Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / TÌNH XƯA BÂY GIỜ MỚI KỂ/ ba (viết chung với Sở Khanh)


Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

TÌNH XƯA BÂY GIỜ MỚI KỂ/ ba
(viết chung với Sở Khanh) 


Nàng họa mời chân dung Tôi:

Người ấy lực điền trên đổng ruộng
 Gieo trồng chữ nghĩa cỏ hoa
Em xin trắng phớ em ra
Cỏ hoa ấy cần tay tình tắm tưới..


Chân dung Tôi chạy đến nàng sốc nổi
Nói lời cảm ơn tay 
Và hôn..hôn tay
Rồi..
Tình bạn gái trai thật rất khó nói
Nhanh, rất nhanh
Tôi cảm ơn tay,
Không hôn
Và chia..chia tay..

Kết liễu tình này, 
Nàng họa tặng tôi chân dung giã biệt 
tên là Sở Khanh

Không có cửa Sở Khanh. Chớ hạ nhục Sở Khanh
Kẻ cổ lỗ một chung tình Hoàng - Phụng
Hờn giận vô tình ra bờ ao Nàng tụng
Sao Chàng không Sở Khanh tình cho Thiếp đắm say..

Tôi cắt gián hai chân dung nàng tặng
Hinh hồn một Sở - Khanh - Tôi
Để thơ bào chữa không lời
Tặng Sở Khanh - Kiều của cụ Nguyễn Du

Sài Gòn 25.11.2019
Viết cho sách thơ U80 Đứng Ngồi Trước Biển
Thơ Nguyễn Nguyên Bảy/ Vandanbnn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét