Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

Tùy Văn / VẼ MỘT CHÂN DUNG TƯ DO ( Đoạn 5)


NGUYỄN NGUYÊN BẢY

Tùy Văn
VẼ MỘT CHÂN DUNG TƯ DO
( Đoạn 5)


Đoạn 5 rồi ư ? Đâu chân dung Tự Do ?

Đức Tin Tự Do sang tai mách bảo. 
Bảo là chân dung Tự Do thì Nó là Tự Do. Bảo không thì Nó là không. Biển không tự mặn nếu nhân gian không còn người sống khóc. Gió không thể ve vuốt ngực thơm nếu tình không bắc cầu giải yếm. Tư do và Tù ngục hai gương mặt một cưỡng hoan. Tự Do không có khuôn, Tự do không ngủ  trong tay Chúa. Thế nên, không thể cưỡng cầu, không thể van xin..

Đức tin Tự Do sang tai mách bảo.
Tư Do có Giá đấy! Thưa vâng, ngôn ngữ Văn hơn thì rằng Tự Do Trả Giá..
Thưa Đức Ông Trọng, Chúng tôi tin những lời ông nói, chúng tôi trông những việc ông làm, chúng tôi đi dưới cờ ông, tam tứ núi cũng trèo, ngũ lục sông cũng lội, thất bát đèo cũng qua
xin Đức Ông nhớ cho chúng tôi đang trả giá đức tin đi theo Ông đấy. 
Tôi ơi, chúng tôi ơi đừng vội thất vọng.
Này con gái yêu, con thèm con Mụ cho sinh đôi, một tiên đồng, một ngọc nữ, mặt
con tôi ràn rụa hạnh phúc ngay cả lúc tiên đồng ngọc nữ cùng đòi tí một lúc, 
cùng khóc một lúc, cùng cười một lúc, thân con khô gầy, thần con ngơ ngác..
mẹ thương con gái khóc ướt đẫm vai cha, cha thầm thì dỗ mẹ Hạnh Phúc nào 
cũng có Giá, Tự Do nào cũng phải trả giá mà em..

Bỗng, như thể Trời sang tai:
Tụng Nam Mô đi, Nam Mô Đức Tin Tự Do
Thơ Tự Do mà, thế là tụng, Nam mô Đức Tin Tự Do

Cũng chỉ là Thiên là Địa/ Sao Thiên thượng lại Bĩ ( Quẻ Thiên Địa Bĩ)/ 
Sao Địa thượng lại Thái (Quẻ Địa/ Thiên Thái)/ Nam mô đời..
Cực Bĩ ắt Thái/ Cực Thái lại Bĩ/  Bĩ Thái một thời cây/ Nam mô trái..
Trái gì cũng thể trái hồng
Chín xong, rụng xuống là xong một đời
Chỉ riêng có trái tim người
Chín suốt cuộc đời nuôi sư sinh sôi/ Nam mô tôi..

VANDANBNN
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét