Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

THƠ BẠN THƠ 9 THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT Ở NƯỚC NGOAI / 4. Thơ LÊ THANH BÌNH (Vương quốc Na Uy)



THƠ BẠN THƠ 9
THƠ NGƯỜI THƠ VIỆT Ở NƯỚC NGOAI


4. Thơ LÊ THANH BÌNH
(Vương quốc Na Uy)

DUBLIN

Dublin ơi, tôi lại đến thăm Người,
Cuối thu rồi, lá phong bay, chiều vàng nán đợi ai?
Đàn Harp trên cầu qua sông Leyffe như rung lên khúc hùng tráng,
Gợi nhớ vua Biran Boru gẩy đàn giục đoàn quân đánh đuổi Viking,
Qua quảng trường quốc hội, tôi vào thư viện Trinity chiều muộn,
Các sử gia vẫn say sưa với thư pháp trong cuốn sách Kells,
Phố Temple Bar đêm nay sáng lắm,
Đàn ca vang cùng điệu nhảy Reverdance…
Nhà thờ Patrick kia, nào ta tưởng niệm vị Thánh và cỏ xanh 3 lá …

Dẫu mấy ngày thôi, chúng tôi cảm nhận tình người hồn hậu,

Dân Ireland, kiều bào Việt, người nhập cư …cùng hòa tầu:
Bản nhạc chung là xây dựng “Đảo Ngọc” phồn vinh, 
Ồ, đâu đây văng vẳng làn dân ca Celtic,
Tôi nhẩm theo, chúc xứ sở mãi an lành.


THĂM LẠI MATXCƠVA VÀO THU
Thân tặng: Gia đình Quân và bạn bè cũ ở Moscow

 Tôi xuyên qua mùa thu, đến Matxcơva
Trường cũ MGU thân thuộc như bạn Andrey thuở trước
Những em Natasa hôm nay dường như rất vội
Múa thu vàng cũng đi rất nhanh..

Quảng trường đỏ - trăng lên - thu run rầy,
Chúng tôi về nhà ôn chuyện ngày xưa :
Mùa thu, sinh viên hái nấm trong rừng,
Nghe bạch dương hát, lòng ta sao bát ngát,

Đàn Balaica vang, thu ngoại ô đầy ắp kỷ niệm năm nào
Nâng ly rượu bạn bè ta cảm khái,
Mấy chục năm rồi viễn du xa xứ,
Chưa hẹn ngày cùng ngắm hoa cúc ở cố hương...


Mùa thu Matxcơva hôm nay dù quá thân thương
Trong lòng người
Mặc năm tháng trôi,
Bao người Việt vẫn bộn bề trăn trở,
Đầy nhung nhớ,

Tơ Vương,
Những chuyện xa gần, buồn vui..


Thơ Bạn Thơ 9/ Thơ Lê Thanh Bình

/ Mời đọc tiếp 5/ Thơ Nhã ca (Mỹ)
VANDANBNN 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét