Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Thơ Nhật Ký Chép Ở Bãi Biển Hồ Tràm/ U80 ĐỨNG NGỒI TRƯỚC BIỂN khúc mới/ say sóng 5/ Gặp lại cổ tích thời trai


Thơ Nhật Ký Chép Ở Bãi Biển Hồ Tràm
U80 ĐỨNG NGỒI TRƯỚC BIỂN

khúc mới/ say sóng 5/ Gặp lại cổ tích thời trai



Tôi lôi cổ tích tôi thời trẻ trai 

Ra khỏi mắt em

Tuổi thời trai tôi gầy như mũi tên

Nhanh như sóc qua triền đê cỏ lụa

Mạnh vút vào cánh đồng ngô.. 


Mắt em quá bất ngờ 

Thững thờ chân dảo theo

Giận dỗi đứng bìa ao một trúc
Trúc đứng một mình xinh ơi là xinh

Tôi hái trộm ngô hai bắp
Vun gió nướng thơm đồng chiều
Theo hương ngô em đến 
Tôi bồng trăng thơm
Lau môi đôi mắt khóc

Hãy trả thời trai anh vào mắt em
Em không muốn thấy trăng già buông lời thở than
Em không muốn thấy nắng già mặt nhăn nheo cực nhọc
Em muốn giữ mãi tình thời trai trẻ của anh..

Vâng lời tôi thả tuổi trai tôi vào lại mắt em
Và tôi thấy từ trong nhắm nghiền say đắm ấy
Trôi ra một dòng sông
Trôi ra một phiến thuyền cỏ
Trôi ra tôi thuở ấy nghệ danh Trương Chi
Trôi ra em thuở ấy tên là xinh đẹp Mỵ Nương..


Cổ tích đưa tay đỡ trai gái xuống thuyền
Dậy cho yêu 
Và chỉ dậy có thế
Chỉ có thế rồi tình ra biển
Và giờ tình già về ngồi bến có hoa..

/ Mời đọc tiếp Lời Biển/
VANDANBNN 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét