều tập. 
Thường niên, sau khi in xong những tác phẩm mới, vợ chồng Anh Chị lại tổ chức "Chào sách" theo dọc dài đất nước. Đam mê ấy, tấm lòng rộng mở với tha nhân ấy không phải dễ tìm trong thời đại ngày nay! 
NNH vừa nhận được 3 tuyển tập từ anh Anh Chị: Nguyễn Nguyên Bảy văn ngắn - Chém gió muôn màu 3, Thơ Bạn Thơ 7, Vườn Năm Nhà 3. 
Chân thành cám ơn Anh Chị Nguyễn Nguyên Bảy - Lý Phương Liên và kính chúc Anh Chị năm mới an khang, hạnh phúc để đủ tâm sức tiếp tục nuôi dưỡng ngọn lửa tình yêu văn chương luôn cháy sáng cho bản thân và cho cả cõi đời!

Chợ Chùa chiều 08.01.2018 
Nguyễn Ngọc Hưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét