Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA TÌNH BẠN


ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA TÌNH BẠN

Không chỉ có ích cho tim, não bộ, giảm huyết áp, và giảm stress, chuyên gia Nicole Sbordone, nổi tiếng qua các podcast tâm lý học, giải thích rằng điều kỳ diệu của tình bạn bắt đầu khi chúng tạo mối liên kết giữa con người với nhau ( W. Brit and Co.)

1. Bạn bè giúp đưa ra những sự lựa chọn lành mạnh hơn.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc lên lịch và gắn bó trong một nhóm tập thề dục sẽ tăng sự kiên định và thích thú của việc tập luyên. Khi bạn có một nhóm bạn cùng sở thích, chẳng hạn như tập thể dục chung với nhau, sẽ tạo động lực cho bạn và giúp bạn duy trì thói quen tốt này.
Chúng ta thướng có những lựa chọn lành mạnh hơn khi ở trong một cộng đồng hoặc một nhóm bạn, giống như chúng ta có thể tập gym hoặc đi bộ cùng nhau. Tương tự nếu mục tiêu cùa chúng ta là ăn uống dinh dưỡng hoặc uống ít cồn. Đừng quên rằng chúng ta có ảnh hưởng đến bạn bè của chúng ta và ngược lại.

2. Bạn bè là người ủng hộ chúng ta trong cả những thời điểm tốt và xấu.
Việc biết rằng chúng ta luôn có một người ở đó vì chúng ta, dù có việc gì đi chặng nữa giúp bạn cảm thấy rằng mình không một mình. Điều này đặc biệt quan trọng nếu một người không có mối quan hê gia đình thân thiết. Có một chỗ dựa trong những thời điểm khó khăn như trải qua việc mất mát hoặc chia tay giúp bạn tránh rơi vào tình trạng trầm cảm.
Có một người hoặc một nhóm bạn thân bên cạnh sẽ giúp bạn lạc quan hơn, mang lại cơ hội cho bạn nhiều trải nghiệm lớn trong cuộc sống.

3. Bạn bè giúp giảm stress.
Việc cười, nói và chia sẻ những trải nghiệm với bạn thân sẽ giúp bạn tìm thấy được sự tập trung bên ngoài, và giúp bạn loại bỏ các áp lực trong cuộc sống.

4. Bạn bè giúp bạn cảm thấy bản thân hoàn chỉnh.
Bạn có bao giờ gọi điện cho một người mà bạn tin tường trong lúc bạn nghĩ về một quyết định? Hoặc bạn tìm kiếm sự đồng thuận hoặc phản hồi dựa vào một tin nhắn tích cực từ bạn bè. Dù cách nào đi chăng nữa thì việc liên lạc với một người mà bạn quan tâm sẽ giúp chúng ta thấy mình hoàn chỉnh hơn.
Mỗi người chúng ta đều có khao khát được lắng nghe, được nhìn thấy và cảm thấy có giá trị theo một cách nào đó. Có được những tình bạn và sự tương tác sẽ hoàn chỉnh nhu cầu được công nhận.

5. Tình bạn mang đến nhiều lợi ích về mặt nhận thức.
Việc tương tác và trò chuyện với bạn bè cho chúng ta nhiều lợi ích về mặt nhận thức, duy trì chức năng thần kinh với nhiều sự khuyến khích và trải nghiệm. Bạn có thể tranh luận, trò chuyện vui vẻ thời sự,  đi ăn ở nhiều nhà hàng và nhiều nơi khác nhau và thử nhiều điều mới. Trò chuyện với nhóm bạn giúp não bộ xứ lý thông tin, giải quyết vấn đề ghi nhớ chi tiết, giải quyết sự sao nhãng và tăng cường sự tập trung.

VANDANBNN st tu thân/ gt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét