Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY. SEATTLE EM VÀ TÔI / 28. GẶP LẠI CỔ TÍCH THỜI TRAI


THƠ
 
NGUYỄN NGUYÊN BẢY. SEATTLE EM VÀ TÔI
A.
THƠ VIẾT Ở SEATTLE
NHỮNG MÙA THU DU CA 2011-2014


28. GẶP LẠI CỔ TÍCH THỜI TRAI 

Tôi lôi cổ tích tôi thời trẻ trai
Ra khỏi mắt em
Tuổi thời trai tôi gầy như mũi tên
Nhanh như sóc qua triền đê cỏ lụa
Mạnh vút vào cánh đồng ngô..

Mắt em quá bất ngờ
Thững thờ chân dảo theo
Giận dỗi đứng bìa ao một trúc
Trúc đứng một mình xinh ơi là xinh

Tôi hái trộm ngô hai bắp
Một bắp nếp một bắp tẻ
Vun lá nướng thơm gió chiều
Theo hương ngô em đến
Tôi bồng trăng thơm
Lau môi đôi mắt khóc

Hãy trả thời trai anh vào mắt em
Em không muốn thấy trăng già buông lời thở than
Em không muốn thấy nắng già mặt nhăn nheo cực nhọc
Em muốn giữ mãi tình thời trai trẻ của anh..

Vâng lời tôi thả tuổi trai tôi vào lại mắt em
Và tôi thấy từ trong nhắm nghiền say đắm ấy
Trôi ra một dòng sông
Trôi ra một phiến thuyền cỏ
Trôi ra tôi thuở ấy tên là Trương Chi
Trôi ra em thuở ấy tên là Mỵ Nương..

Cổ tích đưa tay đỡ trai gái xuống thuyền
Dậy cho yêu
Và chỉ dậy có thế
Thế mà tình về được bến cỏ hoa..

Bến có hoa Seattle, 2012 ngẫu hứng BBQ
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét