Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

Tùy Văn / VẼ MỘT CHÂN DUNG TỰ DO / (Đoạn 1)


NGUYỄN NGUYÊN BẢY

Tùy Văn
VẼ MỘT CHÂN DUNG TỰ DO
(Đoạn 1)

Chơi với chữ, gọi hoắng là Tùy Văn. Tùy Văn Tự Do. Rồi tựa đề lại Vẽ. Vẽ Một Chân Dung Tự Do. Rồi giảng, Một tức là có nhiều. Giảng dịch cho bí hiểm. Tự Do là Đạo,
là một lỗ. Trên dưới thành 2. Âm Dương giã gạo ra 3. Xuân Hạ Thu Đông thành 4 mùa. Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ thành bể đời.. rồi thành nhiêu nhiều lắm, Tự Do muôn
mầu chân dung.. Nên bữa nay mình Tùy Văn 
Tự Do. Một Chân Dung Tự Do. 

Tùy  Văn Tự Do là thế này sao? Chí Phèo khua ngọn roi tre đè tiếng.

Cười ngọt. Mình cho là thế, Phèo à. Mình thích thế, Phèo à. Cho là thế, thích là thế..
đích thực là chữ Tự do, là Tùy Văn Tự Do, là Tự Do..

Mình, đực trăm phần trăm, từ thuở xưa Mẹ cho chào đời, đến thuở nay đã
ngưỡng tám mươi, bảo dài thì là dài, bảo ngắn thì là ngắn, với mình là đủ.
Tám mươi tuổi đủ ấy mình chỉ một khát vọng tìm gặp mà quấn lấy Tự do..

Tự Do tên là Em, tên là Mình, tên là Tình... 

Mình giã gạo Yêu, mình cần lao Yêu, mình Tự Do Yêu.. mà Tự Do Đời, mà Tự Do Văn... 
Vì thế, hỡi Chí Phèo và những Chí Phèo, mời ra chỗ khác múa roi, mình xin đấy,
cho không gian 
mình được thảo thơm hoa cỏ, cho thời gian mình được
tung tăng nắng gió, cho văn mình được 
sướng khổ Tự Do..

Mời đọc tiếp đoạn 2
VANDANBNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét