Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

GIẢI MÃ MA TRẬN 384 /Từ quẻ 141-160/

Bìa 1 & Bìa 4 sách Dịch học tập 1  

GIẢI MÃ
MA TRẬN 384
/Từ quẻ 141-160/


141

Lời xưa: Ám trung phòng tích lịch, sai lự hồn vô thực, chuyển nhỡn hắc vân thu, ủng xuất phù tang nhật. / Trong tối tăm đề phòng sấm sét, ngờ vực lo âu đều chẳng thực, chớp mắt là mây kéo đến đen kịt, mây đen tan thì vầng nhật hiện ra./
Quẻ 141, âm dương thuận lý thế gánh, dương cường, âm nhược. Quẻ 141 ma trận tự thân không vận động. Nhưng số 1 cuối là một hé mở bước ma trận mới, sau số 1 là số 2, khi xuất hiện số 2, ma trận tự kết trục 2-4-9, rồi 1-9-5 rồi vận động toàn diện. Nói cách khác, khi xuất hiện số 2, sẽ được tam giác 1-2-4 còn gọi là tam hợp thuyền đời huyền ảo, mọi hung xấu đều tan biến, nhường chỗ cho lợi lạc toàn ma trận.  Quẻ 141 hai giai đoạn, giai đoạn đầu số 1 lên 4, là giai đoạn mất trắng, hoặc không thành tựu, hoặc sai lầm quay đầu làm lại. Giai đoạn này hung xấu. Nhưng ma trận tới được số 1 sau, là giai đoạn báo thời hung xấu đã hết, mây đã tan, vầng nhật đã ló rạng, cát tường thế nào do tu thân mà được.
Quẻ 141, hung cát song hành.

142
 
 Lời xưa: Lợi tại trung bang xuất chiến chinh, nhất phiên hoạch xú tại vương đình, phượng hàm đan chiếu quy dương bạn, đắc hưởng nhai danh tứ hải vinh.
/ Lợi ở vua sai xuất chinh, một phen bêu xấu giữa vương đình, may mà được phượng ngậm chiếu vua mang đến, thời được thành danh lừng bốn bể./
Quẻ 142, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận 142 chính là tam giác tuyệt hảo của thuyền đời (Sự nghiệp/ Phú quý/ Hôn nhân), ba căn bản của cầu nguyện tam tài, người đời hằng ước muốn. Ma trận 142, tự thân vận động trục 2-4-9, rồi tiếp đó kết từng trục, chậm rãi, vững chắc, cho đến khi ma trận vận động toàn diện. Nhấn mạnh: Dù nạn ách ngàn cân treo sợi tóc ( bêu xấu ở sân đình), vẫn được giải cứu ( phương ngậm chiếu vua đến cứu giải)
Quẻ 142, đại cát, đặc biệt lợi việc thăng tiến.

143
 
 Lời xưa: Khoan hoan ngoại biên hưu, cánh ta môn lý náo, ý tự cánh khiên triền, tâm thần diệc điên đảo.
/ Chịu được vui thì bên ngoài lo ngại, càng thở than thì bên trong huyên náo, ý dàng buộc lại càng dai dẳng, tâm thần cũng điên đảo./
Quẻ 143, âm dương thuận lý. Ma trận tự thân vận động trục 4-3-8, rồi tới 1-8-6, rồi vận động toàn diện ma trận. Bước vận động tuần tự như vậy, sao không đoán là quẻ cát tường, mà dự báo là quẻ hung xấu? Cũng là bởi quan niệm cố chấp về cái đức của quẻ. Số 1, Sự Nghiệp, vận động lên số 4, Phú quý, vì không kết được trục, nên khi số 3 vừa xuất hiện, số 4 bỏ nay số 1, kết trục với số 3 (4-3-8). Vận động này, với số 1 và với người gieo được quẻ coi như sự phản bội không thể tha thứ, làm rối loạn đức tin. Không cố chấp quan niệm trung thành cổ xưa, nêu trên, quẻ 143 không hoàn toàn hung xấu, các bước ma trận dẫn giắt quẻ cát vượng từng bước, từng giai đoạn và nếu tu thân tốt thì chung cuộc thành tựu vì ma trận vận động toàn diện.
Quẻ 143 hung cát song hành.

144
 
 Lời xưa: Nhất trùng thủy, nhất trùng sơn, phong ba đạo thản nhiên, hồ trung biệt hữu thiên. / Đã gặp nước, đã gặp non, dù sóng gió trên đường, cứ thản nhiên, trong hồ lô riêng có bầu trời./
Quẻ 144 âm dương thuận lý bất hoàn hảo. Ma trận 144 đứng thế âm trì trệ, hoang đường.
Đã gặp nước (số 4)/ Đã gặp non ( số 4), số 4 thật quan trọng, phú quý ví như nước/non.
Nhưng hai số 4 ma trận không vận động, vẫn bảo: Dù gặp sóng gió trên đường, cứ bình tĩnh, thản nhiên..Trong hồ lô riêng có bầu trời/ Câu văn thuộc đức tin, hay! Hai số 4 cùng âm, dù trì trệ mấy cũng sẽ xô đẩy nhau, để lên số 5 (Đức Tin). Lên số 5 ma trận 144 sẽ vận động mạnh mẽ, vững chắc và thành tựu.
Quẻ 144 chờ thời. Mọi việc/sự cầu mòng đều thành tựu, nhưng chậm.
Đức của quẻ:/ Điệp trùng những nước cùng non/ Bước đường sóng gió lòng son vững vàng/ Đàng hoàng tự tại hiên ngang/ Hồ lô riêng có thiên đường thảnh thơi../

145
 
 Lời xưa: Ngộ hiểm bất tu ưu, phong ba hà túc kỵ, nhược phùng thảo đầu nhân, chỉ xích thanh vân lộ. / Gặp hiểm trở chẳng nên lo, phong ba làm gì nổi, nếu gặp được người thảo đầu ( đầu đội nón rơm) trợ giúp, thì đường mây chỉ gang tấc./ 
Quẻ 145, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận vận động cùng lúc hai trục 1-5-9 và 4-5-6, rồi ma trận vận động toàn diện. Quẻ thật đẹp, lợi lạc mọi việc/sự. Duy một câu bí hiểm: Phùng thảo đầu nhân/ Gặp người đầu đội nón rơm/ Người độ nón rơm là người đạo cao đức trọng, tu luyện trong sơn cốc, hay người dân giã bình thường, lấy sống đời tử tế làm trọng? Theo ma trận, sau số 4 là số 5, sau số 5 là số 6, số 6 tên là Quý nhân, người đội nón rơm thuộc số 6, Quý nhân.
Quẻ Đại cát.
Lợi lạc mọi mong cầu. Không có việc gì đáng kể phải kiêng tránh. 

146
 
 Lời xưa: Thuyền trạo trung lưu cấp, hoa khai xuân nhân phùng, sự minh tâm bất tĩnh, nhạ khởi hứa đa nghi.
/ Thuyền chèo ra giữa dòng, hoa vừa nở thì gặp khách xuân, việc sáng sủa sao tâm không tĩnh, Tâm không tĩnh thì lòng đa nghi./
Quẻ 146 âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận 146 tự thân vận động cùng lúc hai trục 1-6-8 và 4-6-5 rồi vận động toàn diện. Tượng quẻ đẹp, ví như con thuyền đã ra giữa dòng sông, căng buồm no gió mà trôi. Lại như lúc hoa vừa nở, thì khách xuân ghé chơi.. Sự quẻ sáng đẹp rờ rỡ thế, mà lòng rối, ruột lo, tâm hết nghi việc nọ lại ngờ việc kia..khiến mọi sự trở nên u ám, bất minh, trì trệ, hung xấu. Tình trạng này, quẻ bảo số 1, dương, tên là Sự nghiệp, hai lòng, vì số 4 và 6 liền kề nhau, tiếp theo đều âm.
Quẻ hung cát song hành. Lợi tu thân đức tin. Bất lợi mơ hồ, hoang đường. Bất lợi tham lam, phản trắc.
Đức của quẻ: Việc sáng sủa sao tâm không tĩnh/ Tâm không tĩnh thì lòng đa nghi.

147
 
 Lời xưa: Khả súc khả trừ, phiến ngọc thốn châu, đình đình ẩn ẩn, tiền ngộ lương đồ.
 / Nên tích nên chứa mảnh ngọc tấc vàng, đừng dấu đừng giếm con đường trước mặt sẽ được vẻ vang./
Quẻ 147 âm dương thuận lý. Ma trận đứng. Nhấn mạnh: ma trận 147, ba số, mà không trục nào vận động. Ba khu vực: Sự nghiệp/ Phú quý/ Tử tức đều cần xem xét lại, tìm nguyên do vì sao ma trận thuận lý 147 khởi đã ba bước mà không trục nào vận động. Vấn đề là: Việc tích trữ mang yếu tố tiết kiệm, phòng thân khi cơ nhỡ, khác với việc dấu giếm sự gian việc lận hoặc các thủ đoạn xấu/ác trên con đường tiến thân.
Quẻ 147 lợi cầu tu thân, lợi cầu tam tài.
Đức của quẻ:/ Đã biết ngọc vàng xưa nay hiếm/ Ky cóp rồi dấu giếm làm chi/ Công danh khi đã đến kỳ/ Vẻ vang lẽ sống cười khì vàng thau../

148
 
 Lời xưa:  Tiểu tử tảo xu đình, thanh vân hựu vấn trình, quý nhân lại trợ lực, hoa tạ tử hoàn sinh.
/ Con em sớm phải đến sân đình, thưa hỏi đường mây, nếu được quý nhân giúp sức, hoa tàn hạt lại hoàn sinh./
Quẻ 148, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận tự thân vận động cùng lúc hai trục 1-8-6 và 4-8-3 rồi vận động toàn diện. Sự xuất hiện cùng lúc số 4 và số 8 ( tiền bạc và học hành), nhấn mạnh việc đầu tư lợi lạc cho tương lai, cho con cháu, chính là việc trí thức, việc học hành. Sự đầu tư này thuận lòng trời, luôn được trợ giúp và có sức mạnh cứu nguy mọi họa ách, mọi hoàn cảnh hung xấu. Đầu tư tiến bạc quá sơm cho con cháu là việc cần xem xét kỹ lưỡng.
Quẻ 148, tiểu cát.
Vận tốt đã đến. Lợi lạc cầu được ước thấy. Đặc biệt lợi lạc nghiệp học, tấn học, việc giao tiếp, việc kiến quý cầu quan.

149
  Lời xưa: Nhất tâm lưỡng sự, nhất sự lưỡng tâm, tân hoa khô thụ, trực đãi giao xuân.
/ Một lòng hai việc, một việc hai lòng, hoa mới nẩy ở cây khô, nếu hoa muốn nở phải chờ gió xuân./
Quẻ 149, âm dương thuận lý. Ma trận tự thân vận động trục 1-9-5, tiếp sau là trục 4-9-2 rồi vận động toàn diện. Quẻ này không nói gì đến việc cầu tam tài, tất nhiên là vậy, vì hai trục vận động đã nói quá đủ về sự hưng thịnh tam tài của người gieo được quẻ. Vậy quẻ nói điều gì? Người gieo quẻ nên biết bằng lòng về sự cát vượng tam tài hiện hữu của mình, đứng tham cầu thêm, và có tham cầu cũng phải biết lắng nghĩ, phải làm theo đức tin thiện đức mách bảo, mới tránh được cái mầm của họa ách: Nhất tâm lưỡng sự, nhất sự lưỡng tâm..Đừng thấy đến cây khô còn nảy chồi, tất ra hoa, phải biết, không có gió xuân về, thì liệu cây có đơm hoa?
Quẻ 149 lợi lạc tu thân.
Đức của quẻ:/ Việc cầu muốn được phải chờ xuân sang./

150
 
 Lời xưa: Đại sự khủng nan viên, tàn hoa bất tái tiên.
  / Việc lớn ắt khó thành, hoa tàn rồi tươi sao được./
Quẻ 150 âm dương thuận lý, không hoàn thành. Ma trận 150, đức tin âm và dương/ tĩnh và động cùng lúc xuất hiện. Số 0, âm xuất hiện sau, dụng trì trệ, dụng tĩnh chặn quẻ. Ma trận 150 tự thân vận động trục 1-5-9, trục Độc lộ xuyên tâm/ rất hung xấu. Dù dịch biến được số 0 thành 5, ma trận 155, cũng không thể vận động cùng lúc hai trục, hóa giải sự hung xấu của Độc Lộ Xuyên Tâm, vì thế tĩnh/ động gì, quẻ 150 cũng hung xấu.
Quẻ 150, hung xấu.
Bất lợi mọi việc/sự mong cầu. Bất lợi mọi việc/ sự hóa giải tật/ách, vì vậy mọi việc lớn nhỏ đều cẩn trọng xem xét nhu/nhẫn, kiêng tránh. 

151
 
 Lời xưa: Mạc đạo sự vô ngoa, ký trung tiến thoái đa, quế luân viên hưu khuyết, quang thái cảnh khái ma.
/ Chớ bảo việc không bao giờ sai lầm, trong đó cần phải ứng xử sao cho hợp thời vì cuộc sống nhiều biến hóa, như vầng trăng tròn rồi lại khuyết, sáng lại suông./
Quẻ 151, thuần dương. Nguyên lý bước ma trận, khi từ số 1 lên số 5, ma trận có năng lực tự thân vận động lên số 9 hoặc ra số 2, số 8. Nhưng đức tin đã không huyễn hoặc, hoặc cảm giác nguy hiểm ( 1-5-9 là thế Độc Lộ Xuyên Tâm), liền quay trở lại số 1, phục quẻ, Mạc đạo sự vô ngoa, sau 1-5 sao không lên 9 (danh vọng) điều này có vẻ như ngoa, vì con người ta thường khó thắng được cám dỗ của danh vọng. Số 5 lại cũng không ra số 2, số 8 : Ký trung tiến thoái đa, số 5 có nhiều đường tiến thoái, nhưng vẫn yên lòng về lại số 1. Đức tin tàng ẩn ý nghĩa tròn khuyết, sáng tối của trăng là vậy.
Quẻ 151, tiểu cát.
Bất lợi cầu danh, cầu quan, cầu tài. Bất lợi ảo tưởng hão huyền. Mọi toan tính nên dừng lại
( phục quẻ, ma trận khởi lại từ đầu, từ số 1). Biết tu thân ứng xử, vận động, mọi việc đều lợi, đều thành. Nhấn mạnh: Nên bắt đầu với việc/sự nhỏ, chắc chắn đề làm đà thành tựu.

152
  Lời xưa: Mạc thán sự trì lưu, hưu ngôn bất đáo đầu, trường can chung nhập thủ, nhất điều thượng kim câu./
/ Chớ than việc chậm trễ, đừng nói sự đời chẳng đầu cuối, cần câu đã vào trong tay, buông câu xuống được cá vàng./
Quẻ 152, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận 152 tự thân vận động hai trục: 1-5-9 và 5-2-8 rồi vận động toàn diện. Cũng bởi không hiểu và không bằng lòng với bước đi của ma trận, mà than thở việc chậm trễ, oán trách người không thủy chung. Nào hay đâu, thời cơ đã đến, buông câu là được cá vàng.
Quẻ cát vượng. Lợi tam tài mọi mặt. Không có việc gì đáng kể phải kiêng tránh.

153
 
 Lời xưa: Sự tiền ưng hữu kỵ, vị vi khủng tiên chất, dục vãng thả trì trì, bất tu tá thế lực.
/ Việc đã làm cần kiêng kỵ, việc chưa làm phải dè dặt, muốn đi chầm chậm hãy đi, chẳng nên dựa vào thế lực./
Quẻ 153, thuần dương. Ma trận tự thân vận động cùng lúc hai trục 1-5-9 và 5-3-7, nói cách khác ma trận xuất hiện đủ các số dương, nhưng đủ dương rồi đứng, các số âm không có cơ may xuất hiện để ma trận vận động toàn diện.
Quẻ 153, hung cát song hành.
Lợi tu thân. Lợi nghiệp học, tấn học. Lợi dương trạch, âm phần. Bất lợi cầu danh,cầu tài, cầu quan. Mọi việc/sự lớn nhỏ, đã làm hoặc dự định làm đều tàng ẩn hung xấu, phải hết sức cẩn trọng, kiêng tránh. 

154
 
 Lời xưa: Túc bất an dư bất an, lưỡng lưỡng sự tương đắc, ưu lai khước hựu hoan.
/ Đi chân cũng chẳng yên, đi cáng cũng chẳng yên, cả hai sự đều gặp, lo buồn tới rồi lại vui vẻ./
Quẻ 154 âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận 154 tự thân vận động cùng lúc hai trục 1-5-9 và 5-4-6 rồi vận động toàn diện. Một trục gặp số 9, danh vọng, một trục gặp số 4, phú quý, mới bảo Lưỡng Lưỡng Sự Tương Đắc/ Tuy nhiên, cuộc đời thành công quá sớm cả hai sự Danh Vọng và Phú Quý sao không tránh khỏi âu lo.
Quẻ cát lợi. Quẻ lạ, có thể dịch chuyển bất ngờ, tạo thành bất ngờ. Quẻ thể hiện sức mạnh vô hình của Càn/Khôn. Tiền hung hậu kiết. Lợi cầu tam tài phước lộc thọ.
Đức của quẻ:/ Đi chân cảm giác bất an/ Đi cáng chẳng thấy an toàn chút nao/ Phú quý, Danh vọng lao xao/ Trước nên lo tính rồi sau hãy mừng./

155
 
 Lời xưa: Đỉnh chiết túc, xa thoát bức, hữu quý nhân trùng chỉnh tục.
/ Đỉnh gãy chân, xe rơi càng, có quý nhân điều chỉnh giúp, lại được hoàn toàn./
Quẻ 155, thuần dương. Ma trận tự thân vận động trục 1-5-9. Số 5 còn lại có năng lực lên số 6, vào/ra số 2, số 8. Lời quẻ định hướng cho số 5/ Có quý nhân điều chỉnh giúp/ tức là số 5 lên số 6 (quý nhân). Lên số 6, ma trận vận động cùng lúc hai trục 5-6-4 và 1-6-8 rồi vận động toàn diện.
Quẻ 155, tiểu cát.
Lợi hôn nhân, gia đạo, lợi cầu tử tôn, lợi tu chỉnh mộ huyệt gia tộc. Lợi việc đăng trình, lợi kiến quý, cầu danh. Lợi chung vai góp sức, hùn hạp, khuyếch trương.

156
  Lời xưa: Tham tường ngôn ngữ, ba đào dương phí, sự cửu vô thương, thời gian bất lợi.
/ Phải tham khảo kỹ lời nói, dù sóng cả trào lên, việc dù lâu chẳng phương hại gì, thời gian lúc này không lợi./
Quẻ 156 âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận 156 tự thân vận động cùng lúc ba trục 1-5-9, 1-6-8 và 5-6-4 rồi vận động toàn diện. Quẻ quá đẹp, âm dương thuận lý, ma trận vận động ba trục, tất cả việc/sự đều hanh thông. Chính vì thế, người gieo được quẻ quá tự mãn, kiêu ngạo, nói năng tùy hứng, biếng nhác tu thân, khiến việc/sự đang cát tường thành hung/ xấu. Tự mình gọi họa ách tới. Câu nhấn mạnh: Tham Tường Ngôn ngữ/ Phải cẩn trọng lập ngôn, cẩn trọng khi chém gió, cái xấu cái tốt đều vào ra từ miệng, bảo là quẻ Đoài (miệng lưỡi) đang động, hướng hung xấu.
Quẻ 156Quẻ hung cát song hành.
Hung cát do ở nơi mình. Tu thân sửa mình, trong đó tu thân chữ thời là tu thân quan trọng nhất. 

157
 
 Lời xưa: Quý khách tự tương thân, công danh tảo thủ thành, hoạch kim tu tích đức, ngưỡng vọng thái dương thăng.
 /Khách quí từ khi thân nhau, công danh nắm chắc trong tay, được vàng nên tích đức, ngẩng trông mặt trời lên cao./
Quẻ 157, thuần dương. Ma trận vận động cùng lúc hai trục 1-5-9 và 5-7-3 rồi đứng. Hiện cảnh đang tốt đẹp quá chừng, khách quý từ thuở thân nhau đến nay vẫn là khách quý, công danh thì nắm chắc trong tay../ Phải biết bằng lòng, đừng ta thán tham đòi/ Đã được vàng phải nên tích đức. Tuy ma trận hiện thời đứng, nhưng là đứng ở chỗ đã huy hoàng/ Được vàng phải nên tích đức. Bởi tương lai đang đến xán lạn, rực rỡ như măt trời lên cao..
Quẻ 157, tiểu cát.
Lợi tu thân thiện đức. Lợi kiến quý cầu quan. Lợi nghiệp học, tấn học. Lợi cầu tài, nhưng nên tùy sức, vì thành tựu về tài bạch nhỏ, không nên quá sức mà nguy khốn. Lợi nhóm bạn, mưu hội sự.

158
  Lời xưa:  Bình địa khởi ba lan, sở cầu sự nhật nan, tiếu đàm trung hữu kỵ, đồng tâm sự giác hoan.
/ Đất bằng nổi sóng to, sở cầu hàng ngày khó, trong cười nói phải có e dè, đồng tâm thì việc làm cảm thấy vui vẻ./
Quẻ 158, âm dương thuận lý hoàn hảo. Ma trận tự thân vận động cùng lúc ba trục 1-5-9, 1-8-6 và 5-8-2 rồi vận động toàn diện. Nguyên lý: Không có ma trận nào vận động cùng lúc ba trục mà có kết thúc xấu cả. Vậy thì sao quẻ 158 tàng ẩn nhiều dự đoán hung xấu? Theo dịch xưa, quẻ 158 là quẻ Lối/Thủy Giải động hào cửu nhị. Nghĩa hào cửu nhị: Điền hoạch tam hồ, đắc hoàng thỉ, trinh, cát (hào 2, dương, đi săn được ba con cáo, được mũi tên mầu vàng, giữ đạo chính thì tốt.) Đức của hào từ: Giữ đạo chính. Đạo chính: là đức tu thân, tu thân từ ba trục cùng lúc xuất hiện, tranh dành ảnh hưởng của nhau, vì thế, cần khiêm nhường, kiệm lời, chính trực mà phúc thiện.
Quẻ 158, cát lợi. Đặc biệt lợi tu thân khiêm cung.
Đức cùa quẻ: / Thản nhiên đón sóng gió này/ Rồi ra mọi sự đến ngày hoan ca./

159
Lời xưa: Cuồng phong suy khởi hắc vân phi, nguyệt tại thiên tâm già bất đắc, nhân thời vô sự tam tương quan, đáo để y nhiên vô khắc bác.
/ Gió mạnh thổi bay đám mây đen, khiến không che được mặt trăng ở giữa trời, lúc nhàn giỗi quan hệ mật thiết với nhau, cuối cùng sẽ không có sự khích bác./
Quẻ 159, thuần dương, tên khác: Quẻ ba cửa thông nhau/ Tên khác: Quẻ Độc Lộ Xuyên Tâm. Ma trận 1-5-9 chính là trục 1-5-9, đứng phắc, không cơ may vận động.
Quẻ 159, hung xấu, đầy hiểm/ họa rình rập.
Theo dịch xưa, quẻ 159 thuộc quẻ Lôi/Thủy Giải động hào Lục tam. Hào từ bảo kẻ ngụy quân tử, kẻ huyênh hoang rỗng tuyếch tất chuốc họa từ miệng lưỡi phun ra. Lời quẻ cũng dự báo: Xua tan mây đen che khuất vầng trăng đi, phải trải lòng với nhau chí thành, trung thực, phải khiêm cung, nhu hòa, phải thực chất, mọi việc mới may mắn cát tường.

160
Lời xưa: Nhân ỷ lầu, hứa đa sầu, đạm nhiên tấn bộ, sự thủy vô ưu.
/ Người đứng tựa lầu, bao nhiêu nỗi sầu cứ thản nhiên tiến bước đi, thì sự việc bắt đầu hết lo sầu./
Quẻ 160 âm dương thuận lý, không hoàn thành. Ma trận 160 tự thân vận động trục 1-6-8 rồi đứng thế nặng mũi nhẹ lái, thuyền không thể tách bến. Hoàn cảnh này được văn vẻ: Người đứng tựa lầu, bao nhiêu nỗi u sầu../ Nêu cứ đứng như thuyền kia không tách bến, thi u sấu làm sao tan? Chỉ cần tách bến, tức động, vận động thì mọi u sầu đều tan biến. Động/ Vận động ở đây tức là dịch động số 0, âm, tĩnh thành số 5, dương, động, quẻ 160 thành quẻ 165. Khi thành quẻ 165, ma trận vận động cùng lúc 3 trục 1-6-8 và 5-6-4 và 1-5-9, ma trận vận động toàn diện.
Quẻ 160, không phải dạng quẻ cầu tam tài mà luận hung cát. Đây là quẻ tu thân hỷ xả, cầu thiện đức cho tâm hồn.
Đức của quẻ: / Này người đang đứng tựa lầu/ Cớ chi mặt phủ mầu sầu thê lương/ Sao không bình thản lên đường, Sầu kia rồi hết, u buồn rồi tan./

/ Mời đọc tiếp Giải mã ma trận 384/ Từ 161/
Nguyễn Nguyên Bảy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét