Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

THƠ BẠN THƠ, 8 Nxb HỘI NHÀ VĂN / B. THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI / 7-8/ Vần tên theo ABC

NHIỀU TÁC GIẢ
Chủ biên
: Lý Phương Liên - Nguyễn Nguyên Bảy 
THƠ BẠN THƠ, 8 
Nxb HỘI NHÀ VĂN
B. THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI / 7-8/ 
Vần tên theo ABC

1. Nguyễn Thị Lan Anh, 2. Phan Thị Vàng Anh, 3. Quách Lan Anh, 4. Tú Anh, 5. Trương Lan Anh, 6. Thuận Ánh, 7. Tố Thư Nguyễn Thị Ngọc Ánh, 8. Lê Ân, 9. Nguyễn Đình Ất, 10. Tùng Bách. 11. Lê Đình Bằng, 12. Trần Bình. 13. Khaly Chàm, 14. Phan Minh Châu, 15. Trúc Chi, 16. Nguyễn Ngọc Chiến, 17. Nhât Chiêu. 18. Phạm Trung Dũng, 19. Trần Anh Dũng, 20. Đào An Duyên, 21. Diên Hồng Dương, 22. Hoàng Điệp, 23. Huỳnh Gia, 24. La Mai Thi Gia, 25. Kiều Giang, 26. Trần Vạn Giã. 27. Lê Hải, 28. Mai Hoàng Hanh, 29. Võ Văn Hoa, 30. Lê Huy Hoàng, 31. Hạ Quốc Huy, 32. Phạm Khang, 33. Thiếu Khanh, 34. Trần Quang Khánh, 35.Nguyễn Khắc Khoa,
36. Duy Khoát, 37. Vũ Thị Khương. 38. Mã Lam, 39. Mai Lan, 40. Phạm Phương Lan, 41. Đinh Lăng, 42. Châu Thị Cẩm Liên, 43. Mai Linh, 44. Tuyền Linh, 45. Trần Đức Lộc, 46. Trần Văn Lợi, 47. Võ Văn Luyến. 48. Võ Nguyên Lương. 49. Lữ Thị Mai, 50. Chu Vương Miện, 51. Hải Minh, 52. Trần Ngọc Mỹ. 53. Phan Nam, 54. Lê Văn Ngăn, 55. Lê Nghị, 56. Nguyễn Trung Nguyên, 57. Ngô Nguyễn, 58. Vũ Đình Ninh. 59. Phan Phan, 60. Nguyễn Minh Phúc, 61. Đào Phụng, 62. Võ Thị Kim Phượng, 63. Đào Thái Sơn, 64. Trịnh Thanh Sơn.  65. Nguyễn Thị Liên Tâm, 66. Trúc Thanh Tâm, 67. Huy Tập, 68.Vũ Miên Thảo, 69. Thạch Thảo, 70. Ngưng Thu, 71. Vĩnh Thuyên, 72. Châu Hồng Thủy, 73. Lê Vị Thủy, 74. Phan Hoài Thương, 75. Nguyễn Đình Tiên, 76. Trần Đức Tín, 77.Trần Quốc Toàn, 78. Hoàng Anh Tuấn, 79. Trầm Thanh Tuấn,
80. Võ Thị Thu Trang, 81. Xuân Trà, 82.  Trần Duy Trung, 83. Mai Tuyết,
84. Nguyễn Tường Văn, 85. Trần Hoàng Vy, 86. Đặng Xuân Xuyến.

7. Thơ TỐ THƯ NGUYỂN THỊ NGỌC ÁNH
(Đã mất)

ĐIỀU KHÔNG NÓI VỚI ANHChỉ có anh ở bên em, ngày tân hôn vui buồn lẫn lộn; không cần xe hoa và chẳng có phòng hoa chúc; chứng kiến hôn phối đôi ta là nhịp đập trái tim mình.
Em muốn được mãi bên anh, trong suốt cuộc đời, kể cả phần đời là bóng tối.
Chỉ nhìn vào mắt nhau chẳng cần thốt nên lời, đủ cho ta nghĩ không bao giờ lạc lối.
Và giữa cơn mơ, em thấy chúng ta ngồi bên nhau giữa một thung lũng đen, chỉ có một đóa hồng, và ánh lửa lập lòe của một ngọn nến. Ôi, sao mà những hạt sương đọng trên cánh hồng và những giọt nến trắng kia lại giống như những giọt nước mắt mà đôi ta hằng giấu kín trong lòng.


LỜI BUỒN RIÊNG

Tôi muốn nguyện không làm thơ hờ hững
Nhưng người ơi, di sản chẳng có gì
Ngoài nét bút đọng buồn, chân chưa vững
Thuở dương trần mang tâm trạng hoài nghi

Đây là máu châu thân tôi luân chuyển
Thịt da tôi đã thấm lạnh u buồn
Óc lạnh lùng quên hết chuyện thiệt hơn
Đau xót lắm trời ơi ! Ai có thấu !?

Tôi đang sống bằng muôn ngàn tia máu
Không còn như là máu của thế nhân
Bằng xót xa trong lặng lẽ âm thầm
Bằng câu hỏi có còn không kiếp khác ?

Là rơi rơi khiến cho lòng xao xác
Gió vi vu làm ngột ngạt hồn trần
Tôi vay đời bao món nợ tình than
Ôi oan nghiệt biết làm sao đáp trả

Hồn tôi đó xin cuộc đời tàn phá
Tủy xương đây nghiệt ngã giữa cuồng phong
Trả tôi về yên nghỉ cạnh dòng song
Dòng sông nhỏ của ngày thơ bé bỏng!


TÀN PHAI

Khi tôi chết có vài người thân thuộc
Đến tiễn đưa như một đám ma buồn
Chồng im lìm nước mắt cứ trào tuôn
Con khóc thét bởi vì vừa mất mẹ

Tấm khăn sô sẽ phủ lên đầu trẻ
Đánh dấu gian nan sẽ đến với con khờ
Là mạch buồn chồng dệt vạn bài thơ
Như B.G một tài hoa loạn trí

Tôi cô đơn biết về đâu an nghỉ
Nhà, đất đâu để mả đẹp mồ yên
Hay chỉ còn lại một nắm tro thiêng
Trong chiếc hũ bằng sành, bằng sứ

Lòng càng nghĩ nỗi lòng càng nghẹn ứ
Đang dần xa những hạnh phúc sum vầy
Mong giữa đời có phép lạ về đây
Cho mộng ước vẫn thắm đầy mơ ước

Thơ  Tố Thư Nguyễn Thị Ngọc Ánh/ Dương Xuân Định gửi bài.


8. Thơ LÊ ÂN

BỜ TRĂNG

... Đợi trăng, em đứng sân đình.
Ta theo lũ nhỏ trộm kinh vườn chùa.
Bây giờ nằm vọng trăng xưa.
Trái vô ưu rụng vườn chùa đợi ai !
Tay ta nghịch chén rượu đời.
Mắt em trú mộng phương trời... còn mơ ?
Hồn ta đắng giọt cuồng thơ.
Biết em còn đợi trăng về nữa không ?
Ta theo lũ nhỏ ra song
Với tay bắt bóng trăng bồng bềnh trôi.

CHIẾC LÁ

(Kính dâng hương hồn Ba)


Chiếc lá rụng cuối mùa
Thẫm sắc vàng nhẫn nhục.
Một đời người trôi xa
Chút xanh thầm day dứt!
Lá rụng về cội người.
Mùi trăng thơm ngơ ngác...


TRỞ MÌNH
Một đời sàng lọc đời mình
Nắng mưa còn mấy hạt tình cầm tay!

Một đời bừa bộn rủi-may
Tỉnh-mê ...mình vẫn ăn mày nước non!

Một đời theo dấu cội-nguồn.
Nhìn trời đất thấy nắng luồn trong mưa!

Trở mình nghe...nhịp nôi đưa
Trở mình...lớp lớp người qua cõi người!

Bừng con mắt dậy thèm đi...
Rót đêm thao thức vọng mời xưa-sau!

Thơ Lê Ân/ Nguyễn Văn Hòa đọc chọn

/ Mời đọc tiếp Thơ Người Thơ Dương Thời 9-10/  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét