Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

Nguyễn Hậu/ SỐNG VỚI LÒNG BIẾT ƠN TÔN KÍNH VẠN VẬT LÀ ĐỈNH CAO CỦA PHONG THỦY


NGUYỄN HẬU

SỐNG VỚI LÒNG BIẾT ƠN TÔN KÍNH VẠN VẬT 
LÀ ĐỈNH CAO CỦA PHONG THỦY

Nguyễn Hậu: ...Chơi phong thủy phải biết dưỡng phong thủy. Phong thủy ở đây lấy chính bản thân mình làm trung tâm. Tôi xin chia sẻ đơn giản khái quát những điều tôi ngộ ra từ những cuốn sách, thực tế cảm nghiệm và những chỉ giáo của một số bậc thầy mà tôi có duyên học hỏi, đặc biệt là từ thầy tôi, ông Nguyễn Nguyên Bảy.

Môn khoa học phong thủy có rất nhiều người tin. Tuy nhiên, người áp dụng thì có hiệu quả, người thì nửa phần may mắn cũng chẳng có. Khoan bàn chuyện áp dụng sai đúng, ở đây chỉ bàn về những mấu chốt của vận khí và khí chất con người có thu hút được phúc khí hay không.

Đầu tiên là về Phúc của con người không đủ, phong thủy tốt cũng sẽ không thuận theo, không muốn bảo vệ bạn, nói nôm na là vật cũng có lòng tự trọng rất cao.
Những món pháp khí, thần tượng xa xỉ thỉnh từ Tây Tạng, Miến Điện, Vân Nam… không chỉ bạn có tiền mua là xong. Bạn chọn nó mà nó không ưa bạn thì cũng chỉ bày chơi cho oai.

Mọi thứ đến với chúng ta đều là duyên phận. Không chỉ người với người mà còn giữa người và vật. Có nhiều đại gia mua một cái xe RR, lắp biển số rồng xong thì sạt nghiệp, tù mọt gông. Có ông chỉ thuận tiện mua được chạp cổ vài triệu, bày vì thấy đẹp, không để ý phong thủy gì hết nhưng nó hòa hợp và mang đến vận may đổi đời cho ông ta.

Chưa kể nhiều người sưu tầm phải những món đồ cổ mang theo sát khí, oán khí thì xui khỏi bàn. Họa và phúc mà đã đến gõ cửa thì khỏi chạy. Chỉ có chăm chỉ làm chuyện tốt đẹp, tử tế tạo phúc đức thì may ra trong họa có phúc.

Vạn vật trên đời đều có linh hồn, chẳng riêng gì vật phong thủy. Người xưa có câu nếu bạn làm mọi thứ với lòng biết ơn thì bạn sẽ có mọi điều tốt đẹp. Câu này ngắn gọn nhưng bao hàm tất cả những gì gọi là bí quyết hạnh phúc hay thành công.

Người nào biết kính trọng cả những người nghèo khó, trân trọng từng ngụm nước mình uống, không lạm sát bừa bãi, cho đi nhiều… thì vô hình được trời đất vạn vật vừa mắt, làm gì cũng thuận. Ai biết tôn kính thiên địa nhật nguyệt, núi sông cây cỏ, sách vở, vạn vật… tự sẽ nhận thấy những nhiệm màu của cuộc sống.

Thế nên chơi phong thủy phải biết dưỡng phong thủy. Phong thủy ở đây lấy chính bản thân mình làm trung tâm. Tôi xin chia sẻ đơn giản khái quát những điều tôi ngộ ra từ những cuốn sách, thực tế cảm nghiệm và những chỉ giáo của một số bậc thầy mà tôi có duyên học hỏi, đặc biệt là từ thầy tôi, ông Nguyễn Nguyên Bảy.

Cách thứ nhất để dưỡng phong thủy chính là cố gắng hạn chế sát sinh. Cái này rõ rồi, không cần nói thêm.

Cách thứ hai để dưỡng phong thủy đó là hiếu thuận với cha mẹ. Hiếu thuận với cha mẹ sẽ là phương thuốc thay đổi toàn bộ vận mệnh cuộc sống. Phật cũng nói, có một loại người tuy luân hồi chuyển thế nhưng thiện căn vẫn không xấu đi, đó chính là người hiếu thuận với cha mẹ.
Hễ là người tốt thì thường vô cùng hiếu thảo với cha mẹ mình, vận phong thủy cũng cứ thế mà lên theo. (Đừng hiểu theo cách vì tôi muốn giàu có thuận lợi nên tôi hiếu thảo với cha mẹ nhé). Hiếu thảo không phải trách nhiệm, không phải là thứ phải làm. Đó là tình yêu vô điều kiện, nên là như thế.

Cách thứ ba để dưỡng phong thủy đó là không nói xấu người khác, dù là nói với người thân cũng không được.
Bất kể là ở nơi đâu cũng không chỉ có một người, hai người. Quỷ thần đều có thể nghe thấy được, vạn vật đều nghe thấy được, chén bát bình phong cái bàn bên cạnh bạn cũng có có thể nghe thấy.
Bạn nói xấu người khác, chúng nó sẽ không phục. Chuyện này giống như một vị tướng quân vậy, nếu quân sĩ không phục thì cũng sẽ không trấn binh được, lòng quân tán loạn. Vật ở với bạn lâu ngày còn có thể học theo bạn, gần với khí chất của bạn, tục ngữ gọi là "vật là hình bóng của chủ nhân".
Nếu bạn sống như… ấy thì pháp bảo tiền tỷ bạn mua cũng sớm triệt tiêu linh khí và thối hoắc cùng tâm tính bạn. Trừ khi bạn chơi tà pháp để lên nhanh nhưng cái giá phải trả cũng không rẻ vì không có gì miễn phí.
Cho nên có người xem tướng mạo chỉ cần xem thử người khác dùng đồ gì sẽ biết được người này là người như thế nào, những thứ đồ vật kia sẽ nói cho người ta biết hết.

Sự linh thiêng của vạn vật, vạn vật sẽ nói hết ra. Cái này cũng không phải chuyện thần thông gì cả, người phương Tây đã làm thí nghiệm, đem thìa bạc của nữ hoàng với một cái khác giống y như đúc đưa cho cháu của nữ hoàng chọn, bé con rất tự nhiên mà chọn đúng cái thìa nữ hoàng đã dùng qua.

Một người biết hạ mình xuống, trái tim hướng thiện thì có thể trao đổi cùng với vạn vật.
Chúng ta nói vật cũng có đức, phải biết hạ mình, biết đặt mình vào vị trí của vật.Có tôn kính thì có thể thu được tất cả trí tuệ quý giá trên đời này.Bạn tôn kính cái gì, cái đó sẽ nguyện ý giúp bạn thấu hiểu, nguyện ý giúp bạn đạt được thành tựu.Chốt lại vẫn là sống với lòng biết ơn. Sống tốt thì vạn vật trời đất cùng hỗ trợ cho bạn.

Nguyễn Hậu/ Fb cùng tên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét