Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

BẠN GIÀ ƠI, 07 TẤM ÁT CHỦ BÀI

 
Với Bạn U90: Các anh Nguyễn Huy Dung, Thanh Nguyên

BẠN GIÀ ƠI, 07 TẤM ÁT CHỦ BÀI


Tấm át chủ bài số 1: bạn già.

Trẻ là vợ chồng già là bạn, vợ chồng ở chung bên nhau một đời mới là quan trọng nhất. 
Cơm gia đình, quần áo ấm, biết lạnh biết nóng kết tóc phu thê. Khi đã già rồi mới thật sự hiểu được người bạn già biết nóng biết lạnh là tài sản quý báo nhất một đời người. Chúng ta đầu tiên phải nắm bắt chắc tấm át chủ bài đầu tiên, đó chính là bạn già! Đôi lúc tạo một chút bất ngờ cho bạn già, không nên vì chăm sóc con cái mà quên đi người bạn già,phải nhớ rằng bạn già mới là người luôn bên ta suốt cuộc đời.

Tấm át chủ bài số 2: Tổ nhà

Con người đến già phải có một chỗ tránh gió tránh mưa cho chính mình. Phải nhớ rõ: nhà của bố mẹ vĩnh viễn cũng là nhà của con cái, nhưng nhà của con cái chưa chắc là nhà của bố mẹ. 
Tục ngữ nói rất đúng, tổ vàng tổ bạc không bằng cái tổ của ta. Bởi vậy, bảo vệ tốt cái tổ nhà của mình, nhà còn ở đây, lúc nào cũng hạnh phúc.

Tấm át chủ bài số 3: Của riêng

Người trung niên người già trong tay có một số tích lũy, nắm chắc phần của riêng này của mình, giữ chặt tấm át chủ bài hết sức quan trọng này trong tay. 
Tiền không là vạn năng, không tiền là tuyệt đối không được. Chúng ta không chỉ không tiếc sài tiền, mà còn để lại cho chúng ta một số tích lũy, phải chú ý cân bằng.

Tấm át chủ bài số 4: Thân già

Thân thể là vốn liếng của cuộc đời, đối với người già càng quang trọng. 
Cường tráng là thể chất của tài sản, cũng là cái vốn tự lập, cũng là cái trả giá và giúp đỡ lớn nhất cho con cái. Chỉ có thân thể khỏe mạnh mới có nhiều cơ hội hưởng thụ sự hạnh phúc vui vẻ của cuộc sống, thân thể khỏe mạnh là căn bản của mọi thứ

Tấm át chủ bài số 5: Bạn chí cốt

Người nói có bạn từ xa đến, vui chết đi được. 
Khi già rồi, có thể hẹn được một vài bạn chí cốt, làm một số việc hiếm hoi. Dắt chó đi dạo, ngồi uống trà, bình thơ, đọc báo, những ngày có bạn bên cạnh không bao giờ cô độc. Người đến tuổi già phải càng nên kết bạn, nhiều giao tiếp với người xung quanh. Mạng xã hội khai thác ra phương thức giao lưu với những người phương xa, thông qua mạng xã hội chúng ta có thể giao lưu với bạn bè nhiều nơi.

Tấm át chủ bài số 6: Phong cách trẻ trung

Người đến tuổi già hợp lí ăn mặc thời trang không chỉ là nhu cầu cần thiết của thể xác và tinh thần mà còn là nhu cầu cần thiết của văn minh hiện đại. 
Tóc bạc mà nhuộm đen sẽ thấy trẻ hơn, chăm cạo râu sẽ làm cho khuôn mặt sạch sẽ sáng sủa, rạng ngời. Thời trang trẻ không chỉ làm đẹp bản thân, thêm tinh thần, mà còn làm đẹp xã hội, hình thành một nét đẹp hoàng hôn. Còn có ích cho việc kết bạn, tăng sự khỏe mạnh của thể xác tinh thần. Đúng như Ngạn ngữ hay nói: “ già cần thời thượng, trẻ cần ngoan”.

Tấm át chủ bái số 7: Tâm thái vui vẻ.

Người đến khi già phải duy trì tâm thái vui vẻ, đây là một trong những yếu tố cường tráng thân thể. 
Với lại, sống đến cái tuổi này, sống một ngày vui một ngày, vui một ngày lời một ngày. Nếu dùng tiền mà mua được niềm vui, thì hãy đi học cách dùng tiền. Nếu đôi lúc ăn bơ làm biếng mà đổi lại được niềm vui thì đi học cách ăn bơ làm biếng. Nói chung, tất cả những gì cần làm là những điều khiến chúng ta vui.

Sưu tầm/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét