Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

NNB/ 14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN /3/


NGUYỄN NGUYÊN BẢY

14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN /3/
CHÉP CẦU

Lời Cầu Nguyện bắt đầu một ngày mới.
Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài về một ngày mới trên thế giới này. Cảm ơn Cha đã ban ánh mặt trời rực rỡ, cùng những âm thanh tuyệt vời của thiên nhiên, từ tiếng gió thổi nhè nhẹ trên những tán cây, đến những giai điêu líu lo của tiếng chim hót. Cha ơi, Ngài thật vĩ đại, đầy rẫy ân sủng và lòng thương  xót. Con ngợi khen Cha đã ban cho con có thêm một ngày nữa bên gia đình mình. Con yêu Cha nhiều! Amen. 

Nhắc lại: Con ngợi khen Cha đã ban cho con có thêm một ngày nữa bên gia đình mình. Con từ một miền xa tới đây, miền ấy, đất Rồng Tiên, đất Kinh Thành Cổ Tích, lúc này đang 11 giờ đêm đầu thời Tí. Và miền này, Đất Đường, Đất Ngọt - Sugar Land, lúc này, đang 11 giời trưa đầu thời Ngọ. Không gian của xa gần là nửa vòng trái đất, thời gian của gần xa là nửa ngày đêm.. Ai bảo trái đất Quả khủng? Tôi rằng, Trái đất vàng ươm như một trái cam. Trái Cam ấy, hôm nay, lúc này nhân loại đang sôi lên hoang mang, hoảng sợ trước một nạn ách điên cuồng Corona Virus Vũ Hán..

Hàng tỉ nhân loại trên Trái Đất Quả Cam này, đứng dậy kháng chiến chống Corona Virus Vũ Hán. Một cuộc kháng chiến đứng, kỳ vĩ chưa từng thấy, từng có kể từ khi trái đất được Cao Xanh sinh ra.
Đứng mà không được đi, không được đi ra khỏi cửa. Ở yên trong nhà. Vua Pu Tin nói lời lưỡi hái: "Nhân dân Nga có hai lựa chọn: Ở nhà 15 ngày hoặc ở tù 5 năm". Vua Donald Trump nói lời dỗ trẻ: " Ở yên trong nhà và hát cùng tôi bài Gien Co Vy Vũ Điệu Rửa tay". Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, quê tôi, nói lời bác sĩ : " Chúng tôi đi làm vì bạn, hãy ở nhà vì chúng tôi!".  Và..bạn tôi, nàng thơ Hạt Cát ru vỗ tôi thơ : "Ở nhà: yêu nước yêu mình/ Yêu mình, yêu nước xin đừng đi đâu/ Người già nhé, hãy nhớ câu/ Ở nhà. Ta sẽ cùng nhau ở nhà.."

Và thế, U80 tôi ở nhà, ở yên trong nhà, trong một căn phòng nhỏ có cửa sổ trông ra sông hồ, ở đất Sugar Land Houston Texas, để là người yêu nước, là người kháng chiến chống giặc - dịch Corona Vũ Hán../ Tôi hát Vũ điệu rửa tay theo Ngài Trump/ Tôi tụng niệm lời Kinh Thánh và cầu Chú Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ tát / Xin tụng Chú cùng tôi:

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần)
Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni..

(*) Hình ảnh đính kèm, ngoại cảnh căn nhà tôi "Ở Yên Trong Nhà", tại Sugar Land.

+

Ở yên trong nhà. Đứng bên cửa sổ nhìn ra bầu trời mà thấy trời cao. Trên trời cao ấy có mây, có nắng và có Gia đình Thượng đế. Cảm ơn Thượng đế đã ban cho con một vuông trời../ Ngồi trông ra cửa sổ, thấy một vuông đất xanh mầu cỏ và đôi ba bông hoa mà biết đất rộng. Trên đất mênh mông ấy có Gia đình Mẹ Phật. Cảm ơn Mẹ Phật đã ban cho con một vuông đất. 

Mỗi người sinh ra đều được Cha ân sủng công bằng tặng cho một vuông trời, Mẹ ân sủng nhân đức ban cho một vuông đất. Sống cùng Trời Đất ấy mà làm người. Con người vâng nghe, con người hiền hòa cầu nguyện. Lời cầu nguyện mỗi sáng mai thức dậy, vinh danh Cha Mẹ Càn Khôn..

(Lời Câu nguyện để có thêm năng lực) : Thưa Cha, con cầu xin Cha ban cho con thêm năng lực để con được sống mạnh mẽ cho Ngài. Cha ơi, Ngài biết những khó khăn và cám dỗ mà con phải đối mặt ngày hôm nay. Xin ở cùng con khi con đi qua những khó khăn đó. Xin đưa con đi nếu con không đủ sức để vượt qua. Và nếu con vấp ngã, xin Cha tha thứ cho con. Khi con thành công, con sẽ ngợi khen Cha! Cha đáng được ngợi khen, tôn quý. Amen.

Tôi, từ thời trẻ tới giờ, sớm tối đều niệm kinh Cha, tụng lời Mẹ mà được duyên may sống làm người tử tế, mạnh khỏe thân xác, phúc lộc dòng tộc. Đó là nhân tôi gieo và quả tôi thụ. Luật  Trời đấy. Luật Đất, Luật Nhân Quả, đấy!
Nay, gặp vận" Ở Yên Trong Nhà" mà được yêu nước, mà kháng chiến chống dịch Corona Virus Vũ Hán, cũng là dịp được thỏa sức niệm tụng lời tri ân Cha Mẹ và chiêm nghiệm sự minh xác của Luật Trời, Luật Đất, Luật Nhân Quả.

Luật Trời: Sinh ra Con Người, Trời cho pháp tu thân, tu thân làm Người thì thành Người, tu thân làm con thì thành xúc vật, ma quỷ.

Luật Trời: Sinh ra mỗi con người đều được Trời ban cho một vuông trời, Đất tặng cho một vuông đất. Bằng lòng với vuông Trời, vuông Đất ấy mà sinh tồn, sinh sôi, cát tường mà hưởng phúc, là lý thuận. Không bằng lòng, mà sân si tham muốn nhiều vuông trời, vuông đất hơn, thậm chí muốn thuộc về mình cả Trời cao, Biển rộng, để thành bá chủ, thành Thượng đế, mà " Thế Thiên hành Đạo", nghịch lý đấy, phải bị trừng phạt.

Luật Đất: Đất sinh ra sông, mà sông không được chảy, đắp đập, ngăn sông, ngăn sông, đắp đập, bỏ mặc tiếng hát người nắc lên ai oán " chảy đi sông ơi!" (Phó Đức Phương) đưa tiễn những dòng sông chết..
Luật Đất kể rằng: Vua Mao lệnh cho tất cả thần dân Trung Hoa, trăm họ phải nhất loạt đập gõ nồi niêu và rượt đuổi chim sẻ, ổ chim sẻ bị phá, trứng bị đập vỡ và các chim con trong tổ bị giết chết..Vì chim sẻ phạm tội ăn thóc lúa, gây thiệt hại cho nông nghiệp. Nhưng Vua Mao đã không biết một sự thật là chim sẻ ăn châu chấu. Châu chấu tràn ngập miền quê đó phá nát mùa màng và kéo theo là nạn đói xảy ra tại Trung Quốc. Đất có luật đấy! Trừng phạt nhãn tiền.

Luật Nhân quả:  Đức tin là cứu cánh cho sinh tồn sinh lý con người. Vậy mà, đập phá chùa chiền, tu viện, bức hại tu hành đất Phật Tây Tạng; đẩy vào ngục tù, tẩy chay, phỉ báng Ki tô hữu khắp đất Trung Hoa; quy tập dân Tân Cương ngẹt trại, tẩy não Hồi giáo, đấu tố Thánh Ala; Thiên An Môn, bánh xich xe tăng nghiền xác học trò; mổ bụng hàng triệu người theo tập Pháp Luân Công bán sỉ bán lẻ nội tạng. Quả báo nhãn tiền, bắt nhốt người Hồng Công đeo khẩu trang biểu tình, lập tức Vũ Hán phong thành, rồi, gần như cả đất nước Trung Hoa cấm khẩu, đeo khẩu trang, cãi nhân quả ắt bị diệt vong toàn dân tộc. Cấm khẩu - khẩu trang - nín mà gồng mình chống giặc dịch Virus Chinese. Sách sử Nhân loại khắc ghi lời chém đá: Quả báo tội ác, 24.3. 2020, giặc dịch Corona Vũ Hán đã lan gần khắp toàn cầu (196 quốc gia và vùng lãnh thổ), trên ba trăm bảy mươi tám ngàn người nhiễm bệnh/ Mười sáu ngàn tử vong..
(Lời trì chú tu thân cầu mong vượt qua nạn ách): 
Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (ba lần)
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đai bi tâm đà la ni.
Na mô hắc ra đát na  đa ra dạ ra/ Nam mô a rị da/ Bà lô yết đế thước bát ra da..

Mời đọc tiếp Đoạn 4
14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN 
Nguyễn Nguyên Bảy (Vandanbnn) Viết vo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét