Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2021

U80 ĐỨNG NGỒI TRƯỚC BIỂN / CHÙM MỘT/ 4. MỆNH SỐ ĐỜI NGƯỜI


Thơ Văn NGUYỄN NGUYÊN BẢY 
U80 ĐỨNG NGỒI TRƯỚC BIỂN

CHÙM MỘT
4. MỆNH SỐ ĐỜI NGƯỜI

Lý Về Số 1, Số 5
Định Mệnh & Số Phận. Hai thuật ngữ dịch học khổng lồ này mà giải trong vài trăm chữ thì thật là to gan. Xin lượng thứ.
5 yếu tố cấu thành Mệnh là : tên, giờ, ngày, tháng, năm, sinh. Với hàng tỉ phép tính theo pháp thống kê từ muôn năm, lập thành một Định Mệnh huyền diệu gián lên trời xanh, Trời không đọc, Đất không đọc và Người cũng không thể một ai có năng lực đọc hóa giải, Định Mệnh là rồi, là phải thế, là một lập thành xác lý.

Khi Định Mệnh nghe tiếng oa oa chào đời của sinh mệnh bèn từ trời rơi xuống, rơi xuống Hà Nội thành người Hà Nội, rơi xuống Sài Gòn thành người Sài Gòn, rơi xuống Seattle thành người Mỹ, rơi xuống đất nào thành người đất ấy. Đất ấy là môi trường, vậy nên Đinh Mệnh + Môi trường = Số Phận.

Số phận đọc được, hóa giải được, hóa giải tàng ẩn trong hai chữ Tương Thích. 
Thuật pháp hóa giải là Đức Tin. Đức tin tượng là bàn tay, bàn tay có hai thế úp và mở, úp thuộc tĩnh, là âm, là số 0, mở thuộc động, là dương, là số 5. Đức tin chính là sự cân bằng âm dương, nói cách khác là sự dụng hành âm dương thuận lý. Đức tin là thiên khí nuôi sống loài người và vạn vật. Ở người khí vào ra từ mũi, mất đức tin là mất tất cả, là chết, vì vậy nôm na: bóp mũi chết ngay.

Đức tin là thiên khí Trời ban, Đức tin có năng lực hóa giải cái mà người gọi là tật/ách, là hung/cát, cái mà người muốn chinh phục hoặc khuất phục, cái mà người gọi là sướng/ khổ, vui/buồn. Tuy nhiên, Đức tin muôn hình dạng vẻ, nhiều khác biệt, bảo thủ và cố chấp, xây dựng và phá hoại, nhân ái và phi nhân..Tóm lại, đức tin là một thuộc tính cá nhân, thuộc Định Mệnh. Câu nói Cha mẹ sinh con Trời sinh tính đúng trong khu vực ý nghĩa này.

Như nói trên, Đức tin là úp/ mở bàn tay, là tĩnh/động, ngủ/thức, là số 0 cũng là số 5. Tự mỗi Đức Tin biết lúc nào cần thức/ngủ, tự mỗi Đức Tin biết lúc nào nên là số 0 và khi nào phải là số 5. Biết ấy gọi là giác ngộ, giác ngộ Định Mệnh, giác ngộ mà tương thích, tương thích cá thể với cộng đồng, cá thể với mội trường, tương thích ấy chính là thuật pháp hóa giải Số Phận hung cát/ tốt xấu theo nguyện muốn.

Thay lời kết: Ví dẫn về cái Tivi và Trung tâm thu/phát chương trình, gọi vắn là cái ăng ten. Công năng của tivi là nghe/ nhìn. Nhưng Tivi không sản xuất ra nghe/nhìn. Nghe nhìn thuộc Môi trường (Trung tâm sản xuất chương trình hoặc Đài Truyền hình). Tivi chỉ có giá trị khi bắt được sóng để thụ hưởng nghe nhìn. Giá trị của Tivi không phải là đắt hay rẻ tính theo tiền bạc, mà là bắt được hay không bắt được sóng để nghe nhìn. Tivi (bản thể) sóng (môi trường) tương thích với nhau mà thành tựu việc nghe nhìn. Ta (đời sống mỗi cá nhân) tương thích với Môi trường (vũ trụ, xã hội, cuộc sống..) chính là thuật pháp hóa giải cát / hung, thuận lý sức khỏe/ đời sống, xây dựng những ước muốn thành hiện thực.

Nguyễn Nguyên Bảy.
Sugar Land Houston Texas, Sep. 2020
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét