Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY / GẠP LẠI CỔ TÍCH THỜI TRAI


Thơ NGUYỄN NGUYÊN BẢY


GẶP LẠI CỔ TÍCH THỜI TRAI


Tôi lôi cổ tích tôi thời trai trẻ

Ra khỏi mắt em

Tuổi thời trai tôi gày như mũi tên

Nhanh như sóc qua triền đê cỏ lụa

Mạnh vút vào cánh đồng ngô..


Mắt em quá bất ngờ

Thững thờ chân dảo theo

Giận dỗi đứng bìa
 ao một trúc
Trúc đứng một mình xinh ơi là xinh


Tôi hái trộm ngô hai bắp

Vun gió nướng thơm đồng chiều

Theo hương ngô em đến

Tôi bồng trăng thơm

Lau môi đôi mắt khóc..


Hãy trả thời trai trẻ anh vào mắt em

Em không muốn thấy trăng già buông lời thở than

Em không muốn thấy nắng già mặt nhăn nheo cực nhọc 

Em muốn mãi tình thời trai trẻ anh.. 


Vâng lời tôi thả tuồi trai tôi vào lại mắt em

Và tôi thấy 
trong nhắm nghiền say đắm ấy
Trôi ra một dòng sông

Trôi ra một phiến thuyền cỏ

Trôi ra thuở ấy một chàng Trường Chi

Trôi ra xinh đẹp một nàng Mỵ Nương..

Cổ tích đưa tay đỡ trai gái xuống thuyền

Dạy cho yêu..


Và chỉ có thế 

Chì có thế rồi tình ra biển

Và giờ tình già về bến cỏ hoa..


5.12.2019. Sài Gòn

Bt cho sách Thơ U80 Đứng Ngồi Trước Biển 

Thơ Nguyễn Nguyên Bảy/ VANDANBNN 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét