Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

THƠ BẠN THƠ, 8 Nxb HỘI NHÀ VĂN / B. THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI / 59-60/ Vần tên theo ABC

NHIỀU TÁC GIẢ
Chủ biên
: Lý Phương Liên - Nguyễn Nguyên Bảy 
THƠ BẠN THƠ, 8 
Nxb HỘI NHÀ VĂN
B. THƠ NGƯỜI THƠ ĐƯƠNG THỜI / 59-60/ 
Vần tên theo ABC

1. Nguyễn Thị Lan Anh, 2. Phan Thị Vàng Anh, 3. Quách Lan Anh, 4. Tú Anh, 5. Trương Lan Anh, 6. Thuận Ánh, 7. Tố Thư Nguyễn Thị Ngọc Ánh, 8. Lê Ân, 9. Nguyễn Đình Ất, 10. Tùng Bách. 11. Lê Đình Bằng, 12. Trần Bình. 13. Khaly Chàm, 14. Phan Minh Châu, 15. Trúc Chi, 16. Nguyễn Ngọc Chiến, 17. Nhât Chiêu. 18. Phạm Trung Dũng, 19. Trần Anh Dũng, 20. Đào An Duyên, 21. Diên Hồng Dương, 22. Hoàng Điệp, 23. Huỳnh Gia, 24. La Mai Thi Gia, 25. Kiều Giang, 26. Trần Vạn Giã. 27. Lê Hải, 28. Mai Hoàng Hanh, 29. Võ Văn Hoa, 30. Lê Huy Hoàng, 31. Hạ Quốc Huy, 32. Phạm Khang, 33. Thiếu Khanh, 34. Trần Quang Khanh, 35.Nguyễn Khắc Khoa,
36. Duy Khoát, 37. Vũ Thị Khương. 38. Mã Lam, 39. Mai Lan, 40. Phạm Phương Lan, 41. Đinh Lăng, 42. Châu Thị Cẩm Liên, 43. Mai Linh, 44. Tuyền Linh, 45. Trần Đức Lộc, 46. Trần Văn Lợi, 47. Võ Văn Luyến. 48. Văn Nguyên Lương. 49. Lữ Thị Mai, 50. Chu Vương Miện, 51. Hải Minh, 52. Trần Ngọc Mỹ. 53. Phan Nam, 54. Lê Văn Ngăn, 55. Lê Nghị, 56. Nguyễn Trung Nguyên, 57. Ngô Nguyễn, 58. Vũ Đình Ninh
. 59. Phan Phú (NP phan) , 60. Nguyễn Minh Phúc, 61. Đào Phụng, 62. Võ Thị Kim Phượng, 63. Đào Thái Sơn, 64. Trịnh Thanh Sơn.  65. Nguyễn Thị Liên Tâm, 66. Trúc Thanh Tâm, 67. Huy Tập, 68.Vũ Miên Thảo, 69. Thạch Thảo, 70. Ngưng Thu, 71. Vĩnh Thuyên, 72. Châu Hồng Thủy, 73. Lê Vị Thủy, 74. Phan Hoài Thương, 75. Nguyễn Đình Tiên, 76. Trần Đức Tín, 77.Trần Quốc Toàn, 78
. Hoàng Anh Tuấn, 79. Trầm Thanh Tuấn,
80. Võ Thị Thu Trang, 81. Xuân Trà, 82.  Trần Duy Trung, 83. Mai Tuyết,
84. Nguyễn Tường Văn, 85. Trần Hoàng Vy, 86. Đặng Xuân Xuyến. 

59. THƠ PHAN PHÚ ( NP phan) 

TA VỀ 


ta về tụng một thời kinh

cành lan viễn mộng thình lình nở hoa

dế giun bất chợt khóc òa

mõ chuông thôn tính la đà tịnh không


ta về lạy một bến sông

tuổi thơ lãng đãng giữa dòng phù hư

điệu đàng khép bóng chân như

xênh xang ta ngậm tương tư giọt buồn


ta về nằm giữa trăng suông

trái tim nhiễu loạn buông tuồng sân si

đã làm chi, sẽ làm gì

thôi, ta cứ hát, nhòa mi lệ tràn

HẠ KHÚC


1.
nơi ấy chỉ còn những bông hoa giấy đỏ trắng
nắng xao xác chảy tràn xuống ký ức lặng thinh
những con bù nhìn rơm
hân hoan nhảy múa trên cánh đồng khô hạn
ngân nga những giai điệu
của bài ca sinh tử

2.
vùng phản tỉnh loay hoay giấc mộng trầm luân
buổi chiều hồi sinh tiềm thức
những đưa rước đi về thấp thoáng mù sương
mùa lỡ hẹn thung sâu
lạc lõng đáy vàng
mưa sửng sốt

3.
những cánh tay vươn dài
cài bẫy ngôn từ
nhốt ý nghĩ tầng tầng lớp lớp
trong một bầu trời đa mang sắc màu thiện nguyện
chỉn chu
lớp vỏ bọc
nhân từ

4.
chểnh mảng hắt một giọt nắng vàng vào thiên thu
sự mất mát khởi đầu
chỉ một chiều đi
không có sự đổi trao
thuận mua vừa bán

Thơ Phan Phan/ Tác giả gửi bài


60. Thơ NGUYỄN MINH PHÚC

B'LAO NGÀY TRỞ LẠI
gửi TTTH


Tôi vẫn nghĩ có một người đón đợi
Chiều B'Lao lạnh buốt buổi tôi về
Nghe gió ngút một trời xanh vời vợi
Câm nỗi đời lạnh mấy ngón tay tê

Hình như nắng đã lặn tràn phía núi
Nên B'Lao chìm khuất dưới sương dày
Cô sơn nữ hái trà trên dốc bụi
Hái tôi giùm nỗi nhớ đã phôi phai

B'lao đó buồn như lần mới gặp
Chút nào nguôi thương nhớ hỡi đại ngàn
Tôi thả những đợi chờ nghiêng lũng thấp
Vớt sương chiều trên những lá dâu non

Đành gửi nỗi nhớ em gùi đầy gió
B'lao xa - sầu man mác tìm người
Bâng khuâng níu chút mây trời vụn vỡ
B'Lao chiều - một vạt nắng vừa rơi...

TÓC HUẾ

ngơ ngẩn tôi về chiều sông Hương
tóc ai bay rợp cả phố phường
nghiêng nghiêng dáng mộng như làn gió
thả nắng bềnh bồng nghe đẫm hương

có phải tôi mơ Đồng Khánh xưa
thăm hàng phượng đỏ dưới cơn mưa
chiều qua Lê Lợi nhìn tóc Huế
đã thấy mưa kia đẹp mấy mùa

hay tôi lỡ nhìn chiều mây trôi
bỗng nhớ thương ngọn tóc bên trời
không sao mà nhớ người dưng vậy
nhớ tiếng em cười in dấu môi

tóc Huế đừng mà vương mắt tôi
ngày mai tôi sẽ phải xa rồi
cớ chi trong nắng chiều đưa tiễn
có ngọn tóc mềm xao xuyến trôi...

VIẾT BÊN GIÒNG THẠCH HÃN

Nghe sóng bồi hồi trôi thiết tha

Sông xa chiều nắng khói la đà
Còn ai nhớ một giòng sông rộng
Đã mấy mươi mùa mưa nắng qua
Tôi có đứa em ngồi giặt áo
Bờ sông - ngày ly biệt chưa về
Giờ ngút mưa xa chìm gió bụi
Áo còn vàng mấy nẻo sơn khê ?

Có thấy mẹ tôi chiều đứng ngóng
Tôi về trong những giấc chiêm bao
Mẹ ơi một bóng trăng thầm lặng
Có đủ lòng me bớt cấu cào...

Sông hỡi đừng trôi những giấc mơ
Hồn tôi và giây phút đợi chờ
Nghe tiếng sương rơi ngoài cửa sổ
Ngỡ bước ai về như mẹ tôi...

Đêm gì đêm chẳng ngủ yên
Cho sương giăng kín nỗi niềm bâng khuâng
Mới hay trời thấp thật gần
Mới hay tôi đã có lần yêu em…

Mới hay tình nhói con tim
Sáng nay thức dậy tôi tìm giêng hai…

Thơ Nguyễn Minh Phúc/ Nguyễn An Bình đọc chọn
 Mời đọc tiếp Thơ Người Thơ Dương Thời 61-62/
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét