Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

THƠ BẠN THƠ 9/ THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI / 40. Thơ SỸ LIÊM (Paris – Pháp)



THƠ BẠN THƠ 9/ THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI


40. Thơ SỸ LIÊM
(Paris – Pháp)


MẮT TRAO LÁT ỚT CAY THỜI MỚI YÊU

Chào em con cá điêu hồng
Bát canh rau ngót vợ chồng húp chung
Những khi mặn nhạt cũng cùng
Hòa theo chén đũa khua tung nụ cười
Mâm cơm riêng chỉ hai người
Mắt trao lát ớt cay thời mới yêu
Nước chấm hôn nụ cưng chiều
Nồng thơm nóng bỏng nêm liều lượng môi
Nhường nhau miếng nạc tinh khôi
Nhâm nhi cắn giữa ngực chồi nhụy hoa
Cọng hành mùi mẫn ngang qua
Vòng eo tuế nguyệt mượt mà lưng ong
Cải mầm uốn nửa đường cong
Kéo dài xuống tới nỗi lòng khát khao
Khoan thai thưởng thức ngọt ngào
Nghe từng hương vị thanh cao tuyệt trần
Bỗng nghe bàn ghế bần thần
Run lên hạnh phúc mỗi lần gắp trao!


HÌNH CHƯA HÒA…BÓNG ĐÃ NHÒA


Mưa trôi cái đất ngủ ngày
Tuôn trôi những tháng năm dài nhớ thương
Dòng đời đưa đón mưa vương
Mái tâm ướt sũng miên trường thiếu nhau
Em từng giọt đẫm hư hao
Cho ta mắt lệ mi chao đảo sầu
Nỗi buồn bệ hạ muôn tâu
Thần yêu đáng kiếp từ lâu Dã Tràng
Cát thương ụ nổi sóng càn
Kéo bao công sức đầu hàng nghiệp duyên
Nụ hôn môi ảo đã huyền
Chưa quen hơi hướm đã nguyền rủa xa
Hình chưa hòa bóng đã nhòa
Tay chưa kịp níu ngón hoa gãy lìa
Hồn đi vào cõi âm khuya
Thấy ta địa phủ bên kia mãn phần
Em vui cười ngắm xác thân
Rú lên một tiếng ta thần phách bay.


THÈM…

Tôi muốn nhiều khi bỏ cuộc chơi
Đi tìm tận chốn quạnh hiu đời
Một riêng nơi rất mình cô lẻ
Lẳng lặng con thuyền giữa biển khơi

Tôi thất lạc tôi mất bến bờ
Hành trang duy nhất một nàng thơ
Gió mây trăng khuất ngàn năm tủi
Vần lệ sầu gieo điệu lững lờ

Tôi thèm trở lại phút đầu tiên
Cái thưở chưa nghe tiếng đã ghiền
Chưa nhìn đã thấy trong sâu thẳm
Đôi mắt mòn trông ánh khải huyền

Tôi thèm tha thiết cánh môi hôn
Đủ chữa dùm tôi dịu nỗi buồn
Chỉ cần khe khẻ theo làn gió
Cũng đã hồn run đến dại cuồng

Tôi thèm ghê gớm một bàn tay
Níu lại dùm tôi những tháng ngày
Yêu thương trong tứ tình vô lượng
Hỉ xả từ bi chốn Phật đài

Tôi thèm dữ dội một con tim
Vá lại vết thương những nổi niềm
Nhiều đêm gục đầu ôm hai gối
Gào nén vào trong huyết lệ kiềm

Tôi thèm khao khát một tình yêu
Hơn nửa đời hư chỉ một điều
Ngón tay trỏ thẳng lên thề thốt
Không bỏ rời nhau tuổi xế chiều

Tôi thèm quá đỗi một mùi hương
Ngực áp tìm hơi hướm lạ thường
Lẫn trong chăn gối mùi ân ái
Trên mỗi đêm trường mỗi khắc thương

Tôi thèm ve vuốt đến vô biên
Từng thớ thịt da đến mọi miền
Lời yêu thỏ thẻ cong từng lóng
Hừng hực trên mười ngón lửa thiêng

Tôi thèm chừng ấy những chiêm bao
Những chuyện thần tiên, những nhiệm màu
Bởi tôi vĩnh viễn là con trẻ
Nên cứ thèm sao chuyện ngọt ngào

Cả đời truy đuổi tận giấc mơ

Chỉ thấy chung quanh lạnh hững hờ :

Nhiều khi nghĩ lại mình như giấy

Có viết gì lên cũng bụi mờ.


Thơ Bạn Thơ 9/ Thơ Sỹ Liêm (Paris -Pháp)


Mời đọc tiếp 41. Thơ Võ Công Liêm (Canada)

VANDANBNN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét