Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

THƠ BẠN THƠ 9/ THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI / 43. Thơ LOAN LILI (California – Mỹ)



THƠ BẠN THƠ 9/ THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI


43. Thơ LOAN LILI
(California – Mỹ) 


DẠ KHÚC


Chiều sẽ tắt sau cầu vồng bảy sắc

Trên môi cười e ấp nụ tầm xuân
Sợ nắng tắt cuộc tình thành hư ảo
Sợ chiều phai Người lẳng lặng quay đi..


TÌNH NHẠT PHAI


Chén ngọc vỡ tan tành
Rượu mời, chàng không cạn
Bước chân làm sao níu
Đêm nguyệt khuyết như lòng

Khung cửa còn tay vẫy
Suối tóc còn lênh đênh
Như sóng lòng ai đó
Dưới trăng vàng mênh mang

Lá tàn phai từ độ
Bước chân chàng ra đi
Dung nhan dường phai nhạt
Tình ơi hãy lặng im!

Nơi kia con thuyền nhỏ
Đã tới được bến bờ?
Ước được là con sóng
Xô thuyền về bến xưa.


TÌM LẠI BÓNG

Soi gương chẳng thấy bóng mình
Sắc hương chìm đắm mới tin luân hồi!
Gọi tôi nức nở đêm dài
Vang trong đêm vắng
đoạn trường đau thương

Đâu bàn tay ngọc hương nồng
Đâu rồi má thắm mày hoa hôm nào
Còn không dáng liễu trang đài
Còn không
một chút thuyền quyên bên mình

Giật mình tìm lại bóng mình
Sao đi vội bỏ
cõi tình lênh đênh

Ta xưa chẳng phải bóng này
Bỏ hình bóng cũ
bỏ xa chữ tình
Chữ tình theo mãi bên mình
Kiếp luân hồi xưa
chữ tình còn theo?

Thơ Bạn Thơ 9/ Thơ Loan Lili (Mỹ)
/ Mờ đọc tiếp 44. Thơ Viên Linh (Mỹ)/
VANDANBNN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét