Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

THƠ NGUYỄN NGUYÊN BẢY. SEATTLE EM VÀ TÔI / 31. THIỀN NẮNG/ 32 QUÊ ƠI!


THƠ
 
NGUYỄN NGUYÊN BẢY. SEATTLE EM VÀ TÔI
A.
THƠ VIẾT Ở SEATTLE
NHỮNG MÙA THU DU CA 2011-2014

31. THIỀN NẮNG

Thiền Nắng nỗi nhớ xa quê
Là tình rối rít hiện về thấp cao
Khi mình tắm nõn cầu ao
Mắt ai mượn cớ chiêm bao thững thờ
Khi mình hôi hổi rơm vơ
Niêu đất om rục tép cờ mủn tương
Lại khi mình giận hay thương
Khóc vui mắt ướt khóc buồn mắt khô
Lại khi mình thả con đò
Bể đời bươn chải cánh cò nhặt khoan..
Chiều nay bỗng nhớ bất an
Cảm ơn mình thoảng một làn Nắng quê..

Seattle 2014.


32. QUÊ ƠI !

Thôi mà Quê..Để thảm cỏ vườn xanh cho Kít (1)tưới
Để vuông hoa đang nở cho Cát (1) chăm
Để ghế xích đu cho thư thả gió nằm
Quê..đừng cay mắt thế

Thôi mà Quê..Để những hàng thông đổ bóng xuống đường thơ
Để trầu cau phơi nắng vịnh (2) hồ
Để tháp  Space Needle (3) vút tay chào biển
Chào quê Everett/ Seattle..(4)

Thôi mà Quê..Tôi bế Everett vào túi áo ngực
Tôi xếp Seattle vào ba lô cõng yêu
Vẫy gửi lại cháu con tiếng cười nhã nhạc
Nước mắt rơi trước mặt về theo

Thôi mà Quê..Nước mắt..
Tôi mở ngực cho con cháu bước ra
Tôi mở lưng cho Seattle bước ra
Nắng Ba Đình nở hoa dọc triền đê gốm sứ
Nao lòng hai tiếng Quê ơi!..

(1) Kit,Cat tên hai cháu nội.
(2) Vịnh biển Alki
(3) Tháp Space Needle, biểu tượng của Seattle City
(4) Hai city của tiều bang Washington, USA


Everett/ Seattle, 7,8.2014

VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét