Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Bài Đk sách " 100 BÀI THƠ TÌNH"/ đang Bt /Thơ NGUYỄN MINH KHIÊM / CHỊ TÔI


Bài Đk sách " 100 BÀI THƠ TÌNH"/ đang Bt
Thơ NGUYỄN MINH KHIÊM

CHỊ TÔI



Cứ mỗi lần gà gáy
Chị to6imla5i giật mình
Tưởng anh về gõ cửa
Nên ngọn đèn rung rinh

Chị tôi hay máy mắt
Hay thình lình hắt hơi
Người nhắc nhiều như thế
Chắc chỉ là anh tôi

Chị bảo anh khỏe lắm
Tóc mượt như cỏ xanh
Chắc khi họ báo tử
Đã viết nhầm tên anh

Chị thấy mình thèm khế
Chị thấy mình thèm chanh
Mấy chục năm nhự thế
Chị tôi ru bóng mình!

Chị khoe anh về bảo
Em mới thật anh hùng
Một mình vẫn chiến đấu 
Đến hơi thở cuối cùng!

Rồi chị tôi để lại
Sợi tóc mình bạc phơ
Cạnh huân chương chiến thắng
Của anh trên bàn thờ

Chị tôi đi về phía
Ngày anh tôi lên đường
cả làng lại đưa tiễn
Hệt anh ra chiến trường

Giờ mỗi lần gà gáy
Nghe lá vườn sương rơi
Tôi cứ hình dung thấy
Hai người đang sóng đôi

10.2006
Thơ Nguyễn Minh Khiêm/ Sách TBT1
VANDANBNN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét