Thứ Hai, 10 tháng 5, 2021

NGUYỄN NGUYÊN BẢY/ Thơ Hoang Mang Tuổi Chiều / 2. LỜI VONG LANG THANG


NGUYỄN NGUYÊN BẢY
Thơ Hoang Mang Tuổi Chiều


2. LỜI VONG LANG THANG


Tôi đã về tới đầu làng

Nơi ngày con đi trống dong cờ mở..


Tôi đã về tới thềm nhà mẹ

Ngày con đi cha sợ cả làng cười

Không tiễn con cha vùi nước mắt vào nồi khoai luộc

Nhờ mẹ cõng theo khoai và nước mắt

Nước mắt mẹ tuôn ra từ đâu mà lửa mãi tay con

Đỏ lòm nòng súng..

Tôi đã về tới chân giường em
Ngủ đi ngoan cười nụ đi ngoan
Nụ chưa nở hẹn ngày về cười nở..

Chẳng dám trách quê hương bạc bẽo
Trống dong cờ mở có lúc

Chẳng dám trách mẹ cha bạc bẽo
Không có củ khoai thần để ăn hết chiến tranh

Chẳng dám trách em vô tình
Chờ nở nụ cười trôi hết tuổi xuân trôi..

Tôi chỉ còn biết tự trách tôi
Sao hứa trở về mà không trở về

Cúi đầu tạ tội
Vong tôi bạc bẽo lang thang..

Sài Gòn, 2015

Bt cho sách Thơ U80 Đứng Ngồi Trước Biển
Nguyễn Nguyên Bảy / Vandanbnn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét