Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Bài Đk sách thơ Lục bát Trăm Nhà/ đang Bt / Lục bát TRẦM THANH TUẤN / CHỊ TÔI



Bài Đk sách thơ Lục bát Trăm Nhà/ đang Bt
Lục bát TRẦM THANH TUẤN


CHỊ TÔI


Chị tôi mang hết nỗi buồn,
Gói trong mấy tiếng à uôm của đời.
Chiều qua cắt cỏ trên đồi
Chị quên..bỏ lại cả lời nước non
Nhà ai đám cưới đầu thôn
Chị cười..vỡ vụn nỗi buồn trăm năm
Học xa đôi tháng về thăm
Tôi ngơ ngẩn hỏi:
- Trăng rằm hay chưa?
Sao mà sớm nắng chiều mưa!
Chị vui..
- Con sáo mới vừa sang sông.
Mẹ mình  quang gánh đã còng,
Cha mình vào cõi hư không mấy mùa.
Tảo tần hôm sớm bán mua
Chị vay hết cả thiệt thua của đời
Chút vui chị để em cười
Chiều nay mưa đổ khóc người tương tư.


Bài Đk sách "Lục bát Trăm Nhà"/ đang Bt
Lục bát Trầm Thanh Tuấn/ Chị Tôi/ tác giả gửi bài
VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét