Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY/ Chùm ba, tặng L. cho Ngày Riêng Tư năm thứ 50.


Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

LỤC BÁT BUỒN..


Ngồi buồn hỏi cá buồn không?
Lục bát lẳng lặng đáp trong mơ hồ

Chim nghe hỏi, đáp líu lo
Líu lo cho gió mềm bờ môi cây
Say đắm như thời trai đây
Mượn lục bát võng trăng đầy ngực em

Chợt nghe bước nắng ngoài thềm
Mơ hồ vọng đáp nỗi niềm vần xoay
Sớm chiều một khúc hôm nay
Buồn đêm nắng cạn mai đầy nắng non

Nhìn theo nắng vội ghe xuồng
Tự nhiên mắt gặp hoàng hôn tuổi đời
Nhím cười..tôi hỏi buồn tôi
Buồn ngâm lục bát thay lời tri âm

Lạ chưa trắc bổng bằng trầm
Lục bát buồn..bỗng..nứt mầm nở hoa..

Sài Gòn, 7.2015


NỬA TÔI

Tìm về chầm chậm Nửa Tôi
Nửa Tôi chầm chậm đến ngồi bên Thơ
Chờ anh dưới cột đồng hồ (*)
Anh trễ nửa giờ em vặn ngược kim..

Thế rồi em đợi nín im
Trong im ấy chất muôn nghìn mênh mông
Anh đi về phía non sông
Tay em vẫy nhớ cờ hồng bay theo
Anh đi về phía cheo leo
Lòng em mắc võng lưng đèo gọi trăng
Anh đi về phía tung tăng
Gửi mưa nước mắt giăng giăng mù trời...

Nửa về, ngồi thành Một Tôi
Cột Đồng Hồ Đâu Rồi ?

Em ấp bồi hồi lên ngực thanh tân
Tiếng đồng hồ đập Hạ, Xuân..
Tay em vặn ngược bao lần Tôi ơi ?

Em thì thầm ấm mềm môi
Hai đầu bạc cụng một lời yêu nhau..

(*) Thơ Lý Phương Liên
Sài Gòn 3.2014

CA RAO HOANG ĐƯỜNG

Ai nhặt tôi thì nhanh nào
Tia nắng vãn sắp gửi vào áo trăng
Khoan khoan đừng gọi chị Hằng
Sinh ra nắng đã ăn nằm với em.


Ai hái tôi nào, nhanh lên
Tôi nhành hoa cỏ xanh men lên trời
Khoan khoan đừng vội mọc mời
Em ngồi sườn đồi đợi cỏ đã lâu


Sài Gòn, 6.1.2015
Lục bát Nguyễn Nguyên Bảy/ VANDANBNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét