Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

GIẢI MÃ MA TRẬN 384 Từ quẻ 121-140/

Bìa 1 & Bìa 4 sách Dịch học tập 1  

GIẢI MÃ
MA TRẬN 384
Từ quẻ 121-140/

121
Lời xưa: Hư danh hư vị cửu trầm trầm, lộc mã đương cầu vị kiến chân, nhất phiến thái vân thu hậu chí, khứ niên phong vật nhất thời tân./ Sống trong hư danh hư vị đã lâu, lộc mã đương cầu chưa thấy, mây thu ảm đạm đến phía sau, năm cũ qua đi ắt tới một thời mới mẻ./
Quẻ 121, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận khởi 1 lên 2, bước đang thuận, chẳng hiểu vì sao lại quay về 1. Vì cảnh ngộ ấy, lời quẻ mới buông lời: Sống trong hư danh, hư vị đã lâu, lộc mã đương cầu cũng chưa thấy, thoắt đã tới thu..tức là hết năm mà mọi sự mong cầu vẫn suông. Nhưng thật đáng vui vì lời quẻ đang thất vọng thế, bỗng như reo lên: năm cũ qua đi, ắt tới một thời mới mẻ. Là sao? Là vì ma trận quay về 1, tức là ma trận khởi lại từ đầu, năm mới một thời mới mẻ. Đức tin mách bảo, Ma trận vận động lần này chắc chắn thuận lý, cát lợi.
Quẻ 121, tiểu cát.
Thời phục, hiện thời cầu việc gì cũng trong tình trạng chờ đợi, bế tắc. Qua Thu/Đông, hay qua 6 tháng sau mọi việc mong cầu mới có cơ may thành tựu.Lợi việc đổi mới. Lợi việc tấn học, nghiệp học, giao tiếp, nhóm bạn, mưu sự, hội sự. Bất lợi việc tranh cãi kiện tụng, tầm vật, tầm người.

122
  Lời xưa: Chí chí chí, hữu chung hữu thủy, tự nguyệt như hoa, thủ thành nhi dĩ./ Thôi thôi thôi, có chung có thủy, như trăng như hoa, giữ gìn cho vững./
Quẻ 122, âm dương thuận lý hoàn hảo. Số 1 thuộc Sự Nghiệp, tiến lên số 2 thuận bước ma trận, (như trăng, như hoa / cả hai đều đẹp), lẽ ra bước ma trận lên số 3 là tuyệt cách, nhưng đã không lên số 3 hay một số nào khác mà dừng lại ở số 2, nhìn lại số 1, Sự Nghiệp, số 2, hôn nhân, cân đo tính toán một điều gì đó. Lời quẻ nhắc ngay, đầu tiên là nhắc cái đức Hữu Thủy Hữu Chung, sau là nhắc giải pháp tu thân Thủ Thành Nhi Dĩ ( giữ gìn cho vững).
Quẻ 122, hung cát song hành.
Việc nhân nghĩa ở đời phải lấy đạo thủy chung làm gốc. Tu thân thế nào ắt cát hung thế ấy.
Đức của quẻ: / Việc cần nghị thì luôn phải nghĩ/ Đạo làm người có thủy có chung/ Trăng hoa đối ẩm thư hùng/ Giữ mình cho đúng thì không ngại gì./

123
Lời xưa: Minh nguyệt toàn viên, nhan sắc hân nhiên, phong vân tương tống, hòa hợp vạn niên.
/ Trăng sáng tròn đầy, sắc đẹp như tự nhiên mà có, gió mây qua lại, hòa hợp muôn năm./
Quẻ 123, âm dương thuận lý hoàn hảo. Bước ma trận 1 lên 2, 2 lên 3, tuyệt cách vận động. Ý nghĩa, cả ba vấn đề Sự nghiệp (1)/ Hôn Nhân (2) và Gia đình (3) đều nhịp, đẹp 123 thế này thì con người ta còn mơ ước gì hơn? Quẻ 123, đại cát.
 Cầu được ước thấy, mọi việc/sự đều cát tường, không có việc gì đáng kể phải kiêng tránh.
Thơ tôn vinh quẻ: / Mênh mang trời sáng trăng trong/ Sắc tình đẹp những bờ cong hài hòa/ Gió mây quyện khúc hoan ca/ Hạnh phúc đầy ắp khắp tòa thời gian./

124
Lời xưa: Bảo kính thân chiều lưỡng nhân, tâm trung kết hợp đồng tâm./ Gương quý soi hai người, đồng tâm kết một lòng./
Quẻ 124 âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận 124 tượng là một tam giác, số 1, Sự nghiệp là đỉnh, số 2, Hôn nhân và số 4, Phú quý, nhị hợp, kết trục thành đáy của tam giác, đây là biều tượng cát tường bậc nhất của ma trận 384. Sự nghiệp xuất hiện được thành tựu ngay với Hôn nhân/ Phú quý/ Danh Vọng vô cùng đẹp đẽ.
Quẻ 124, đại cát. Thời quẻ Hằng, quẻ Ích, lợi lạc mọi bề. Hung hại tự nhiên tan, bệnh ách tự nhiên hết.
Đạo của quẻ: / Đôi người tri kỷ tri âm/ Soi chung một tấm gương thần càn-khôn/
Bóng hình, hình bóng vuông tròn/ Tuy hai mà một tấm lòng thủy chung./

125
Lời xưa: Tư hạ bất thân thương, nhân tâm dị tán li, sự cơ chung thất nhất, phạm bách tận thành hôi./ Phận dưới mà chẳng phục trên, tời nhân tâm dễ lìa tan, việc dù may mắn cũng mất mát, Tóm lại chẳng ra gì./
Quẻ 125, âm dương thuận lý, nhưng vô thủy vô chung. Số 1 lên 2 âm dương đang thuận lý hoàn hảo, nhưng khi lên 5, số 2 bỏ số 1 đi theo số 5, nhập vào trục thổ 2-5-8. Ma trận tự thân vận động cùng lúc hai trục 2-5-8 và 1-5-9. Nhấn mạnh: Có trước có sau (chung thủy) là đức của quẻ này. Sự dịch biến của ma trận dẫn tới vô thủy vô chung phải được xem xét chần chính lại việc tu thân.
Quẻ hung,xấu.
Lợi tu thân cầu phúc, cầu an. Bất lợi việc giao tiếp kiến quý. Bất lợi việc hôn nhân, quan hệ nam nữ bất chính. Bất lợi việc tham quyền cố vị. Bất lợi việc tranh cãi kiện tụng, công môn. Tuy nhiên, cầu danh, cầu tài bất chấp mọi thủ đoan lại thành tựu nhanh chóng, dễ dàng.

126
Lời xưa: Ngột ngột trần ai cửu đãi thì, u song tịch tĩnh hữu thùy tri, nhược phùng thanh tử nhân tương dẫn, tài lợi công danh tự khả kỳ./ Trần ai mù mịt chờ thời đã lâu, trong cửa sổ tối om nào ai biết tới, nếu gặp được người cao sang dẫn giắt, thì tài lợi, công danh mới có ngày./
Quẻ 126 âm dương thuận lý. Bước ma trận từ 1 lên 2, đang thuận lý cát lợi, người vận động do tham hoặc liều lĩnh, bỏ số 3, số 4, số 5, tức là bỏ hẳn ba bước, lên ngay số 6. Việc bỏ ba bước ma trận khiến đương số lâm cảnh ngộ: Trần ai mù mịt chờ thời, trong cửa số tối om chẳng ai thèm biết tới. Mãi khi lên số 6, quý nhân, canh ngộ trên mới thoát, Quý nhân là người dẫn giắt, quý nhân chính là đức của quẻ. Lên số 6, ma trận vận động cùng lúc hai trục 1-6-8 và 2-6-7.. quẻ đoán rằng: Công danh sự nghiệp mới hy vọng có ngày thành tựu.
Quẻ 126 tiền hung hậu cát.
Lợi mọi việc mong cầu, nhưng chậm.
Đức của quẻ:/ Đường trần mù mịt chờ thời/ Thức trong bốn vách ai người hỏi han/ Cầu cho được kiến quý nhân/ Mặt mày mới được đôi phần nụ hoa./

127
Lời xưa: Hổ phục tại lộ đồ, hành nhân mạc loạn hô, lộ bàng tu tử tế, tai họa tự nhiên vô.
/ Hổ nấp ở bên đường, người đi chớ hô hoán, trên đường nên cẩn thận, tai họa tự nhiên không./
Quẻ 127 âm dương thuận lý, không hoàn hảo, số 2 âm có hai cửa giao hoan. Ma trận tự thân vận động trục 2-7-6, rồi vận động tuần tự 1-6-8 đến 8-2-5 chung cuộc vận động toàn diện ma trận.
Nhìn lại bước đi của ma trận, từ 1 lên 2 ma trận đang đi thuận lý, vọt lên 7, kết trục 2-7-6 toàn phương tây sơn, nên bảo cọp dữ đang nấp ở bên đường ven núi, nhưng không hề hấn gì cho người đi đường, nếu cứ việc mình mình làm, đừng sinh sự/sự sinh, hô hoán hoảng sợ hoặc đánh động dọa hổ, thì mọi sự vẫn bình an, ma trận vận động toàn diện, cát lợi.
Quẻ 127, hung cát song hành. Lợi tu thân.

128
Lời xưa: Hòa bất hòa, đồng bất đồng, phiên vân phúc vũ kỷ thành không, tiến thoái tu phòng chung thiểu công./ Hòa đồng chẳng có, mưa gió ngược xuôi, sự việc hầu như không cả, tiến thoái nên đề phòng, cuối cùng có chút thành tựu./
Quẻ 128, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận tự thân vận động cùng lúc hai trục 1-8-6 và 2-8-5 rồi vận động toàn diện ma trận. Phải nói là bước ma trận thuận lý hoàn hảo, quẻ cực tốt. Tuy nhiên, theo đức của quẻ, vẫn cho rằng, số 2 hai lòng, đang rất thuận lý với 1, gặp 8, bỏ rơi 8, kết trục thổ 2-8-5. Quan niệm đạo đức này cố chấp và cổ hủ chăng? Việc số 2 thức thời theo thời, có gì xấu, mà bảo hòa đồng không có, mưa ngược gió xuôi?
Quẻ 128, cát lợi. Ủng hộ cách tân, không ủng hộ tu thân cố chấp, hủ lậu.
Tham khảo đức của quẻ theo quan niệm xưa: / Sự đâu có sự lạ lùng/ Cầu hòa chẳng được, muốn đồng chẳng xong, Mây xuôi, gió ngược tứ tung/ Nhẫn mình hứng lộc mưa từng giọt rơi./

129
Lời xưa: Đông biên sự, tây biên thành, phong vật nguyệt hoa minh, cao lầu lộng địch thanh.
/ Việc làm ở bên đông mà bên tây được, phong vật nguyệt hoa sáng tỏ, lầu cao tiếng sáo vang./
 Quẻ 129, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận tự thân vận động cùng lúc hai trục 1-9-5 và 2-9-4, sau đó vận động toàn diện ma trận. Riêng việc đức theo quan niêm xưa thì ma trận 129, số 2, cung hôn nhân có hai cửa giao hoan, không chung thủy, chính đáng. Hoan lạc xưa/ nay tập tục tân/cựu khác nhau, tùy xem xét theo chữ thời.
Quẻ cát, lợi lạc mọi việc/sự.
Nhấn mạnh 1: Quẻ lợi lạc đến mức: Việc bên đông mà bên tây thành tựu.
Nhấn mạnh 2: Thời vận và không vận đều cát tường : Phong vật nguyêt hoa sáng tỏ, lầu cao tiếng sáo vang..

130
Lời xưa: Sự đoàn viên, vật chu tuyền, nhất lại, nhất vãng, bình bộ thanh thiên.
/ Sự việc đoàn viên, cảnh vật chu toàn, có đi có lại, vững bước dưới trời xanh/
Quẻ 130 âm dương thuận lý, dương cường biến quẻ thuần dương, cát vượng dương toàn diện (dịch biến đức tin 0 thành 5, quẻ 130 thành 135)
Số 1 tên là Sự nghiệp, số 3 tên là Gia Đình cả hai việc này đều cát vượng, đời người còn mong gì hơn? Việc dịch biến đức tin âm, số 0 thành đức tin dương, số 5 không thực cần thiết, vì quẻ 130 sau số 3 là số 4, và quẻ 135, sau số 5 là số 6. Ý rằng: quẻ nào sau khi xuất hiện toàn phần dương cũng xuất hiện số âm ngay, đề thành âm dương thuận lý hoàn hảo. Nên/ tuy cát lợi mọi việc/sư nhưng nên suy ngẫm khi dịch biến, bởi sau số 3 là số 0 (âm), lòng còn vương rối, trì trệ chưa biết nẻo đi sáng tối, chọn cách biến phải nên cẩn trọng.
Quẻ cát.

131
Lời xưa: Thiển thủy khởi phong ba, bình địa sinh kinh cức, ngôn ngữ lự sâm thương, do khủng vô đoan đích./ Nước cạn mà nổi sóng gió, đất bằng mà sinh gai góc, nói năng chớ nói sảo ngoa, e sinh chuyện/
Quẻ 131, quẻ thuần dương. Ma trận không vận động. Ma trận đang tiến thuận dương, từ số 1 lên số 3, tức là cả hai vấn đề Sự nghiệp (số 1) và Gia đình (số 3) đều đang vận động thuận lý, đột ngột ma trận đứng lại, quay về số 1. Lời quẻ bực bội: Nước cạn mà nổi sóng gió, đất bằng mà sinh gai góc. Đủ thấy đức tin vận động ma trận sai lạc biết là chừng nào. Số 1 thuộc khảm thủy, số 3 thuộc chấn mộc, thủy mộc tương sinh, đang thuận lý tức là tương sinh vừa đủ, trở lại số 1, tức là trở lại khảm/thủy, lòng quá tham sinh (sinh nhập) mà thành thủy cường mộc úng, tình trạng ma trận 131 trở nên hung xấu như quẻ đoán.
Quẻ 131, hung xấu.
Lợi tu thân, lợi nghiệp học, tấn học. Bất lợi mong cầu tam tài, đặc biệt hung xấu với tranh cãi kiện tụng, công đường, nhóm bạn, mưu sự, hội sự.

132
Lời xưa: Thu nguyệt vân khai hậu, luân phong vũ quá thì, nhược phùng Sở quốc cựu tri kỷ, đẳng nhàn nhất tiến bất tu nghi.
  / Trăng thu vằng vặc sau lúc mây tan, gió thổi, mưa thu tạnh, nếu gặp bạn tri kỷ cũ, người nước Sở, cứ bình thường tiếp nhận sự tiến cử, chẳng nên nghi ngờ./
Quẻ 132, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận đứng, mà sao lời giảng lại dành cho quẻ 132 nhiều lời đẹp đẽ? Do vì, số 3 dương cơ may hoan phối với số 2 âm mà thành thai khí, mà thành nội lực vận động, cuộc hoan phối này thành một đạo, vì vậy số 3 đứng trước hay số 2 đứng sau không còn là vấn đề ngược nghịch, ma trận 132 hay 123 cũng đều là thuận lý. Bước ma trận dịch biến 132 thành 123 thì còn cát lợi gì phải nói thêm! Việc 2 và 3 hoán chỗ cho nhau, cũng ví như người bạn nước Sở, tri kỷ cũ, tình thâm sâu tiến cử, không gợn chút nghi ngờ. 
Quẻ 132, đại cát. Hanh thông trong khu vực Sự nghiệp/ Hôn nhân/ Gia đình. Mọi mong cầu đều tựu. Không có việc gì đáng kể phải kiêng tránh.

133
Lời xưa: Tâm dĩ định, sự hà ưu, kim lân dĩ thượng điếu, công danh nhất võng thâu./ Tâm đã định rồi việc sao còn lo, cá vàng đã cắn câu, công danh thu được như trong mẻ lưới./  
Quẻ 133, quẻ thuần dương. Ma trận tạm dừng chân nơi số 3. Hai số 3, cùng dương, sẽ đẩy nhau, vì vậy ma trận sẽ nhanh chóng vận động lên số 4, phú quý. Sự nghiệp (số 1) và Gia đình (số 3) đều phú quý, thật không còn mong gì hơn. Lên số 4, ma trận kết trục 4-3-8, tiếp đó là trục 8-1-6, rồi vận động toàn diện.
Quẻ 133, cát lợi mọi sự.
Đức của quẻ:/ Tâm đã an sao còn sầu?/ Cá vàng kia đã mắc câu vì mồi/ Công danh, tài lợi đến thời/ Cất lên mẻ lưới thu hồi cả hai./

134.
Lời xưa: Ý mê kỷ bất mê, sự khoan tâm, bất khoan, yếu tri đoan đích tín, do cách lưỡng trùng sơn.
/ Ý mê, người không mê, việc khoan, tâm chẳng khoan, muốn biết tin, có manh mối, còn cách trở núi non./
Quẻ 134 âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận 134, tự thân vận động trục 3-4-8, tiếp đó là 1-8-6 sau đó vận động toàn diện. Quẻ này, các việc/sự thuộc tam tài ( phước, lộc, thọ) đều lợi lạc, quẻ không bàn tới. Quẻ chỉ bàn tới việc bất ổn, việc tranh đấu, việc vương rối giữa xác và hồn, giữa việc và người, việc gì đó, không xác định, nằm ngoài khu vực phước lộc thọ. Vì vậy, người rút quẻ, tự thành thực với mình mà xét đoán, tìm giải thuật và pháp tu thân.
Quẻ cát.
Đức của quẻ; / Ý vương rối mà đầu tỉnh táo/ Sự muốn dừng bụng vẫn toan lo/ Muốn thành phải cố thăm dò/ Xem ra sự tựu lững lở trùng non/

135
Lời xưa: Tiếu trung sinh bất tức, nội ngoại kiến sầu khốc, vân tán nguyệt quang huy, chuyển họa đương thành phúc.
/ Cười đã cười gượng, trong ngoài thấy buồn khóc, mây tan trăng sáng quắc, chuyển từ họa ra phúc./
Quẻ 135, thuần dương. Ma trận vận động cùng lúc hai trục 1-5-9 và 3-5-7, rồi đứng. Ma trận đang vận động thuận lý, đẹp đẽ, bỗng đứng sựng lại, bảo sao không buồn khổ, nẫu ruột nát lòng. Tuy nhiên ma trận đứng, nhưng không đứng mãi, vì 135 số cuối cùng của quẻ là số 5. Số 5 có sức dịch biến huyền ảo, hoặc lên 6 theo bước ma trận, hoặc vào 2, ra 8 theo trục thổ 2-5-8 tùy thuộc người rút quẻ là nam hay nữ. Vì vậy, ma trận nhất định vận động. Số 4, phú quý là bước kết trục liên kề của ma trận 135.
Quẻ 135, tiểu cát.
Đức của quẻ:/ Miệng gượng cười, ruột đau từng khúc/ Nọ trong ngoài lời khóc tiếng than/ Kịp kỳ trăng sáng mây tan/ Chuyển họa thành phúc ran ran thật cười./

136
Lời xưa: Đình tiền thước báo chính phiên phiên, ưu lự toàn tiêu hỉ tự nhiên, nhất nhân tiến, nhất nhân thoái, hạ sao hoàn hữu hảo nhân duyên// Trước thềm chim thước kêu rồi bay thằng, sự lo buồn tiêu hết, sự mừng vui tự nhiên tới, một người tiến một người lui, cuối cùng vẫn có nhân duyên tốt./
Quẻ 136 âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận 136 tự thân vận động trục 1-6-8, tiếp đó là trục 8-3-4, rồi vận động toàn diện. Trong quá trình vận động, tuy có số tiến, số thoái, tưởng như lỡ dở các cơ may, nhưng dù tiến thoái thế nào, các trục vẫn kết với nhau, việc ma trận vận động toàn diện là một dự báo thành tựu mọi mặt/ cuối cùng vẫn có nhân duyên tốt. Nội hàm của quẻ thật đẹp, tuy hình thức, nếu nhìn thoáng qua, 136 không thật tươi sáng.
Quẻ cát. Lợi lạc mọi việc/sự. Không có việc gì đáng kể phải kiêng tránh.

137
Lời xưa: Kinh cức sinh bình địa, phong ba khởi tứ phương, ỷ lan trù trướng vọng, vô ngữ đối tà dương.
/ Đất bằng sinh gai góc, sóng gió nổi bốn phương, tựa lan can trông ra buồn, đối cảnh tà dương không nói một lời./
Quẻ 137 thuần dương. Năm số dương rồi xuất hiện đủ. Việc/sự thuộc dương phát triển quá khuôn khổ, phá vỡ sự cân bằng âm dương: Đất bằng sinh gai góc/ phong ba khởi tứ phương/. Và dù dương sinh/ trưởng mạnh mẽ cỡ nào, thì tứ sinh vẫn trì trệ, nín lặng, không một số âm nào có cơ may xuất hiện tham gia vào sự cân bằng của ma trận/ Đối cảnh tà dương không nói một lời.
Quẻ hung xấu. Hiện quẻ đang ở thế cô dơn trùng hiểm. Bất lợi cầu quan, cầu danh, cầu tài. Bất lợi kiến quý. Bất lợi quan trụng, tố tụng. Bất lợi hôn nhân giao tiếp. Tuy nhiên khi âm xuất hiện, thì mọi việc tức thời hanh thông, cát vượng. Cầu âm là đức của quẻ.

138
Lời xưa: Mưu dĩ định, sự hà ưu, nguyệt chiếu thượng trùng lâu, vân trung khách điểm đầu.
/ Mưu đã định rồi, việc lo gì nữa, vầng trăng chiếu sáng lầu cao, trong mây như có khách quý gật đầu./
Quẻ 138, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận tự thân vận động cùng lúc hai trục 1-8-6 và 3-8-4 rồi vận động toàn diện. Sự xuất hiện cùng lúc số 6 và số 4/ Vân Trung Khách Điểm Đầu ( Trong mây như có khách quý gật đầu), Phú quý và Quý nhân là vật/sự của Càn Khôn ban tặng vậy.
Quẻ cát vượng. Lợi cầu được ước thấy. Lợi mưu sự hội sự. Lợi kiến quý, cầu quan. Lợi khuyếch trương buôn bán. Lợi nghiệp học, thi cử. Lợi Hôn nhân, tử tức.
Đức của quẻ:/ Cơ mưu đã định đâu vào đấy/ Công việc còn áy náy làm chi/ Lầu cao trăng chiếu tứ bề/ Trong mây như có ai kia gật đầu./

139
Lời xưa: Kỳ kỳ kỳ, địa lợi dữ thiên thì, đăng hoa truyền tín hậu, động tĩnh tổng tương nghi./Lạ, lạ, lạ thật, địa lợi với thiên thời, sau khi hoa đèn đưa tin, thì mọi việc động tĩnh đều nên cả./
 Quẻ 139, thuần dương. Ma trận tự thân vận động trục 1-9-5, tiếp sau là trục 3-5-7, rồi đứng. Vậy mà lời quẻ dự báo: sau khi hoa đèn đưa tin thì mọi việc động/ tĩnh đều nên cả, là sao? Là bởi sự vận động tương sinh của hành : Số 1, Sự nghiệp, thuộc thủy, tương sinh số 3, Gia đình thuộc mộc, số 3 mộc tương sinh với số 9, Thành tích thuộc hỏa. Ma trận 139 là tiến trình hành thủy-mộc-hỏa, thật tương thích cát lợi. Cát lợi hay thành tựu hay hái lượm thu hoạch là ở số 9, số 9 thuộc cửa ly/hỏa, cửa Cảnh. Cửa Cảnh chính là nơi Đăng/Hoa (hoa đèn). Hoa đèn còn có lý khi số 9 giáp số 2, Hôn nhân và 4, Phú quý, hai cung này cũng tàng ẩn ý nghĩa hoa/đèn. Tóm lại, quẻ 139, tuy ma trận đứng, nhưng các số âm, đặc biệt 2 và 4 động tĩnh gì cũng vận động ma trận, khiến mọi việc đều cát, mọi sự đều nên.
Quẻ 139, cát lợi.

140
Lời xưa: Ngộ bất ngộ, phùng bất phùng. Nguyệt trầm hải để, nhân lai mông trung.
/ Gặp gỡ chẳng ra gặp gỡ, như bóng trăng chìm dưới đáy biển, như người ở trong giấc chiêm bao.
Quẻ 140 âm dương thuận lý, không hoàn thành. Ma trận 140 đứng trong thế đức tin tĩnh, trì trệ, mất phương hướng. Sự nghiệp, số 1, dương, gặp gỡ số 4, Phú quý, âm. Tưởng là gặp duyên, là tốt đẹp, nào dè, số tiếp sau là 0, âm, mà là âm không có, nên Sự nghiệp và Phú quý gặp nhau nhưng không thể hoàn thành. Mới bảo: Ngộ bất ngộ, phùng bất phùng. Năng lực dịch biến 0, âm thành 5, dương là có, khả năng được quẻ 145 là có, nhưng số 5 vừa xuất hiện đã liền kết trục 4-5-6. Số 6 là quý nhân, là ngoài mình, thế nên Sự nghiệp và Phú Quý được chăng cũng chỉ là bóng trăng dưới bể, người trong chiêm bao.

Quẻ 140, hung xấu.

/ Mời đọc tiếp giải mã ma trận 384/ từ 141-160/
Nguyễn Nguyên Bảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét