Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Văn Ngắn/ Nhiều Tác Giả CHÉM GIÓ MUÔN MÀU 4 / Đôi Dòng Mở Sách


Văn Ngắn/ Nhiều Tác Giả 
CHÉM GIÓ MUÔN MÀU 4

Đôi Dòng Mở Sách

Chơi thơ, thú vị nhất là cùng nhau Chém Gió Thơ, thơ mình, thơ người, việc thơ, sự thơ, cho thơ bớt dở hay nâng thơ bay lên hay hơn, cao hơn..Ấy là muôn mầu chém gió, Chém Gió Muôn Màu. Tôi ngày nào cũng chém gió thơ, tuy nhiên đa phần một mình, kiếm ở trong đầu treo  giải lụa cười, cười thầm, lòng xôn xao vui. Đôi khi có bạn lại chơi, thành hai mình hay nhiều mình, chém gió oang oang, cười như sấm rền kiêu kiêu khoái cảm. Thăng hoa đỉnh của chém gió lời, dù một mình hay nhiều mình, là chém gió viết, những con chữ tuôn ra ngọt nhạt gì cũng chân thành, trong veo..

Tôi từ hân hoan của thú chơi thơ ấy, mà tổ chức bộ sách Chém Gió Muôn Màu, hỗ trợ cho Dự án sách Thơ Bạn Thơ đang hăng hái thực hiện. Bộ sách Chém Gió Muôn Mầu bốn tập, đã in ba, tập này bốn, kết cùng lúc với sách Thơ Bạn Thơ 10, tập cuối cùng của giai đoạn đọc chọn Thơ Bạn Thơ, khởi từ 2011, nay sắp là 10 năm.

Chém Gió Muôn Mầu 4, tựa sách mạch lạc đầy đủ phải dài dòng: Chém Gió về Dự án sách Thơ Bạn Thơ/ Văn Bạn Văn và Chém Gió cặp chủ biên Lý Phương Liên – Nguyễn Nguyên Bảy.

Như đã nói, Thăng hoa đỉnh của chém gió lời, dù một mình hay nhiều mình, là chém gió viết, những con chữ tuôn ra ngọt nhạt gì cũng chân thành, trong veo.. Tôi hân hoan thọ nhận chém gió viết của các bạn thơ văn như một duyên cho Chữ, tặng Chữ, Chữ năng lượng, Chữ nâng đỡ tinh thần chúng tôi cho công việc yêu thích thơ bạn thơ đang thả sức hoàn thành. Thọ nhận không cân đong dù Chữ bạn cho ngắn hay tặng dài, Chữ bạn ủ trách giận hay tặng ngân nga vui, Chữ nào cũng nâng niu trân quí, lưu giữ hết, gộp thành nội dung tri ân Chém Gió Muôn Mầu 4.

Mời đọc Ba khúc chém gió, một văn xuôi và hai văn vần copy lại dưới đây từ fb đương thời, nói khá đủ nội dung mặn nhạt của sách Chém Gió Muôn Màu 4.

Nt Bùi Kim Anh: Thơ mình in tập còn đắn đo mãi mà lại có người say mê biên soạn in cho bao người. Đời bây giờ bao cái dở, thậm chí đáng sợ mà cũng có bao tấm lòng thật tốt, thật hay. Cái gọi là thơ bây giờ thật nhiều, thơ mỗi năm xuất bản bao nhiêu tập chẳng thể thống kê. Thơ ế. Hay dở cũng ế. Có xuất bản nhiều rồi tặng hết, bán hết cũng vậy. Có giải thưởng, nổi tiếng, có ra mắt giao lưu ầm ĩ rồi cũng lãng quên. Trót mê đắm thì cứ in, in dè dặt thôi. Vậy mà, tủ sách Thơ Bạn Thơ – Văn Bạn Văn cứ mỗi năm thêm dầy. Sách vuông vắn khổ 20x20 bìa dầy dặn. Mỗi tác giả được trân trọng với một bài giới thiệu, mà như anh Nguyễn Nguyên Bảy là “chém gió muôn mầu”, là “đò đưa” thôi..Cảm ơn anh chị. Những quyển thơ ra cho biết bao người làm thơ..chỉ chọn thơ không chọn tên tác giả, không chọn vì biết và nhớ. Một vô tư kính nể và trân trọng.

Nt Đỗ Hoàng: Trải qua bao nỗi bất bằng/ Nguyễn Nguyên Bảy vẫn lòng hăng hái nhiều..

Nt Emin Bùi: Hai người bình thản quá thôi/ Mà không khuất giấu cái thời bão giông/ Nghiệm từ khắp nẻo tây đông/ Để yêu thơ bạn mênh mông dường này/ Thơ Là Thơ nhé, từ đây/ Là tuyên ngôn một bề dầy tháng năm../

Chữ bè bạn cho, một chữ cũng quí, quí lắm. Sẽ in đầy đủ, in hết, tuyệt đối không chỉnh sửa biên tập lại. Cứ st đủ 300 trang là in tập, tập Chém Gió 4 này là st một, gồm 30 tác giả, xếp thứ tự ABC theo tên, không ngoại lệ.

Kính mời đọc sách.

Lý Phương Liên - Nguyễn Nguyên Bảy
Houston, Texas, cuối Thu 10.2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét