Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

NGUYỄN HẬU /Thày của anh là ai?



NGUYỄN HẬU
Thày của anh là ai?

Tự nhiên sáng nay có cậu em hỏi tôi rằng: "Thầy của anh là ai?". 
Câu hỏi này khiến tôi suy ngẫm, cuộc đời tôi có biết bao người truyền cảm hứng cho tôi? Tính tôi thích học những điều thú vị từ mọi người, sách vở và cả vạn vật cây cỏ (trừ học trong trường), có những người anh, người bạn mà trong tâm tôi coi họ như thầy của mình. Tôi cũng học từ ba mẹ nhiều điều hay, học từ người dưng về lòng trắc ẩn và sự kiên nhẫn...
Có một người nhận tôi làm học trò, dạy tôi 3 chữ và tôi chẳng mấy khi gặp thầy, nhưng tôi biết thầy luôn dõi theo tôi. Biển học của thầy mênh mông vô bờ như trí tuệ của thầy. Nhưng tôi say mê nhân gian, thế sự mà bỏ qua cái cơ duyên lớn của đời mình. Tuy nhiên, nếu ngay lúc này hỏi: Thầy tôi là ai? Tôi sẽ nói nhanh: Thầy tôi là phong thủy sư Nguyễn Nguyên Bảy! Nếu bạn chưa biết ông, hãy đọc bài viết mà tôi viết về ông trên tạp chí Esquire Việt Nam. Khi ông quy ẩn không màng thế sự, tên của ông có nghĩa: Nguyên là một thanh kiếm cắm xuống đất! Ông đã gần 80 mà trông như trung niên 



Copy nguyên trang tin và ảnh từ Fb Nguyễn Hậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét