Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Thư Viện Tranh Ảnh/ abum Nudes In Art 1/


THƯ VIỆN TRANH ẢNH 

Album Nudes In Art 1














































































NUDES IN ART

The historical evolution of the artistic nude takes place in parallel to the history of art in general, except for small peculiarities derived from the different acceptance of nudity on the part of the various societies and cultures that have occurred in the world over time. The nude is an artistic genre that consists of the representation in various artistic media (painting, sculpture or, more recently, cinema and photography) of the naked human body. It is considered one of the academic classifications of works of art. Nudity in art has generally reflected the social standards for aesthetics and morality of the period in which the work was made. Many cultures tolerate nudity in art to a greater extent than nudity in real life, with different parameters on what is acceptable: for example, even in a museum where naked works are shown, nudity is generally not accepted of the visitor. As a genre, the nude is a complex issue to address for its many variants, both formal and aesthetic and iconographic, and there are art historians who consider it the most important subject in the history of Western art.
Although it is usually associated with eroticism, the nude can have different interpretations and meanings, from mythology to religion, through anatomical study, or as a representation of beauty and aesthetic ideal of perfection, as in Ancient Greece. Their representation has varied according to the social and cultural values ​​of each age and each town, and as for the Greeks the body was a source of pride, for the Jews - and, therefore, for Christianity - it was a source of shame, it was the condition of the slaves and the miserable.1
The study and artistic representation of the human body has been a constant throughout the history of art, from prehistory (Venus de Willendorf) to the present day. One of the cultures where the artistic representation of the nude proliferated the most was Ancient Greece, where it was conceived as an ideal of absolute beauty and perfection, a concept that has endured in classicist art reaching our days, and largely conditioning the perception of Western society towards the nude and art in general. In the Middle Ages their representation was limited to religious themes, always based on biblical passages that justified it. In the Renaissance, the new humanistic culture, more anthropocentric sign, led to the return of the nude to art, usually based on mythological or historical themes, also enduring the religious. It was in the nineteenth century, especially with impressionism, when the nude began to lose its iconographic character and to be represented simply by its aesthetic qualities, the nude as a sensual and fully self-referential image. In more recent times, studies around the nude as an artistic genre have focused on semiotic analysis, especially in the relationship between work and viewer, as well as in the study of gender relations. Feminism has criticized the nude as an objectual use of the female body and as a sign of the patriarchal dominance of Western society. Artists such as Lucian Freud and Jenny Saville have developed a non-idealized nude to eliminate the traditional concept of nude and seek its essence beyond the concepts of beauty and gender

Sự tiến hóa lịch sử của nghệ thuật nude diễn ra ở song song với lịch sử của nghệ thuật nói chung, ngoại trừ những kỳ nhỏ bắt nguồn từ sự chấp nhận khác nhau của khỏa thân trên phần của các xã hội và nền văn hóa khác nhau đã xảy ra trên thế giới Nude là một thể loại nghệ thuật gồm các đại diện trong các phương tiện truyền thông khác nhau (tranh, điêu khắc hoặc, gần đây hơn, điện ảnh và nhiếp ảnh) của cơ thể người khỏa thân. Nó được coi là một trong những phân loại học tập của tác phẩm nghệ thuật. Ảnh khỏa thân trong nghệ thuật thường được phản ánh các tiêu chuẩn xã hội cho thẩm mỹ và đạo đức của thời kỳ mà công việc đã được tạo ra. Nhiều nền văn hóa chịu đựng khỏa thân trong nghệ thuật đến một mức độ lớn hơn khỏa thân trong cuộc sống thực, với các thông số khác nhau về những gì được chấp nhận: ví dụ, ngay cả trong một bảo tàng nơi khỏa thân làm việc được hiển thị, Là một thể loại, khỏa thân là một vấn đề phức tạp để địa chỉ cho nó nhiều biến thể, cả hai chính thức và thẩm mỹ và iconographic, và có những người sử dụng nghệ thuật xem nó là chủ đề quan trọng nhất trong lịch sử của


Mặc dù nó thường liên quan đến tình dục, khỏa thân có thể có sự giải thích và ý nghĩa khác nhau, từ thần thoại đến tôn giáo, thông qua nghiên cứu giải phẫu, hoặc như là một đại diện của vẻ đẹp và thẩm mỹ lý tưởng Đại diện của họ đã đa dạng theo các giá trị xã hội và văn hóa của mỗi tuổi và mỗi thị trấn, và như cho người hy lạp cơ thể là một nguồn tự hào, cho người do thái - và, do đó, cho đạo cơ đốc - đó là một nguồn xấu hổ Đã là tình trạng của nô lệ và những người khốn khổ. 1



Đại diện nghiên cứu và nghệ thuật của cơ thể con người đã trở thành một liên tục trong suốt lịch sử nghệ thuật, từ thời tiền sử (Venus de willendorf) đến ngày hiện tại. Một trong những nền văn hóa nơi đại diện nghệ thuật của nude proliferated nhất là hy lạp cổ đại, nơi nó được thụ thai như là một lý tưởng về vẻ đẹp tuyệt đối và hoàn hảo, một khái niệm đã chịu đựng trong nghệ thuật tôi đạt đến những ngày của chúng tôi, và Xã hội hướng về khỏa thân và nghệ thuật nói chung. Giữa thời đại, đại diện của họ đã bị giới hạn với chủ đề tôn giáo, luôn dựa trên các đoạn kinh thánh mà thỏa thuận nó. Trong thời kỳ phục hưng, văn hóa vẫn mới, thêm dấu hiệu anthropocentric, dẫn đến sự trở lại của khỏa thân đến nghệ thuật, thường dựa trên thần thoại hoặc chủ đề lịch sử, cũng chịu đựng tôn giáo. Đó là trong thế kỷ mười chín, đặc biệt là với ấn tượng, khi khỏa thân bắt đầu mất đi tính cách của nó và để được đại diện đơn giản bởi các phẩm chất thẩm mỹ của nó, nude như một hình ảnh quyến rũ và đầy Trong nhiều thời gian gần đây hơn, nghiên cứu xung quanh khỏa thân như một thể loại nghệ thuật đã tập trung vào phân tích semiotic, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa công việc và người xem, cũng như trong nghiên cứu Feminism đã chỉ trích khỏa thân như một sự sử dụng của cơ thể phụ nữ và như là một dấu hiệu của sự thống trị gia trưởng của xã hội tây. Các nghệ sĩ như lucian freud và Jenny le đã phát triển một màu nude không idealized để loại bỏ khái niệm truyền thống của nude và tìm kiếm tinh chất của nó ngoài khái niệm về vẻ đẹp và giới tính

theo Feng Shinford



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét