Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

Chúc mừng năm mới 2020/ Thơ Tụng Tết cầu an/ NNB/ EM TÔI


CHÚC MỪNG NĂM MỚI CANH TÍ - 2020


Thơ Tụng Tết Cầu An
NGUYỄN NGUYÊN BẢY


EM TÔI


Em từ xa lạ vào nhà
Mẹ thương mẹ bảo nó là con tao
Lời Mẹ đâu phải chiêm bao
Hai đứa củi lửa cháy vào một đôi
Tội nợ cho vợ chồng tôi
Linh tình củi lửa sông vơi bể đầy
Thả chìm nổi một thân cây
Cớ chi tơ buộc mưa mây cùng chìm?
Em cười tự nhiên nhi nhiên
Chìm làm sao được duyên thuyền yêu nhau
Thẳng lưng vói nắng trên đầu
Võng lưng phơi củi ruột bầu râu tôm..
Vui nổi mở ngực mà ôm
Buồn chìm lặn vớt mà ôm buồn về
Cháu con nở trĩu thuyền mê
Vin gió hỏi sóng cội quê nổi chìm
Khẳm thuyền tay vịn chân vin 
Củi lửa bơi đến bờ tìm cỏ hoa
Cỏ hoa dưới một mái nhà
Em tôi sau trước vẫn là em tôi..

Thơ Tụng Tết Cầu An/ Nguyễn Nguyên Bảy
VANDANBNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét