Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Góc riêng tư/ NHỚ CHÁU NỘI KID, VIẾT VÀI DÒNG..


NHỚ CHÁU NỘI KID, VIẾT VÀI DÒNG..

BNN tôi có 6 cháu : 3 nội ( Kid Donnoven, Cat Yvet và Tlina), 3 ngoại ( Eva, Sven và Emma), vài dòng này riêng tư với Kid, anh trưởng của 5 em, tuổi đã 21, sinh viên UW, chủ một hãng phim gđ Donnoven Film và là con chiên của Nước Chúa Tin Lành..
Phụ huynh Việt Nam, hầu hết đều mắc chứng bệnh đa đoan truyền thống, nhánh âu lo Á Đông, đặc biệt là Á Đông Việt, BNN tôi không ngoại lệ, đó là nỗi âu lo xa vời vợi về con cháu sẽ thế nào trong tương lai../ Và thật khốn khổ, thật buồn cười, uống thường trực thuốc an thần cho nỗi âu vô hình, lo vô ảnh ấy../ Bỗng bữa kia, hữu duyên mà được nghe Kid trả lời một vị Giáo sư về lý do chọn nghề năng khiếu văn nghệ : Tôi là cháu đích tôn (mở rộng tiếng Anh, cháu truyền nhân) của ông nội tôi là Mr Seven Nguyễn Nguyên. / Vị Gs cười vui hỏi thêm : Mr Seven là ai vậy?/ Kid đáp: Với tôi, Mr Seven là Ông Nội khổng lồ trên cả hai phương diện chất và lượng của sự nghiệp văn nghệ, thầy có thể thẩm định lời nói của tôi qua Google với trang Web Vandanbnn./ Vị Gs lướt máy rất nhanh rồi mỉm cười và nói lời tôi chờ nghe nhất: Ok, ok, everything ok./ Tôi uống những viên thuốc vui ấy và chứng bệnh âu lo cho Kid của tôi gần như khỏi hẳn..
Cảm ơn nền giáo dục Mỹ đã rèn luyện cho Kid nhà chúng tôi đức tự tin, tự lập. 

.

NNB tôi, cả một đời (nay đã U80) khao khát tự do. Tự do được làm cái mình thích, thích cái mình yêu, yêu cái tự do không bị áp lực sắp đặt, không ươn hèn phụ thuộc, yêu cái tự do của mình mà tôn trọng tự do của người khác, của cộng đồng../ Tôi đã dành cái lẽ tự do ấy cho con trai tôi/ Và con trai tôi cũng đã dành cái lẽ tự do ấy cho Kid Donnoven / Cái lẽ tự do ấy nhãn hiệu Mỹ, một nước Mỹ với biểu tượng Nữ thần Tự do. Con cháu tôi hít thở không khí tự do ấy mà sinh, mà cộng sinh, mà thành Người Mỹ gốc Việt khát vọng tự do..
NNB tôi đọc câu viết này của Kid mà vui trào nước mắt: I'm looking more and more like my dad when he was around my age.. ( Tôi nhìn ngắm mình, càng nhìn càng thấy sao tôi giống ba tôi hồi ba tuổi lứa như tôi bây giờ..) 
Ông nội xác nhận: Con giống ba con như hai giọt nước, năm ba con mười tám, đôi mươi..


Khám phá cuộc người và vui chơi đời người, là Tự do, là hạnh phúc. Đấy là lời phán truyền, là chỉ hướng tu thân, là giải pháp sống, là năng lượng Cao Xanh bạn tặng cho mỗi chúng ta.


Donnoven Nguyễn : " Utah for 25 hours was a blast but i have to jump right into work now I just landed back in LA! Just thought I'd throw some of these pics up here since I thought it was funny that i'm looking more and more like my dad when he was around my age.. " ( Fb cùng tên)

VANDANBNN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét