Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Thi hào Nga PUSKIN BA BÀI THƠ TÌNH TUYỆT DIỆU



Thi hào Nga PUSKIN
BA BAI THƠ TÌNH TUYỆT DIỆU


1. EM BẢO ANH ĐI ĐI

Em bảo: Anh đi đi
Sao anh không đứng lại?
Em bảo anh đừng đơi
Sao anh vội về ngay?

Lời nói thoảng gió bay
Đôi mắt huyền đẫm lệ
Mà sao anh dại thế
Không nhìn vào mắt em

Mà sao anh dại thế
Không nhín vào mắt em
Không nhìn vào mắt sâu
Không nhìn vào mắt sâu?

Những chuyện buồn qua đi
Xin anh không nhắc lại
Em ngu khờ vũng dại
Anh mơ mộng viển vông

Đời sống nghiệt ngã không
Cho chúng mình ấm mộng
Thì thôi xin gửi sóng
Đưa tình về cuối sông

Thì thôi xin gửi sóng
Đưa tình về cuối sông
Đưa tình về với mộng
Đưa tình vào cõi không..


2. MỘT CHÚT TÊN TÔI ĐỐI VỚI NÀNG

Một chút tên tôi đối với nàng
Sẽ chìm như tiếng sóng buồn tan
Âm thầm mòn mỏi bên bờ vắng
Như tiếng chim thâu lạc giữa ngàn

Ngày nào đó trên mặt trang kỷ niệm
Nó chỉ còn là dấu vết không hồn
Giống như hình khắc trên mộ chí
Nét ngoằn ngoèo một thứ tiếng xa xăm

Tên cũ từ lâu bị lãng quên
Chẳng còn gợi lại được cho em
Tình xưa êm ái và trong trắng
Trước mối tình ai đang dấy lên

Nhưng nếu gặp ngày buồn rầu đau đớn
Em thầm thì hãy gọi tên lên
Và hãy tin: còn đây một kỷ niệm
Em vẫn còn sống giữa trái tim.


3. VÔ TÌNH


Vô tình anh gặp em
Rồi vô tình thương nhớ
Đời vô tình nghiệt ngã
Nên chúng mình yêu nhau

Vô tình nói một câu
Thế là em hờn dỗi
Vô tình anh không nói
Nên đôi mình xa nhau

Chẳng ai hiểu vì đâu
Đường đời chia hai ngả
Chẳng ai có lỗi cả
Chỉ vô tình mà thôi

Vô tình suốt cuộc đời
Anh buồn đau mải miết
Vo tình em không biết
Hay vô tình quên đi..

Thơ Puskin (ba bài)/ St
VANDANBNN st/gt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét