Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / TÌNH NAY KỂ MÃI


Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

TÌNH NAY, KỂ MÃI


Tôi gánh yếu đuối

Đổ gốc cây tình

Em bồng phụng phịu đặt nôi ngực son

Ru tôi dịu dàng lời mẹ ru con

Ru cầu linh thiêng ban mưa ngũ sắc

Tắm mưa ngũ sắc tôi như cây non

Mưa trôi tôi những rắc rối môi mắt

Mưa trôi tôi những thù hận, khổ buồn

Mưa tắm tôi từ nắng hạ rét đông

Đến cỏ hoa xuân thì mưa tạnh

...

Tạnh mưa

Tôi lại hoàn tôi

Tung tăng hoa cỏ vườn đời..


Em yêu tôi lúc là trúc xinh, khi là liễu rủ
Lúc thương dịu dàng ghẹo xoan
Lúc giận dìu dàng quan họ
Lúc hát dịu dàng ngày tôi bước ra

Lúc ca dịu dàng ngày tôi chạy vào

Lúc thuốc dịu dàng ngày tôi xanh xao

Lúc khóc dịu dàng ngày tôi hân hoan

Nâng giắt dịu dàng ngày tôi vấp ngã

Trúc xinh em che gió cả

Liễu rủ em đội mưa dầm

Em là em gái nhỏ

Trao cho tôi trọn vẹn một cây tình

Vườn đời thời xanh

Cây tình màu phúc

Cây tình có thật..

...

Có thật tình tôi

Tình tôi có Mẹ để vòi làm con

Có Em son ngực để bòn chở che..


Thơ Nguyễn Nguyên Bảy

VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét