Thứ Năm, 3 tháng 6, 2021

NNB/ 14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN /4/


Nguyễn Nguyên Bảy

14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN /4/
CHÉP CẦU

Nghe đài: Ngày 24/3, Mỹ ghi nhận hơn 100 ca tử vong do Covid-19 trong 1 ngày, nâng số ca tử vong do đại dịch ở nước này lên gần 550 với gần 43.000 trường hợp nhiễm virus.
Thông báo từ con rể Nick: Từ 0h ngày 25.03 đến 3.04.2020 toàn Sugar Land City thực hiện pháp lệnh khẩn cấp chống Virus Corona Vũ Hán " Ở Yên Trong Nhà". Cảm ơn Nick về thông tin và nhờ Nick giúp gửi ít tiền cho Kid - đích - tôn, đang "Ở yên Trong Nhà" một cách nghiêm ngặt ở Cali. Nick vâng và chừng 10 phút sau, điện thoại reo, giọng Kid : Chào ông nội, con đang Ở Yên Trong Nhà ở Cali, cảm ơn ông nội cho tiền, ông nội phải Ở Yên Trong Nhà đấy, ông nội già rồi, con Corona này dữ với người già lắm, mong ông nội cẩn trọng, cho con nói chuyện với bà nội../ Đưa phôn cho bà nội, rồi lẳng lặng về ngồi dưới ô cửa sổ, hôm nay vội chuyện Corona chưa niệm kinh..

(Lời cầu nguyện cho gia đình):
Lạy Cha từ ái, con ngợi khen Chúa vì gia đình con. Cảm ơn Cha vì người vợ Cha đã ban cho con. Ngay cả khi nghịch cảnh, con vẫn yêu cô ấy với tình yêu vô điều kiện. Cảm ơn Cha về những đứa trẻ mà Cha ban cho gia đình con. Mỗi khi con nghe thấy tiếng bước chân của chúng trong nhà thì con đều mỉm cười. Đó là niềm vui vô bờ bến thưa Cha. Xin ở cùng các thành viên trong gia đình con ngày hôm nay khi chúng con đi trên đường, để chúng con có thể trở về nhà bình an. Amen.

Xin Cha mở lòng thương xót cho lời cầu nguyện mộc mạc, chân thành của con: "Xin ở cùng các thành viên trong gia đình con ngày hôm nay khi chúng con đi trên đường, để chúng con có thể trở về nhà bình an". Thưa cha, con đã hoang phí gần như cả đời người cho giấc mơ hoang đường về một thế giới đại đồng. Hình như bốn chữ Thế Giới Đại Đồng bật thức trong tôi nỗi sợ hãi vô hình. Tôi tự tát vào má mình, cả hai má, cho đủ hai từ Chính Trị. Khốn nạn, chỉ vì 14 chữ ngẫu hứng : Thơ Là Thơ. Thơ Không Phải Địa Vị Xã Hội Của Người Làm Thơ, ( đăng báo những năm đầu 1970) mà chính trị sổ đen tôi một đời tù trong sợ hãi. Sợ hãi ngấm vào máu, đến giờ, tuổi đã U80, thân đã tự do sống "Ở yên Trong Nhà " tại Sugar Land City Hoa Kỳ, mà bấm phím đến hai từ chính trị tay vẫn run bần bật..
Trước khi buông chuyện chính trị, xin chỉ nói lời này : yêu Tổ Quốc, yêu Gia Đình đó là lẽ sống của mỗi cuộc Người chúng ta.

Lệnh "Ở yên Trong Nhà" là yêu nước, là góp phần kháng Dịch Virus Corona Vũ Hán, khiến lòng nhẹ vơi mặc cảm hai tấm thân già vô tích sự, không sát cánh cùng gia đình, cùng đồng bào trong cuộc kháng chiến chống giặc dịch cam go này.

" Ở Yên Trong Nhà", duy nhất chỉ còn tin tức mạng, cảm ơn mạng, nhưng tin tức mạng ngổn ngang, thật giả khôn lường, mà kỳ lạ, thật giả nào đọc cũng tứa nước mắt...Thế nên, sợ ăn uống đủ loại tin tức thế này bệnh mất, nên tự Lệnh cho mình chỉ đọc tin tức ba quê: SugarLand Houston Texas, Sài Gòn Kinh Thành Ngọc Ngà và Hà Nội Kinh Thành Cổ Tích..
Hôm nay, chép lại một tin không bình luận vui buồn:

/ Gần 7000 người Việt ở các vùng tâm dịch khắp thế giới được đón về nước/ 700 tiếp viên hàng không - những người đang làm công việc mà nguy cơ lây nhiễm nằm trong top 3, đăng ký xin không nhận lương hoặc nghỉ không lương 2-3 tháng./ 280 bác sĩ, y tá đã về hưu tại Hà Nội tình nguyện xin trở lại bệnh viện để chống dịch, mặc cho hàng loạt thông tin bác sĩ, y tá nhiễm lây bệnh ở các vùng dịch khác ra rả trên báo hàng ngày. Và chính các bác sĩ ấy, xét về độ tuổi, nằm trong nhóm nhạy cảm nhất!/ 100 sinh viên trường Y tình nguyện đến sân bay chặn dịch/ Hơn 10 ngàn chiến sĩ cả tháng nay ngủ bạt giữa rừng. Chăn gối cũng đã nhường để phục vụ người cách ly./ Tất cả khu vực cách ly đều được phát thực phẩm miễn phí./ Khách sạn 4 sao ở Quảng Ninh  chủ động xin làm cơ sở cách ly: Bảo Minh Radiant Hotel gồm 122 phòng gần như không còn phòng trống khi đón đủ 157 người từ Hàn Quốc sang, gồm 127 khách Hàn, khách hai quốc tịch Việt - Hàn và một số khách Nga-Mỹ./ 

Nam mô an lành quê hương tôi, Tổ quốc tôi, gia đình tôi, đồng bào tôi..

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần)
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni..
(...) Ma ha tát đỏa bà da/ Ma ha ca lô ni ca da/ Án/ Tát bàn ra phạt duệ/ Số đát na đát tỏa/ Nam mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da../  

Mời đọc tiếp Đoạn 5/ Ngày 26/ 03/ 2020
14 NGÀY CHÉP NGHĨ VỀ CORONA VIRUS VŨ HÁN
Nguyễn Nguyên Bảy, viết vo ở Sugar Land/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét