Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Tranh Thơ DƯƠNG DIÊN HỒNG / KHÔNG BIẾT


Tranh Thơ DƯƠNG DIÊN HỒNG

KHÔNG BIẾT

Đầu hẻm. Ngôi nhà có cây bằng lăng
Hoa nở đầy. Đẹp
Ngày nào tôi cũng ngắm
Hai hôm trước nhà ấy có đám tang
Đi qua lặng cúi tôi
không dám xoi mặt vào bài vị
chỉ thấy một màu trắng - rừng người
dự cầu siêu..
Tôi có áo dài trắng chứ!
nhưng tôi không phải đồng đạo
biết đọc hết cả Kinh Cao Đài
dù bao năm tôi vốn 
nằm lòng: " Đạo gốc bởi lòng thành.."
Tôi vẫn đi qua hẻm 
mỗi ngày
vẫn trôi theo dòng người đưa tang
vào ngày hôm sau..
Nhưng nếu bạn hỏi tôi:
Ai là người nằm trong chiếc áo quan?
Thật tình là tôi không biết..

Hôm nay đám tang đã hạ rạp
Cây bằng lăng vẫn đẹp
Tôi đi qua và hỏi:
- Chủ mày là ai, cái người vừa mới qua đời?
Cây bằng lăng lắc đầu
Không biết!

Ảnh và bài theo Fb Dương Diên Hồng
VANDANBNN tk/gt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét